Rồ dại vì game...

Chia sẻ

Tình trạng nghiện game đã khiến Chính phủ Hàn Quốc lo ngại sau khi xảy ra hàng loạt vụ án liên quan đến game.

 
 Đầu tháng 4 này, dư luận Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ khi một phụ nữ trẻ chỉ vì mải chơi games đã nhẫn tâm bỏ rơi đứa con còn trứng nước khiến bé tử vong.
 
Theo trạm cảnh sát quận Songpa, ở Seoul, Hàn Quốc người phụ nữ này mắc bệnh nghiện games. Chị ta đã ăn ở hẳn tại quán internet (hoạt động 24/24 giờ) để chơi games. Cũng qua games mà chị ta gặp cha đứa trẻ. Sau đó, chị ta đã sinh con trong phòng tắm công cộng, bỏ đứa bé vào một chiếc túi đựng rác và… chơi games tiếp. Hai ngày sau, khi được phát hiện thì em bé đã tử vong.
 
Rồ dại vì game... - ảnh 1 
 
Đây không phải là lần đầu tiên những trường hợp “hóa dại” vì games bị phát giác. Cũng tại Hàn Quốc, tỉnh Gyeong-gi, một cặp vợ chồng trẻ quen nhau qua mạng cũng đã bỏ con gái 3 tháng tuổi tới chết đói vì… mải chơi games. Lúc mới sinh bé nặng khoảng 2,5kg nhưng khi tử vong bé chỉ nặng 2,2kg. Cặp vợ chồng này nghiện games đến mức họ lê lết trong quán games 12 tiếng hàng ngày để con ở nhà một mình. Điều đáng sợ hơn là trong khi con sống thê thảm vì đói thì họ lại chằm bặp một cô con gái ảo khác trên mạng internet. Năm 2010, một nam sinh 15 tuổi ở quận Daeyeon-dong, Busan, cũng đã giết chết mẹ mình sau khi bị mẹ mắng vì chơi game bạo lực trên máy tính quá nhiều.
 
 Tình trạng nghiện games đã khiến quan chức chính phủ Hàn Quốc phải lo ngại. Theo một kết quả điều tra về tình hình người dân nghiện internet mới được công bố, tỷ lệ nghiện internet của người dân Hàn Quốc ở mức 7,7%, giảm so với năm 2010 nhưng tỷ lệ người bị nghiện games nặng lại tăng. Có đến 7,9% trẻ em từ 5 tuổi đến 9 tuổi nghiện games, cao hơn người lớn. Đối tượng thanh niên nghiện games là cao nhất- ở mức 12,4%.
 
Tác giả An Yeong-gyun từng viết một bài báo cảnh tỉnh về “nghiện games máy tính” trên tờ Joongangdaily,  cho thấy rằng rất nhiều gia đình ở Hàn Quốc đang bị ảnh hưởng bởi games. Trong khi đó, ngành công nghiệp liên quan đến games ở Hàn Quốc lại bội thu vì kiếm tiền bạc tỷ từ việc cung cấp các trò chơi games.
 
 
Nhật Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.
Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

(PNTĐ) - Trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thông qua ngoại trưởng Brazil chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Việt Nam thời gian tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Đảng Lao động - Tổng thống Brazil Lula da Silva.