Tình yêu của bố và con gái

Chia sẻ

ĐSGĐ-Có lẽ, cũng từ quy luật sức hút về giới tính một cách tự nhiên mà bố và con gái thường rất quý mến nhau. Mà khi đã gắn bó thì mối quan hệ đó vô cùng sâu nặng.

 
Tâm sự của bố
 
Nhớ lại hồi chị Phương, vợ anh Bình sinh ba liền 3 cô công chúa,  nhiều bạn bè của anh đã phá lên cười. Trong bữa  nhậu mừng anh được lên chức bố, có anh bạn vô tình bỗng thốt lên: Mày thế là nhất. Người ta đi dép cả đôi. Mày còn một lúc làm liền... 3 chiếc. Có anh bạn khác thì luyến tiếc: Đẻ 3 thế này thì khó mà có cơ hội làm thêm suất nữa để “vớt” giai rồi đây. Thôi, cố gắng nhé.
 
Tình yêu của bố và con gái - ảnh 1
Ảnh minh họa
 
Lúc đó, anh Bình cũng thấy buồn man mác thật. Ai đời về nhà, nhìn đâu cũng thấy toàn váy với váy. Đến bữa cơm, cũng chỉ có mỗi anh độc ẩm với chai rượu. Mùa world cup cũng chỉ có anh gọn lỏn trên ghế sa lông còn mấy mẹ con nhà bươm bướm đã ngủ ngon lành.
 
Thế nhưng, thời gian đã khiến anh đổi ý. Làm bố với anh là cảm giác thật tuyệt vời. Nhưng, làm bố của 3 con công chúa còn lạ hơn nữa. Con càng lớn, anh càng thấy gắn bó với con hơn. Nhất là khi chiều chiều, anh đi làm về, 3 con gái chạy ra ôm hôn anh thắm thiết. Anh bỗng nhớ ra mới hôm trước, có cậu bạn thân tâm sự đẻ con trai bây giờ đau đầu ghê. Lúc nào cũng lo nó nghiện games, nghiện hút. Mình là bố đấy nhưng về nhà con trai cũng chỉ chào đúng một câu rồi về phòng. Cả tối tịnh nó không nói thêm câu nào.
 
Chẳng bù cho nhà anh, lúc nào cũng ríu ran như có đàn chim chích trong nhà. Anh mệt tí xíu thôi là cô chị bò lên sờ chán, cô em chạy ra đấm lương, cô út thì vội vã đi rót nước. Bố yêu con là lẽ tự nhiên. Nhưng với anh, tình yêu cho con gái càng sâu đậm hơn. Mỗi khi đi công tác xa nhà, anh càng thấy nhớ các con da diết. Thi thoảng, phóng xe qua  hàng quần áo, đồ chơi, anh lại dừng phắt lại vào mua cho các con. Một lần, anh ngồi giữa rừng phụ nữ chọn váy cho con gái, mặc cho các mẹ nhìn anh ngạc nhiên, anh không những không xấu hổ mà còn tự hào vì mình có tới… 3 con gái. Hàng ngày, trừ phi quá bận, còn lại anh vẫn tranh phần đưa đón con đi học. Chiều về, 3 bố con còn đi chơi chán chê mới chịu về nhà. Cũng chính anh tắm táp cho các con, cùng các con vui đùa. Chưa bao giờ 4 bố con… lục đục cả.
 
Nói ra thì sợ xấu hổ chứ con mới còn bé nhưng anh đã nghĩ tới ngày con đi lấy chồng, chắc anh sẽ buồn chết mất. Bởi, bây giờ, anh đã quen với sự hiện diện của các con gái rồi.
 
“Ai đó  nói đàn ông chỉ thích có con trai nối dõi thật là sai lầm. Với mình bây giờ, không quan trọng có con trai hay không. Thậm chí, mình còn cảm ơn trời đã ban cho mình 3 cô con gái xinh đẹp, tình cảm. Mình yêu các con gái thật nhiều”-anh Bình tâm sự.
 
Tình yêu của con
 
Chị My cũng luôn nghĩ về bố  bằng  cả trái tim mình. Bởi, chị luôn hiểu rằng, bố chị luôn yêu mến chị. Đã 30 tuổi rồi, nhưng trong mắt bố, chị vẫn còn bé lắm. Chẳng thế mà sáng sáng, bố vẫn dạy nấu mì cho My ăn. Chỉ cần My mặc xong bộ quần áo đi làm, ra đến phòng ăn là đã có một bát mì nghi ngút khói ngon lành đón đợi. Rồi, thể nào bố cũng ngồi xuống chiếc ghế cạnh đó, có thể chẳng nói chuyện gì đâu, nhưng chỉ là để ngắm My ăn. Bố sẽ rất vui khi My ăn hết suất. Hôm nào My vội vã, ăn nháo nhào thì bố lại  hấp tấp bỏ vào túi My chiếc bánh ngọt, dặn My tranh thủ ăn thêm vào giờ nghỉ kẻo đói bụng. Hình như được chăm sóc con gái- với bố - đó chính là hạnh phúc.
 
Tình yêu của bố và con gái - ảnh 2
Ảnh minh họa
 
Bố cũng chính là người “bảo trợ” cho cuộc sống của My. Bố luôn dắt xe ra khỏi cổng để My đi làm (cho dù My bây giờ còn khỏe tay mạnh chân hơn bố rất nhiều). My chỉ việc ngồi lên xe, nổ máy và phòng ù ra cổng. Bố sẽ vẫy tay chào My với lời chúc thật tuyệt vời: Con gái làm việc tốt nhé. Tối con gái lại về với bố.
 
Hai bố con My gắn bó với  nhau lắm. Chẳng thế mà đi đâu, My cũng muốn rủ bố đi cùng. Đi mua quần áo, thay vì rủ bạn bè, My thích đi cùng bố hơn. My tin vào con mắt nhận xét của bố lắm. Bộ váy áo nào bố bảo đẹp thì My mua liền, bộ nào bố phê… không đẹp thì kiên quyết không duyệt. Đi nghỉ mát ở cơ quan, My cũng mời bố đi. Bố thì ngại, cứ hỏi đi hỏi lại My rằng: Bố đi có hợp không? Hay là con rủ bạn bè đi chứ ai lại đi cùng ông già. My cười cười đùa rằng: Có bố đi để bố bảo vệ con chứ không con bị bắt nạt mất.
 
Lúc nào My cũng nói: Con sẽ không cưới chồng, con sẽ ở với bố cả đời. Nghe vậy, bố thường mắng My là không được thế. Bố bảo: Dù yêu con rất nhiều nhưng bố không thể sống với con cả đời. Con phải tìm tấm chồng để nương tựa chứ. Rồi bố bắt đầu quay sang tự trách bản thân. Bố bảo chắc là do bố yêu thương và gắn bó với con gái quá mà làm My quên cả việc yêu đương. Thật may, 1 năm sau, My có người yêu và đến cuối năm đó thì cưới. Bố vui lắm.
 
Bố bảo cuộc đời bố vui nhất-không phải là có nhiều tiền bạc-mà là được chứng kiến con gái hạnh phúc.  Thế mà trong ngày cưới con gái, bố lại là  người trầm tư nhất. Bố không khóc to nhưng con mắt bố lúc nào cũng đỏ hoe. Bố đưa My về  nhà chồng, trước khi chia tay cứ nắm chặt bàn tay My và hỏi đi hỏi lại: Con ở đây có ổn không? Hãy sống hạnh phúc vì bố nhé. Bố về đây. Nghe ba từ bố về đây bỗng nhiên My thấy lòng mình thổn thức. Cả ngày đã cố giữ bình tĩnh nhưng bây giờ cô òa khóc ngon lành. Lần đầu tiên và có lẽ sẽ là mãi mãi, cô sẽ sống xa bố.
 
Sau khi My  lấy chồng, bố vẫn để nguyên căn phòng của cô như hồi còn ở nhà. Bố giữ từng tấm ảnh, cách bài trí trong phòng. Bố nói làm vậy để đỡ nhớ con gái nhưng thực ra, còn có một lý do nữa. Bố nói rằng lúc nào My cũng là con của bố. Bố sẽ luôn yêu mến và giang tay đón My. Nhưng, tất nhiên, không bao giờ bố muốn My gặp trục trặc trong chuyện gia đình. Chỉ là bố muốn My yên tâm về mặt tâm lý. Bây giờ, My đã làm mẹ của hai đứa trẻ. Tình yêu My của bố giờ đây chuyển cả sang cho các cháu.
 
“Mình yêu bố lắm. Mình sẽ cố gắng  hạnh phúc, thành đạt để bố yên lòng”-My thường nói vậy.
  
 Phúc Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Ngày Tết bếp vắng mẹ chồng

Ngày Tết bếp vắng mẹ chồng

(PNTĐ) - Khi mới về nhà chồng, có những cô dâu vẫn “vô lo vô nghĩ” vì bếp nhà đã có mẹ chồng lo. Ngày Tết, cũng một tay mẹ chồng quán xuyến, bày biện. Nhưng rồi biến cố ập tới mang mẹ chồng đi xa, các cô dâu nhận thêm trọng trách mới, đảm đang lo Tết cho nhà mình và cho cả nhà chồng.
Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới”

Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới”

(PNTĐ) - Đàm Hằng đến từ Nhà hát Tuổi Trẻ là diễn viên được biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình, và gần đây ấn tượng nhất là chị Hoa “ế chồng” trong phim “ Lối về miền hoa”... Ngoài đời, cô là mẹ đơn thân, đang nuôi con gái 14 tuổi. Không ngại nói về quyết định ly hôn của mình, ngược lại, Đàm Hằng còn coi ly hôn là bước ngoặt giúp cô mạnh mẽ hơn, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và trở thành một phiên bản mới hoàn thiện hơn.
Người con gái đặc biệt của mẹ

Người con gái đặc biệt của mẹ

(PNTĐ) - Đó là lời động viên đầy cảm động của mẹ dành cho Hoàng Thị Phương - người bị ảnh hưởng do di chứng chiến tranh để lại. Nhận được sự an ủi và động viên của mẹ, chị Phương nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo đặc biệt để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.