Nắng nóng quá, Hà Nội vẫn sẽ mất điện

Chia sẻ

Mùa hè này, những “thượng đế” sử dụng điện tại HN vẫn chưa yên tâm bởi nếu những đợt nắng nóng như vừa qua xảy ra, khả năng bị cắt điện do quá tải vẫn có thể tái diễn…

 
Cuối tháng 4, tổ máy thứ 5 của nhà máy Thủy điện Sơn La đã được khởi động không tải và hòa lưới điện quốc gia; đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hòa đóng điện thành công, góp phần đáng kể đáp ứng nhu cầu điện cho miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội… Công suất khả dụng của hệ thống đã ở mức 19.000 MW trong khi lượng điện sử dụng cả nước trong ngày cao nhất của tháng 4 mới ở mức 17.000 MW.
 
Nắng nóng quá, Hà Nội vẫn sẽ mất điện - ảnh 1
 
Năm nay, nhu cầu sử dụng điện của doanh nghiệp lớn “ngốn” nhiều điện, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất sắt thép, xi măng, giảm mạnh so với các năm. Trong các tháng cuối mùa khô dự kiến nguồn điện sẽ tăng lên hơn 20.200 MW. Vì vậy, khả năng thiếu điện và phải cắt điện luân phiên trên diện rộng như các năm trước sẽ không xảy ra.
 
Tại HN, ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực HN cũng đã cam kết, khi thời tiết có nhiệt độ từ 360C trở lên thì hoãn cắt điện cao, trung, hạ thế trên lưới điện khu vực HN. Tuy nhiên, do vẫn còn một số khó khăn, cụ thể một số trạm biến áp, tuyến đường dây như Vân Trì - Sóc Sơn, Chèm bị chậm tiến độ nên với HN việc cấp điện sẽ không suôn sẻ như các tỉnh, thành khác. Khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, một số nơi tại HN nằm trong tình trạng quá tải, điện bị cắt là khó tránh.
 
Thực tế, trong 3 đợt nắng nóng vừa qua, trong ngày cao điểm đã có hơn 160 sự cố hạ thế gây mất điện, trong đó có ở nhiều quận nội thành.
 
Thời gian tới mới là “chính vụ” nắng nóng, cường độ nóng còn gay gắt hơn, nhu cầu sử dụng điện vì thế tăng cao, gây nhiều bất lợi cho việc vận hành lưới điện an toàn và liên tục. Những “thượng đế” sử dụng điện tại HN vì thế có thể tiếp tục đối mặt với tình trạng bị cắt điện do quá tải. Tuy nhiên, tình trạng cắt điện sẽ không kéo dài – lãnh đạo điện lực HN cam kết bởi vào những giờ cao điểm tối đơn vị này sẽ bố trí lãnh đạo và cán bộ công nhân viên trực đảm bảo điện đảm bảo đủ lực lượng, vật tư thiết bị sẵn sàng xử lý kịp thời những sự cố có thể xảy ra.
 
 T.H

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.