Nghị lực của một cán bộ Hội

Chia sẻ

PNTĐ-Mặc dù bị mắc bệnh hiểm nghèo, chị Phạm Thị Hiền Mai, Chi hội trưởng Chi hội số 9, P.Điện Biên, Q.Ba Đình vẫn lạc quan, yêu đời, tích cực học tập, tham gia công tác hội...

 
Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, năm 2003, chị Mai nghỉ chế độ theo hình thức 141, cũng từ đó chị tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ của phường và làm tình nguyện viên an toàn thực phẩm, phòng chống ma tuý… Năm 2007, chị được  bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ số 9 và Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ của cụm dân cư.
 
Để có kiến thức, năng lực tổ chức, chỉ đạo chi hội và tuyên truyền, vận động, thuyết phục chị em ở các lĩnh vực khác nhau, hàng ngày, chị Mai đọc hàng chục tờ báo các loại. Những bài báo hay, chị cắt, đóng thành tập theo các chủ đề: sức khoẻ, phòng chống ma tuý, kinh nghiệm công tác Hội, hôn nhân gia đình, giáo dục… để làm tư liệu. Mỗi khi đi tập huấn, hội họp, chị chú ý lắng nghe và ghi chép tỷ mỉ để làm “cẩm nang” cho mình…
 
Nghị lực của một cán bộ Hội - ảnh 1
Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình Nguyễn Thị Minh Hồng tặng
Giấy khen và quà cho chị Phạm Thị Hiền Mai tại hội nghị
  Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước
 
Năm 2010, chị Mai mắc bệnh ung thư vú. Do phải xạ trị nhiều lần, nên mái tóc của chị rụng hết. Chị vẫn lạc quan, yêu đời, tích cực học học tập và tiếp tục tổ chức các hoạt động cho Chi hội Phụ nữ, Chi hội Chữ thập đỏ. Trong thời gian trị bệnh, chị đã tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu về biến đổi khí hậu” do Hội LHPN Việt Nam tổ chức và đoạt giải Ba. Chị còn tham dự cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật Người khuyết tật” do Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Hà Nội tổ chức. Cuộc thi này chị đoạt giải Nhì.
 
Bệnh tật là vậy, chị Mai vẫn tích cực vận động hội viên trong Chi hội của mình học tập tấm gương đạo đức của Bác, hàng ngày, tiết kiệm trong chi tiêu ít nhất 2 nghìn đồng để bỏ vào lợn nhựa. Sau khi thu hoạch lợn nhựa, cán bộ, hội viên  đã trích ra trên 40 triệu đồng để giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền còn lại, chị em cho phụ nữ nghèo vay để có vốn làm ăn. Chị Mai còn vận động các gia đình hội viên đỡ đầu 6 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi cháu 1,2 triệu đồng/năm và vận động các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ 90 triệu đồng để tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện.
 
Bản thân chị Mai hàng năm dành trên 6 triệu đồng tiền tiết kiệm và tiền chế độ dự họp, tập huấn để giúp người nghèo... Từ năm 2009 đến nay, chị Mai đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND Thành phố Hà Nội, quận Ba Đình, phường Điện Biên… tặng 30 Bằng khen, Giấy khen.
 
Quốc Bảo

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.