Bài học đắt giá của ghen tuông mù quáng

Chia sẻ

ĐSGĐ-Ghen tuông là một trạng thái rất bình thường của con người. Ai cũng có thể ghen. Ghen có thể là gia vị nhưng có khi là vũ khí giết người.

 
 
Ghen tuông mù quáng đường ai nấy đi
 
Mới đây, tòa án nhân dân quận Long Biên  xét xử vụ ly hôn cho một đôi vợ chồng trẻ. Tất thẩy những người dự phiên tòa đều thấy đáng tiếc cho cặp đôi hoàn hảo, của hai mảnh ghép vừa khít đã không thể duy trì cuộc hôn nhân của mình. Anh Quyết và chị Hồng đều là viên chức nhà nước. Hồng công tác tại văn phòng Đảng ủy phường, còn Quyết làm việc tại Quỹ đầu tư và phát triển nhà đất. Họ kết hôn chưa lâu, 3 năm là thời gian quá ngắn ngủi của một cuộc hôn nhân. Một tổ ấm nhỏ với chú chim con xinh xắn đáng yêu. Quyết và Hồng bằng tuổi nhau, lấy nhau ai nấy cũng đều chúc mừng, ghen tỵ. Họ hàng nội ngoại bảo đôi này đúng là bằng tuổi nằm duỗi mà ăn. Hồng trẻ trung, xinh đẹp nhưng có phần hơi điệu đà một chút. Quyết hiền lành, điềm đạm, ăn nói “có duyên”.
 
Bài học đắt giá của ghen tuông mù quáng - ảnh 1
Ảnh minh họa
 
Trước khi lấy Quyết, Hồng cũng biết Quyết có đã rất nhiều “em gái” theo đuổi và thầm thương trộm nhớ. Nhưng Hồng tin chắc chắn một điều không ai khác mình chính là người sẽ nắm chặt tay và khóa trái tim Quyết với trái tim mình trọn đời, trọn kiếp. Nhưng sau khi kết hôn được dăm bảy tháng, đặc biệt là thời gian Hồng mang thai, Hồng đã từ từ mà đẩy Quyết ra khỏi cuộc hôn nhân của mình. Hồng liên tục ghen vô cớ. Hồng ghen cả với quá khứ của chồng. Lần đầu là khi Quyết đi ăn liên hoan với đám bạn thời sinh viên tới khuya mới về. Quyết vừa về đến nhà Hồng quát mắng ầm ĩ: “Gặp lại người yêu cũ, anh nhớ quá chứ gì! Anh bỏ mặc mẹ con tôi ở nhà để đi với tình nhân…”.
 
Chưa kể khi Quyết ngồi uống bia với các bạn Hồng liên tục gọi điện nhắn tin khủng bố dọa sẽ chết nếu Quyết không về nhà ngay lập tức. Rồi những lần ghen vô cớ tiếp theo là đợt cuối năm, công việc của Quyết bận bịu tối ngày. Có hôm Quyết phải ở lại cơ quan làm việc thông đêm vì các dự án cần gấp khiến tình cảm vợ chồng nhàn nhạt. Chuyện đi về thất thường của Quyết, Hồng sinh nghi và ghen bóng ghen gió. Hồng điều tra theo dõi. Lúc đầu, Quyết cũng mệt mỏi vì những nghi ngờ của Hồng, sau rồi mệt mỏi anh cũng chẳng thèm quan tâm nữa. Khi chồng không nói năng gì thì Hồng càng bực bội, tìm đủ mọi cách để kiểm soát chồng. Hồng bế cả con đi “đánh ghen”, dằn mặt với mấy cô đồng nghiệp cùng phòng Quyết.
 
Rồi Hồng gửi đơn tới cơ quan chồng tố cáo Quyết vô trách nhiệm với gia đình và kể xấu Quyết đủ mọi chuyện. Quyết nhiều lần giải thích nhưng Hồng không chấp nhận và không tin. Già néo đứt dây, Quyết chính thức viết đơn ly dị gửi  tòa. Quyết bảo: “Trước khi lấy Hồng tôi biết cô ấy tính hay ghen nhưng tôi coi đó là sự đáng yêu của cô ấy nhưng sự ghen tuông thái quá của Hồng khiến tôi không thể chịu đựng hơn nữa. Tôi để lại toàn bộ tài sản hai vợ chồng có được. Ngay cả đứa con, nếu cô ấy muốn nuôi nó tôi cũng không phàn nàn!”.
 
Hiếu làm du lịch, thường xuyên phải đi tour và việc anh gặp gỡ giao lưu với các cô gái trong ngành là chuyện thường ngày nhưng điều đó trở thành nỗi lo thường trực trong lòng Hoài. Hoài luôn mặc cảm về nhan sắc của mình. Dù Hoài cố gắng tát tút nhan sắc của mình tốn rất nhiều tiền của nhưng Hoài vẫn luôn cảm thấy thiếu tự tin khi đi cùng chồng, Hoài luôn có cảm giác mình và chồng là “đôi đũa lệch”. Suy nghĩ đó khiến  Hoài luôn buồn bã vô cớ. Nỗi buồn trong lòng cô, nó dần chuyển hóa thành những cơn ghen vô cớ của Hoài  về  bất cứ cô gái nào có quan hệ với Hiếu. Khi chồng về nhà, việc đầu tiên Hoài làm là kiểm tra tin nhắn điện thoại liên lạc của chồng. Chỉ cần tin nhắn từ một số máy lạ với nội dung như: Anh có khỏe không? Hay anh ăn cơm trưa? Ngày mai ai đi tour nào?... là cả tối đó câu chuyện của hai vợ chồng chỉ xoay quanh việc cô gái ấy là ai, sao lại hỏi anh như thế… và anh cảm nhận về cô gái đó như thế nào. Hiếu bảo đó chỉ là cô bạn đồng nghiệp quan tâm nhau chứ chẳng có chuyện gì cả.
 
Dẫu Hiếu nói thế nào thì  Hoài cũng  không tin mà chỉ nghi ngờ. Trong tất cả các câu chuyện, Hoài  đều đưa ra những giả thiết vô lý khiến Hiếu  sinh ra chán nản. Cũng giống như câu chuyện nhà anh Quyết, Hiếu cũng là người chính thức đưa đơn ra tòa vì không chịu đựng cơn ghen của vợ mình.
 
Vướng vòng lao lý chỉ vì ghen
 
Thống kê mới nhất của công an Thành phố  về các vụ án mạng xảy ra trong  thời gian gần đây cho thấy, có rất nhiều vụ án vì ghen tuông mù quáng, dẫn đến những vụ giết người với hành vi gây án rùng rợn. Anh Nguyễn Văn T. và chị  Hoàng Thị B. sống với nhau có 4 mặt con. Chị B. là cán bộ công tác tại UBND xã, còn anh T. ở nhà làm chăn nuôi và làm ruộng.
 
Bài học đắt giá của ghen tuông mù quáng - ảnh 2
Ảnh minh họa
 
Dù  kinh tế khó khăn, nhà cửa chật chội  nhưng hơn 20 năm qua, 2 người sống rất đầm ấm, hạnh phúc bên những đứa con chăm ngoan, học giỏi. Gần đây, T. nghe tin đồn vợ mình qua lại với người đàn ông ở xã bên cạnh. Tin đồn thất thiệt này đã làm cho gia đình chị  B. bị xáo trộn, vợ chồng liên tục xảy ra cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Nhiều lần chị B giải thích cụ thể những lần chị về nhà muộn, hoặc chị gặp ai làm gì cũng báo cáo đầy đủ cho chồng nhưng chồng cũng chẳng thèm bận tâm. Anh T. luôn nghi ngờ mình bị “vợ cắm sừng”, anh đâm ra đổ đốn. Tối ngày rượu bia say khướt rồi chửi bới ầm ĩ khắp xóm làng. Anh bắt chị nghỉ việc. Bữa nào chị về muộn anh khóa cửa, cấm các con ra mở cửa cho mẹ vào nhà. “Chúng mày mở cửa tao đập chết! Cứ để  mẹ mày đi theo giai, tao không cần nữa”.
 
Cách đây mấy ngày, tình cờ một lần, anh T. nghe được chị B. nói chuyện điện thoại với ai với giọng ngọt nhạt, sau đó thì nhắn tin hẹn hò cho gặp gỡ.  Vốn nghi ngờ vợ có tình nhân, anh lập kế hoạch và âm thầm theo dõi vợ.  Hôm sau thấy chị B. ra khỏi nhà thì T. thủ sẵn con dao chọc tiết lợn trong người âm thầm theo sau. Chị B. và người đàn ông lạ chưa kịp gửi xe vào nhà xe thì ngay lập tức anh T. không kiềm chế được cơn ghen, anh T. nhảy bổ vào người đàn ông kia đấm đá túi bụi. Cơn ghen tuông mù quáng không dừng lại ở đó, T. đã rút dao đâm vào ngực vợ và người đàn ông khiến cả hai chết trên đường đi cấp cứu. 1 tuần sau,  T. mới tìm đến công an đầu thú với gương mặt phờ phạc và sự hối hận muộn mằn.
 
Tỉnh cơn ghen tuông mù quáng, Nguyễn Thị X. đã khóc hối hận và thương 2 đứa con thơ phải sống những tháng ngày  không có mẹ chăm sóc. Hai vợ chồng X. cưới nhau hơn 10 năm, 2 người đã có với nhau một trai một gái, kháu khỉnh đáng yêu. Cuộc sống hàng ngày của hai vợ chồng chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng  trồng lúa và rau màu. Nhưng cuộc sống khó khăn, đã đổi thay nhanh chóng từ ngày gia đình X. nhận được tiền đền bù đất cho dự án xây khu chung cư ở địa phương. Cầm được số tiền gần 1 tỷ đồng trong tay, vợ chồng X. cứ tẩn ngẩn tần ngần mãi mới bay từ sao hỏa trở về trái đất vậy.
 
Thất nghiệp, không kiếm được công việc gì làm chồng X đi theo cánh thợ xây ra phố tìm việc. Công việc xây dựng nay làm chỗ này, mai xây dựng chỗ kia. Có đợt cả tháng chồng X. cũng không về nhà, nghi ngờ chồng có bồ và mang tiền đi bao gái bên ngoài, chị X. nhiều lần nhắc nhở chồng nên về nhà với vợ con nhưng chồng bảo công việc bận rộn nên không thể hứa với chị được. Qua theo dõi một lần chị X. bắt gặp chồng mình chở một người phụ nữ cùng làm với anh  trên đường về khu nhà trọ.  Thủ sẵn lọ axit chị hất thẳng vào mặt người phụ nữ kia khiến chị bị mù hai mắt, mặt mày biến dạng.     
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.