Giành lại con

Chia sẻ

Ông Bằng chơi với đứa cháu nội đích tôn để ba má nó dọn dẹp nhà cửa. Thằng cháu thật kháu khỉnh, giống hệt thằng Hưng hồi nhỏ. Ông chợt bồi hồi nhớ lại 8 năm trước…

 
 
Giành lại con - ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
 
Trở về nhà sau một chuyến công tác dài ngày, ông Bằng nhận được thông báo của trường về việc Hưng bỏ học, có hiện tượng gia nhập băng nhóm. Năm đó Hưng đang học lớp 11, ông gần như bị choáng, bởi trước giờ ông rất tin con ông, năm nào nó cũng là học sinh giỏi, thế mà… Tìm hiểu kỹ, ông biết Hưng chơi với một số bạn bè xấu, bị rủ rê bỏ học, gia nhập băng nhóm. Lập tức ông xin cơ quan nghỉ phép, dồn tất cả các ngày phép lại được khoảng một tháng, để hàng ngày tự đưa con đến trường, dù nhà cách trường rất xa. Rồi ông ngồi trước cổng trường đợi con tan học, sợ không có cha, Hưng sẽ trốn học.
 
Ông tìm hiểu tất cả những đứa bạn của Hưng, đến từng nhà một lưu ý các phụ huynh, khuyên bọn trẻ tập trung vào việc học, đừng rủ rê lôi kéo Hưng nữa. Bài vở của Hưng còn thiếu, ông chở Hưng đến từng nhà bạn bè để mượn vở. Buổi tối, khi Hưng ngồi học bài ông ngồi bên cạnh chép bài học còn thiếu giúp con. Ngay cả giờ học thêm, ông cũng chở con đến lớp và ngồi đợi để đưa về nhà.

Những ngày đầu tiên bị cha kèm cặp, Hưng bất mãn lắm, phản ứng bằng cách vùng vằng, hằn học với cha. Ông Bằng thì khi rắn, khi nhu nhưng kiên quyết kèm con, cuối cùng Hưng cũng phải... “đầu hàng”. Hết một tháng nghỉ phép, thấy kiến thức Hưng còn nhiều chỗ hổng, ông Bằng quyết định xin nghỉ không lương ba tháng. Kinh tế gia đình ông giao một tay bà lo liệu. Một tháng, hai tháng, rồi ba tháng, vẫn thời khóa biểu kèm con đến trường, cùng ngồi học với con, thỉnh thoảng lại chuyện trò thân mật, tâm tình. Cứ thế, hai cha con dần “thân thiện” hơn. Buổi sáng cùng nhau lên sân thượng làm vài động tác thể dục, buổi chiều nếu Hưng không có giờ học thêm thì hai cha con chạy một vòng ra công viên.
 
Hết ba tháng nghỉ của ông Bằng, Hưng không còn mặc cảm vì bị cha kèm cặp nữa mà đã hiểu được tình thương yêu của cha dành cho mình. Nó biết, chỉ vì nó mà hoàn cảnh gia đình trở nên khó khăn. Tất cả tiền bạc cha mẹ đều dồn hết để lo cho nó, cha mẹ hy sinh cho nó nhiều quá, bỏ cả công ăn việc làm cùng ngồi học với nó. Nghĩ thương cha mẹ, Hưng tự giác chú tâm vào việc học với một quyết tâm: bằng mọi cách phải vào được đại học.
 
Giành lại con - ảnh 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
 
Ngày Hưng đậu vào đại học, ông Bằng đã đâu hết lo. Nó đi học xa, không có sự kèm cặp của gia đình, biết đâu bị cám dỗ trở lại? Ông ở nhà mà tâm trí cứ để hết ở nơi con đang học, khoảng hai tuần lại “khăn gói quả mướp” đi thăm con. Tiền bạc tốn kém nhiều, nhưng ông vẫn không sợ, ông chỉ sợ nó hư hỏng mà thôi.

Rồi Hưng cũng xong bốn năm học đại học. Ra trường Hưng được phân công về dạy ở một trường gần nhà. Hai năm sau Hưng lấy vợ, một cô bạn học cùng lớp ở đại học, hai vợ chồng cùng là giáo viên, cuộc sống thanh đạm. Gia đình ông Bằng lúc này có tiếng cười, tiếng khóc của trẻ thơ, ông bà vui lắm. Ngày ấy, nếu ông không phát hiện kịp thời hiện tượng hư hỏng của Hưng, nếu không quyết tâm giành lại Hưng trước những cám dỗ của cuộc sống, giúp nó vượt qua cái ngưỡng của tuổi dậy thì, thì làm sao gia đình ông có được ngày vui hôm nay.

Theo Phunuonline

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.