Con "ế" vì lạc giới tính

Chia sẻ

PNTĐ-"Con bị đồng tính mẹ ạ, từ lâu con đã yêu một người cùng giới. Mẹ hãy chấp nhận sự thật và cho con sống đúng với giới tính, tình yêu của mình..."

 
Nước mắt nhoè cả mắt kính đang đeo, bà lặng đi trước bức thư của cô con gái để lại. Cho đến giờ phút này, bà cũng không thể nào tin được đó là lời lẽ của đứa con gái vốn ngoan hiền bấy lâu nay. Và bà càng không thể chấp nhận nổi cái sự thật phũ phàng mà bấy lâu nay nó cố tình chôn chặt.
 
Ngân vốn dĩ là đứa con gái xinh đẹp ngay từ lúc lọt lòng ra, nó là niềm tự hào lớn của bà khi con gái càng lớn càng xinh, lại ngoan ngoãn. Từ nhỏ cho đến lớn, Ngân luôn là đứa  học giỏi và rất hiếu thảo. Học xong đại học, Ngân tìm được một công việc như ý, thu nhập cao. Xung quanh nó cũng có không ít chàng trai theo đuổi. Gia đình bà cứ nghĩ việc Ngân có được một tấm chồng như ý sẽ "dễ như trở bàn tay". Ấy vậy mà đi làm được 6, 7 năm, đàn ông dập dìu mãi mà con gái bà vẫn chẳng chịu gật đầu ai. Ông bà có giục giã, nó lấy cớ phải học lên bằng này bằng nọ, rằng con gái thời hiện đại, kết hôn muộn là chuyện thường tình.
 
Con
Ảnh minh họa
 
Nó thì xem đó là chuyện thường tình nhưng bà thì không, nhẩm tính tuổi con mỗi ngày một thêm, bà không khỏi nhấp nhổm lo lắng. Số bạn trai dập dìu cũng vãn dần rồi vắng bóng hẳn khi nó lấy cớ ngày đi làm, đêm đi học để từ chối hẹn hò. Ban đầu cứ nghĩ con cao số, vướng duyên âm nên bà tìm hết thầy này đến thầy nọ để cắt tiền duyên.
 
Nhưng cắt mãi, hết đám này đến đám khác mà nó cũng chẳng đậu duyên ai, ngoảnh đi ngoảnh lại, con gái bà đã tuổi "băm", cơ hội chọn lựa không còn như trước. Giờ thì bà lại nghĩ con quá bận rộn, không có thời gian hẹn hò, vậy nên bà cất công nhờ bạn bè mai mối. Nhưng cũng chẳng đám nào thành, bà lại cất công tìm đến các CLB kết bạn để đăng ký tìm bạn đời cho con. Đã mấy năm nay, bà là thành viên tích cực nhất đến CLB kết bạn Tâm Giao để "tìm duyên" cho con. Thế nhưng dù cố gắng đến mấy, mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ. Bà như ngồi trên đống lửa trong khi nó cứ bình chân như vại.
 
Đầu năm, bà vui mừng khi CLB kết bạn Tâm Giao giới thiệu cho một mã số nam mà các điều kiện rất thích hợp với con gái mình. Bà càng mừng hơn khi anh chàng đó sau một lần gặp đã đem lòng yêu say đắm Ngân. Lần này bà quyết không để lọt mất chàng rể tốt tính, đẹp người này nên ra sức vun vào. Mặc con gái phản đối, bà tự đi xem ngày tốt, đánh tiếng giục nhà trai "cưới vợ phải cưới liền tay". Cứ nghĩ trước động thái đó của bà, nó sẽ hiểu mà nhanh chóng lấy chồng. Ấy vậy mà, đùng một cái, chàng trai gọi điện cho bà bảo sẽ rút lui vì Ngân không đồng ý.
 
Bà ngay lập tức ra tối hậu thư cho con:
 
- Nếu không chịu lấy chồng, mẹ sẽ chết cho mày xem.
 
Bà bỏ ăn, không nhìn mặt con gái ba ngày để rồi đến ngày thứ tư nó tiết lộ cho bà cái bí mật động trời ấy.
 
- Con bị đồng tính mẹ ạ, từ lâu con đã yêu một người cùng giới. Mẹ hãy chấp nhận sự thật và cho con sống đúng với giới tính, tình yêu của mình...
 
Con
Ảnh minh họa
 
Bà gần như ngất xỉu, sau khi bình tĩnh lại, bà gọi điện cho chàng trai kia thông báo Ngân đã đồng ý kết hôn. Và ra tiếp tối hậu thư lại với con gái hoặc lấy chồng để che giấu cái điều nhục nhã kia, hoặc là ế cả đời, không bao giờ bà chấp nhận cái gọi là tình yêu đồng tính kia.
 
Khi Ngân bỏ nhà ra đi, bà như người mất hồn, tìm đến các văn phòng tư vấn tâm lý. Bà cũng đã thử gặp một vài cặp đôi đồng tính đang sống với nhau để tìm hiểu. Về nhà, lần giở những bức ảnh của con gái, bà khóc cạn nước mắt.
 
Nó là đứa con gái hoàn hảo thế này mà sao lại bất hạnh như vậy. Nghĩ đến cảnh bao lâu nay nó phải câm lặng chấp nhận nỗi đau một mình lòng bà càng như xát muối. Chắc hẳn nó đã phải trải qua những ngày tháng giông bão lắm, nhưng nó đã biết vượt qua để sống. Điện thoại đổ chuông, bà nhấc máy và nghẹn lời khi đó là con gái gọi về. Nó bảo đã chuyển công tác và sống theo sự lựa chọn của mình, mẹ cứ yên tâm. Bà nuốt nước mắt vào trong, thôi thì đó là cuộc đời của nó, bà sẽ tôn trọng quyết định của con. Yêu con nhưng bà sẽ chẳng bao giờ sống thay cho nó được.

Nguyễn Hoàn

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.