Á hậu Hoàng Anh luôn ấm áp trong vòng tay gia đình

Chia sẻ

PNTĐ-Á hậu Hoàng Anh tin rằng, với tình yêu và nền tảng gia đình, sau này dù thế nào cô cũng không bao giờ để gia đình phải thất vọng về mình...

 
Luôn có gia đình bên cạnh mọi buồn vui
 
Năm 2012 với Hoàng Anh thật đáng nhớ. Vừa mới thi xong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với vị trí Á hậu 2, còn chưa kịp quen với cuộc sống của người nổi tiếng, cô gái đất Hà Thành này lại bước ngay vào cuộc thi Hoa hậu trái đất. Bỗng chốc thành Á hậu, nổi tiếng, bao nhiêu người nhìn vào, nhưng ngoài đời, Hoàng Anh giản dị và giản đơn một cách không ngờ. Nhìn cô, người ta chỉ thấy một cô gái 18 tuổi hồn nhiên, mộc mạc chứ không có vẻ kiêu sa, lộng lẫy của một danh hiệu. Hoàng Anh cũng không thích quá nổi bật, cô đi ra ngoài không cần son phấn, chỉ để đẹp tự nhiên. Hoàng Anh đã từng trải qua một thời kỳ mà cô phải “chịu đựng” sự “nổi bật”, nên chỉ muốn có cuộc sống thật bình thường.
 
Á hậu Hoàng Anh luôn ấm áp trong vòng tay gia đình - ảnh 1
Á hậu Hoàng Anh
 
Hồi đó là ở trong trường múa. Hoàng Anh sinh ra trong gia đình nhà nòi, bố cô là nghệ sĩ múa của đoàn Tổng cục chính trị, cô mang giấc mơ của bố là sẽ làm nghệ sĩ múa. Ở trường múa, Hoàng Anh “nổi bật” vì chiều cao quá khổ, cứ như người “ngoài hành tinh” lạc vào giữa các bạn học sinh múa nhỏ nhắn, cô thường phải đi khụm lưng xuống để… bớt cao. Cũng vì cao mà giáo viên không biết xếp cô vào đội hình nào cho phải. Hoàng Anh buồn lắm, thời gian ấy đã biến cô thành cô gái hơi e dè và sống khép kín. Cuối cùng cô nhận thấy múa không phù hợp với mình, cô có ngã rẽ bất ngờ khi bén duyên nghề mẫu năm 16 tuổi và thấy được sống đúng là mình vì được tự tin với chiều cao trên sàn catwalk.
 
Tốt nghiệp trường múa, Hoàng Anh không đi tiếp con đường giống như bố, cô lao vào ôn luyện văn hoá để thi ĐH Văn hoá. Ông trời không phụ công người cố gắng, Hoàng Anh đã trở thành sinh viên ĐH Văn hoá, bố mẹ và gia đình rất tự hào với nỗ lực không phải ai cũng làm được ấy của Hoàng Anh. Vì khi đã học năng khiếu, việc trở lại học văn hoá để thi ĐH với bất kỳ ai cũng rất khó khăn, đòi hỏi nỗ lực rất lớn và vô cùng kiên trì…
 
Dù bất kể là con đường đi nào, điều mà Hoàng Anh thấy ấm áp và giúp cô tự tin là sự động viên và yêu thương của bố mẹ, anh trai ở bên cạnh. Hồi đi thi Hoa hậu, chính bố là người may trang phục để cô tham gia phần thi tài năng. Từ khi Hoàng Anh tham gia nghề mẫu, ông luôn làm nhiệm vụ “xe ôm” đưa đi, đón về bất kể nắng, gió, mưa bão. Hôm nào bố quá bận thì anh trai lại làm “xe ôm”. Cô gái xinh đẹp được cả nhà cưng chiều và luôn được “ủ ấm” trong những vòng tay vững chắc và ngọt ngào. Có lẽ vì thế, với cuộc sống đầy những phức tạp này, Hoàng Anh vẫn giữ nguyên sơ một vẻ hồn nhiên thật dễ chịu. Hoàng Anh tự nhận mình không khéo, nhưng sự chân thành của cô đã ghi điểm cộng với người đối diện rồi.
 
Á hậu Hoàng Anh luôn ấm áp trong vòng tay gia đình - ảnh 2
Á hậu Hoàng Anh và mẹ
 
Hoàng Anh tâm sự, khi cô đi thi Hoa hậu trái đất một mình, tự phải lo lắng mọi việc, lúc ấy cô mới thực sự nhận thấy may mắn lớn lao khi được bố mẹ và anh trai bao bọc như thế nào. Ngày xưa, cô không nhận ra hết điều đó, đôi khi còn thấy khó chịu vì không được “tự do”.  Có rời xa vòng tay gia đình, Hoàng Anh cũng mới hiểu hơn sự vất vả của bố mẹ, bớt tính hiếu thắng, chủ quan.
 
Tự hào về cách sống giản dị, bình yên
 
Hoàng Anh đang bước vào tuổi trưởng thành, bắt đầu tự lập và đôi khi gặp những lúng túng trong cuộc sống. Bố mẹ Hoàng Anh có thể hơi lo lắng cho con gái nhưng chỉ là lo những chuyện lặt vặt, chứ chưa bao giờ phải lo về tư cách cũng như lối sống của cô. Hoàng Anh tự hào, từ nhỏ cô đã được bố mẹ rèn rũa cách sống nề nếp rồi, cho nên dù có đi đâu, làm gì thì gia đình luôn yên tâm và rất vững tin ở cô. Ra Tết này, Hoàng Anh sẽ đi du học ở ĐH Bắc Kinh, Trung Quốc, bố mẹ cô khá yên tâm rằng cô sẽ vững vàng trong cuộc sống xa xứ. Hoàng Anh tin rằng, với tình yêu và nền tảng gia đình, sau này dù thế nào cô cũng không bao giờ để gia đình phải thất vọng về mình...
 
Hoàng Anh đặc biệt tự hào về cách sống của người Hà Nội mà bố mẹ cô đã “truyền” vào trong cô. Ấy là sự nhẹ nhàng, có phần an phận, không bon chen, đua theo thời thế. Cách sống ấy giúp Hoàng Anh biết bình an trước cám dỗ, biết bỏ bên ngoài những ganh đua, sống giản dị và luôn hồn nhiên, thoải mái.  Mẹ Hoàng Anh là một người phụ nữ đầy tinh tế trong cách giáo dục con. Bà không bao giờ nói nhiều hay dạy dỗ rằng con phải thế này, phải thế kia.
 
Á hậu Hoàng Anh luôn ấm áp trong vòng tay gia đình - ảnh 3
Á hậu Hoàng Anh
 
Bà thường chỉ kể cho Hoàng Anh nghe về thời thiếu nữ của chính mình, về những cạm bẫy trong cuộc sống và đôi khi là cám dỗ mà bà đã vượt qua, rồi cái cách giữ gìn gia đình ấm áp như thế nào… Những câu chuyện của mẹ cứ “mưa dầm thấm lâu” vào tâm trí của Hoàng Anh, khiến cô phải tự suy nghĩ và lựa chọn hướng đi cho mình. Cô yêu cuộc sống đầm ấm của gia đình mình, đó cũng chính là động lực để cô sống thật tốt.
 
Hoàng Anh thần tượng mẹ, một phụ nữ truyền thống, hết lòng lo lắng, chăm sóc cho gia đình, luôn ở bên cạnh các con. Mẹ cô khéo tay lắm, năm nào Tết đến mẹ cũng mang lại cho các thành viên trong nhà những hương vị cổ truyền thiêng liêng và ấm cúng. Hoàng Anh đang nôn nao chờ Tết này để được học mẹ bày mâm ngũ quả, mẹ bày đẹp lắm, cô tập suốt mà vẫn chưa làm được như mẹ…
Mạc Vy

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.