Em đừng nói "con của anh" được không?

Chia sẻ

Mỗi lần bực bội cu Bi cái gì em gọi anh về nói thằng con anh thế này, thằng con anh thế nọ, cấm con anh không được hét, đưa con anh ra khỏi phòng tôi...

 
Cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ khiến anh như chim sợ cành cong. Ngày đó chứng kiến cảnh anh "gà trống nuôi con", em đã mủi lòng thương để rồi yêu anh và chấp nhận làm mẹ đứa trẻ vô tội ấy. Em nói sẽ là người mẹ tốt kể cả sau này chúng mình có thêm con đi chăng nữa thì em cũng yêu cu Bi như lúc ban đầu.
 
Em đừng nói Lúc đó, anh biết là em nói thật lòng bởi khi chúng mình cưới nhau xong, em đã thật vất vả với cu Bi khi nó liên tục đau ốm. Nhìn cảnh em ôm con ứa nước mắt khi đưa nó đi tiêm, thức trắng đêm khi con sốt cao, anh thật lòng biết ơn em chừng nào.
 
Vậy mà, mình ơi! Sao tất cả lại thay đổi khi em sinh con. Ngày đưa hai mẹ con ra từ viện về nhà cu Bi mừng quýnh bắt bố mua cả hoa để tặng em. Nhưng em đón nhận bó hoa với thái độ không vui, em cáu gắt vì sợ hoa sẽ gây dị ứng cho em bé. Em bắt anh mang bó hoa đó ra khỏi phòng và mắng cu Bi vì dám làm ồn khiến em bé giật mình. Anh bắt đầu nhận ra em thay đổi tình cảm đối với cu Bi.
 
Có cu Tít, em không còn âu yếm cu Bi cũng chẳng gọi con thân thiết như ngày xưa. Mỗi lần bực bội cu Bi cái gì em gọi anh về nói thẳng "anh quản con anh giúp em, thằng con anh thế này, thằng con anh thế nọ, cấm con anh không được hét, đưa con anh ra khỏi phòng tôi...". Đó là tất cả từ ngữ em dùng để nói về cu Bi. Anh nặng trĩu buồn, chẳng lẽ khi có cu Tít thì cu Bi chỉ là con của anh mà thôi, còn em sẽ không có liên quan gì.
 
Mình ơi, con người cao thượng và đầy lòng yêu thương của em đâu rồi. Cu Bi mới chỉ có 7 tuổi đầu, nó sẽ còn sống chung với vợ chồng mình đến cuối đời. Vậy chẳng lẽ em sẽ mãi mãi chỉ xem nó là con anh thôi sao. Em không để ý rằng cu Bi cũng yêu em chẳng khác gì cu Tít, bởi từ lúc ba tuổi nó đã được bàn tay em chăm sóc, yêu thương. Anh sẽ yêu hai con bằng nhau, có trách nhiệm với chúng như nhau. Cả tháng nay nhìn cu Bi buồn bã, sợ sệt mỗi khi gặp em là anh lại thấy buồn lắm.
 
Vậy nên em mở lòng mình như ban đầu nhé, hãy để cu Bi được làm một người anh yêu em, một đứa con trai có hiếu với bố mẹ. Đừng để con trẻ có tỳ vết chỉ vì lỗi lầm của người lớn. Chúng ta đã là người một nhà rồi, đúng vậy không mình! Vậy nên mình đừng phân biệt con anh hay con em nữa, mình nhé!
 
 
Chồng của em
Lê Anh Hùng

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.