Người chồng ích kỷ

Chia sẻ

PNTĐ-Anh không còn là người đàn ông vững chãi để tôi tin tưởng dựa vào mà là một kẻ ích kỷ sống chỉ biết đến hạnh phúc của bản thân. Tình cảm vợ chồng cũng theo đó nguội lạnh...

 
Trong lá đơn xin ly hôn và cho đến ngày ra toà, tôi vẫn luôn tâm niệm rằng mình là người đáng thương trong cuộc hôn nhân bất hạnh, còn anh là kẻ đáng trách và chỉ mình anh có "tội" trong sự đổ vỡ này.
 
Tôi là con gái cả trong gia đình nông dân tỉnh lẻ, sau tôi còn ba đứa em. Ngày trước, gia đình tôi khó khăn, tôi học khá nhất nhà nên bố mẹ quyết định cho ba đứa em nghỉ học nửa chừng để tập trung đầu tư cho tôi. Nhờ đó, tôi được học đại học và ra trường có công việc ổn định. Tôi luôn tâm niệm phải có trách nhiệm với bố mẹ và các em. Tôi đồng ý lấy anh ngoài tình yêu ra còn vì anh là người thành phố, kinh tế khá giả sẽ giúp tôi san sẻ gánh nặng nhà mình.
 
Người chồng ích kỷ - ảnh 1
Ảnh minh họa
 
Cưới xong, tôi vui mừng khi anh chủ động biếu bố mẹ tôi một khoản tiền. Anh bảo đó là số tiền giúp cho ba đứa em học nghề để kiếm sống sau này, một phần giúp cho bố mẹ sửa lại nhà. Nhưng thay vì đi học nghề, ba đứa em tôi đã dùng tiền để mua xe máy, góp vốn buôn bán làm ăn với bạn bè. Thiếu kinh nghiệm, lại "ngựa non háu đá", mấy đứa em tôi làm ăn đều thất bại nên sinh ra chán nản, bắt đầu sa vào tệ nạn. Cứ ngỡ, anh sẽ giúp tôi giải quyết những vấn đề mà các em tôi đang gặp phải, nhưng không, anh tỏ ra khó chịu khi tôi lao tâm khổ tứ vì gia đình mình.
 
Mấy năm trời, trong khi tôi khổ sở giải quyết hậu quả mấy đứa em gây nên thì anh vẫn dửng dưng đứng ngoài cuộc. Nhìn cảnh chồng của mấy cô bạn lúc nào cũng lăn xả vào việc nhà vợ mà tôi không khỏi chạnh lòng. Mâu thuẫn vợ chồng cũng từ đó nảy sinh và căng thẳng. Anh không còn là người đàn ông vững chãi để tôi tin tưởng dựa vào mà là một kẻ ích kỷ sống chỉ biết đến hạnh phúc của bản thân. Tình cảm vợ chồng cũng theo đó nguội lạnh. Đến một ngày, tôi không còn cảm thấy hối tiếc khi đặt bút viết đơn ly hôn.
 
Người chồng ích kỷ - ảnh 2
Ảnh minh họa
 
Trong phiên toà hôm ấy, sau phần trình bày của tôi đến lượt anh đứng lên. "Cô ấy kết tội tôi ích kỷ, không biết chia sẻ gánh nặng gia đình vợ. Nhưng thưa Toà, chính cô ấy đã đẩy cuộc hôn nhân của chúng tôi vào bế tắc. Cô ấy chỉ biết lo lắng cho người thân của mình mà không một chút quan tâm đến hạnh phúc gia đình. Sự lo lắng, bao bọc thái quá của cô ấy đã khiến cho ba đứa em lúc nào cũng chỉ ỷ lại vào chị. Khó khăn, thiếu tiền là đến tìm chị và cô ấy lúc nào cũng sẵn sàng chu cấp chỉ vì suy nghĩ mình được ăn học là do các em hi sinh. Tiền cô ấy làm ra hầu như chỉ để lo người thân còn gia đình mình thì bỏ mặc cho chồng lo.
 
Mệt mỏi, lo lắng cho họ, cô ấy bỏ mặc con cái cho tôi chăm sóc, đời sống chăn gối lúc có lúc không. Tôi yêu cầu cô ấy sống cho bản thân, cho chồng con. Các em cô ấy phải tự chịu trách nhiệm cuộc sống của mình, cô ấy không thể “bao” họ suốt đời được. Nhưng cô ấy không nghe còn quay sang chỉ trích tôi ích kỷ. Đã bao giờ cô ấy lắng nghe xem tôi mệt mỏi thế nào, quan tâm xem tôi đau khổ ra sao bên cạnh một người vợ không hề toàn tâm toàn ý cho chồng con... Ngay cả khi quyết định ly hôn, cô ấy chỉ nghĩ đến việc giải thoát khỏi tôi mà không hề nghĩ đến hậu quả con cái phải gánh chịu. Hạnh phúc gia đình đối với cô ấy có ý nghĩa gì chứ...?”.
 
Tôi đã đạt được mong muốn ly hôn đúng như nguyện vọng của mình nhưng trong lòng không hề thanh thản. Điều cuối cùng anh mong muốn ở tôi là đừng chia cắt hai đứa con, hãy để anh hoặc tôi nuôi cả hai thay vì chia đôi. Rời phiên toà, tôi không biết sẽ đối diện với các con thế nào, giải thích với chúng ra sao về cuộc sống không còn bố bên cạnh. Khi tôi nhận ra điều đó thì tất cả đã muộn màng.      
 
Nguyễn Huyền

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.