10 quy tắc vàng để có cuộc hôn nhân hạnh phúc

Chia sẻ

ĐSGĐ-Nếu làm theo những điều này bạn sẽ không chỉ một lần cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi nghĩ rằng mình đã hành động đúng với người bạn đời của mình.

 
Không cố gắng thay đổi bạn đời
 
Có nhiều cô gái khi lấy chồng cố thay đổi những thói quen và tính cách phức tạp của chồng. Tất cả những điều đó thường kết thúc bằng sự thất bại, những cuộc cãi vã, sự phản bội, sự trầm cảm mãi mãi. Bạn đã nhận biết được người đàn ông đó trước khi lấy làm chồng, đã hiểu rằng trong tương lai bạn sẽ phải sống với tất cả những hành trang đó của anh ấy cho nên không cần phải để ý nhiều. Tốt hơn hết là nên thay đổi bản thân và thái độ của mình đối với những thiếu sót của anh ấy.
 
Hãy tìm những sự nhượng bộ
 
Sau khi xích mích điều đầu tiên làm lành và còn tốt hơn nếu không đẩy sự việc đi đến cảnh gây lộn- đó chính là những điểm cộng của một người phụ nữ thông minh. Hãy đi đến sự thỏa hiệp, nhân nhượng và nếu có thể và nếu muốn thì sau đó bạn nên nhẹ nhàng hướng anh ấy đến quan điểm của bạn.
 
10 quy tắc vàng để có cuộc hôn nhân hạnh phúc - ảnh 1
Ảnh minh họa
 
Không nên tra vấn "Bây giờ anh đang nghĩ gì?" và "Anh có yêu em không?"
 
Chính những câu hỏi đó sẽ làm cho chàng trai căng thẳng, bực bội và dẫn đến tâm trạng ngán ngẩm. Dĩ nhiên là anh ấy yêu bạn rồi, nếu không thì tại sao lại ở bên bạn? Còn việc hỏi xem anh ấy đang nghĩ gì thì bạn đâu có chạm vào được tâm hồn của anh ấy. Nếu cảm thấy cần thiết thì tự anh ấy sẽ nói với bạn về những suy nghĩ của mình.
Không nên tỏ ra bướng bỉnh và không hờn dỗi
 
Nhiều cô gái thích đỏng đảnh, hờn dỗi, cau có suốt vài tiếng hoặc cả ngày. Hành vi này sẽ rất nhanh chóng làm cho đàn ông thấy chán, dẫn đến sinh sự hoặc nói chung là anh ta muốn bỏ ra khỏi nhà. Hãy nhìn lại mình từ mọi phía, bạn có thấy thích thú với những thói bất thường và hờn giận thường xuyên của chồng mình hay không? Tất nhiên là không rồi, thì với anh ấy cũng vậy.
 
Đừng quên sự gần gũi vợ chồng
 
Đừng bao giờ từ chối chồng chuyện chăn gối và hãy quên đi những lời bào chữa mà phụ nữ thường quen viện cớ để từ chối. Sự gần gũi luôn là niềm vui và sự hài lòng, vì thế đừng nên bắt mình từ chối nhận thứ gia vị này của tình yêu.
 
10 quy tắc vàng để có cuộc hôn nhân hạnh phúc - ảnh 2
Ảnh minh họa
 
Không nên tỏ ra ghen tuông
 
Ở người đàn ông, cũng như bạn cần phải có một không gian riêng của mình. Hãy để anh ấy đi gặp gỡ với bạn bè và đừng kiểm soát điện thoại và email của anh ấy. Không gây ra những cảnh ghen tuông, ngay cả khi bạn thấy trong lòng như đang nổi sóng. Hãy cho anh ấy cơ hội được làm những gì mình thích, mà chính bạn cũng muốn được như thế cơ mà.    
 
Kiểm soát cảm xúc của mình
 
Hãy học cách kìm nén trong lúc bất hòa, hãy kiểm soát những lời nói, cảm xúc, cử chỉ và hành động của mình. Nếu không có thể bạn sẽ nói ra nhiều điều vô nghĩa, gây lộn với anh ấy. Sau đó bạn sẽ thấy xấu hổ và tự hỏi vì sao mình lại làm mất thanh danh của mình như vậy?
 
Hãy giữ các bạn gái ở khoảng cách cần thiết với chồng mình
 
 Thật tốt khi bạn có những người bạn gái để có thể chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn. Thế nhưng cũng không nên kể cho họ nghe tất cả mọi thứ về cuộc sống gia đình của mình. Đôi khi các thông tin đó sẽ được những cô bạn thân sử dụng để chống lại bạn, hoặc họ sẽ trở thành người tình của chồng. Vì thế không nên để bất cứ ai xen vào những bí mật cuộc sống gia đình của mình và ý trung nhân của bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao điều này.
 
10 quy tắc vàng để có cuộc hôn nhân hạnh phúc - ảnh 3
Ảnh minh họa
 
Thường nói với chồng là "em yêu anh"
 
Nếu có thể thì hãy nhắc lại càng nhiều càng tốt với chồng rằng bạn yêu anh ấy biết bao và muốn rằng bạn sẽ ở bên cạnh anh cùng chia sẻ cả niềm vui và những nỗi buồn phiền trong cuộc sống chung như đã hứa. Hãy luôn đánh giá cao sự chăm sóc và những hành động tốt của anh ấy đối với bạn và tự mình hãy dành cho anh ấy những điều ngạc nhiên thú vị.
 
Hãy là chính mình
 
 Thật tốt nếu người phụ nữ đánh giá được những quan điểm của chồng, tôn trọng những sở thích, khuyên nhủ và giúp đỡ chồng. Các chàng trai luôn nhận thức được điều đó, cũng sẽ không hành động ngốc nghếch đối với người phụ nữ của mình. Song đồng thời hãy vẫn là chính mình, hãy bày tỏ với anh ấy những ý kiến riêng, nếu cần thì hãy kiên quyết giữ lập trường của mình. Không nên từ bỏ những sở thích mà bạn có trước khi lấy chồng, hãy tập thể thao, nghe nhạc, nấu ăn ngon, trang trí nhà cửa... để người chồng yêu không đánh mất sự hứng thú trong cuộc sống lứa đôi với bạn.
 
             Ngọc Bích

Tin cùng chuyên mục

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

(PNTĐ) - Trong lá đơn ly hôn đơn phương gửi ra tòa, anh nêu lý do hôn nhân đổ vỡ là do “vợ dù tha thứ nhưng không buông bỏ lỗi lẫm của chồng, khiến cuộc sống hôn nhân không còn ý nghĩa”.
Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

(PNTĐ) - Cuộc hôn nhân của con gái chị đang đứng bên bờ vực thẳm dù chị đã cố gắng hết sức để níu kéo, hàn gắn cho con. Lời con rể nói khi đặt bút ký vào đơn ly hôn khiến chị day dứt mãi “giá như vợ con không sống dưới cái vỏ hoàn hảo của mẹ thì có lẽ hôn nhân của chúng con đã không nửa đường đứt gánh”…