Vụ án " Cha hiếp dâm con ở Mê Linh": Giá như…

Chia sẻ

PNTĐ- “Giá như khi phát hiện ra con gái nhiều lần bị cha sàm sỡ, lạm dụng, tôi không im lặng nhẫn nhịn thì đâu có kết cục đau lòng như ngày hôm nay...”

 
Chiều 17/7/2013, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Xuân Trước (SN 1972, trú tại thôn Bảo Tháp, xã Kim Hoa, Mê Linh, HN) ra xét xử về hành vi Hiếp dâm trẻ em. Và nạn nhân trong vụ án này là con gái thứ ba của bị cáo, cháu N.N.L (12 tuổi).
 
Theo cáo trạng, ngày 13/1/2013, Trước uống rượu rồi đi ngủ. Đến 5 giờ chiều, cháu L đi chăn bò về, Trước đã có ý định giở trò đồi bại. Thấy con gái chuẩn bị đi chơi, Trước gọi nhưng cháu L không quay lại. Thấy thế, người cha chạy ra nắm 2 tay con gái kéo vào nhà giở trò. Cháu L giãy dụa, van xin nhưng bất lực. Sau khi thỏa mãn thú tính, người cha bệnh hoạn còn bắt con gái không được kể cho ai nghe nếu không sẽ đánh chết. Đến tối, L kể lại sự việc cho mẹ và bà ngoại. Người vợ đã làm đơn tố cáo hành vi bỉ ổi của chồng.
 
Vụ án
Ảnh minh họa
 
Chị N.T.T.N, vợ của bị cáo kể lại: Lấy nhau do sự sắp đặt của cha mẹ, 19 năm chung sống, hai người có với nhau 4 đứa con gái. Đứa lớn đã 17 tuổi, đứa bé vừa mới 5 tuổi. Vợ làm ruộng, chồng phu hồ để nuôi con khôn lớn. Vì vợ không sinh được con trai, Trước đâm ra chán nản, tìm rượu để giải sầu. Cứ uống rượu vào thì hắn không làm chủ được hành vi. “Làm được bao nhiêu thì đều đổ hết vào rượu. Có năm chỉ đưa cho vợ vài trăm đến 1 triệu đóng học cho con. Uống say, chồng tôi làm đủ trò, từ trèo lên cây khóc lóc gọi mẹ, khi thì cởi quần áo trần truồng nằm giữa sân trời mưa, có lần còn lên mộ mẹ ngủ… Đã thế, nhiều lần lạm dụng cả con gái” – chị N. sụt sùi.
 
Lần đầu tiên Trước có hành vi sàm sỡ với các con là năm 2008, khi con gái cả sắp thi lên cấp 3. May mắn, lần đó Trước thực hiện không thành công. Biết chuyện, chị Nhàn im lặng phần vì “xấu chàng hổ ai”, phần vì lo tai tiếng ra ngoài các con càng khổ, phần nữa vì Trước quỳ gối van xin sẽ sửa chữa lỗi lầm. Từ đó, các con chị cũng hết sức cảnh giác. Chúng không dám ở nhà một mình khi có bố, ba chị em canh nhau để đi tắm, đi ngủ… Mẹ đi vắng, chúng rủ nhau lên bà ngoại chơi đến khi mẹ về.
 
 Không ít lần, chị nghe thiên hạ đồn chồng chị dâm ô bên ngoài, chị đã đòi ly hôn để giải phóng cho mình và các con. Nhưng nghe mọi người khuyên can chị đành nghiến răng chịu đựng cho đến khi chồng thực hiện hành vi bỉ ổi với đứa con gái thứ ba…
 
Kết thúc phiên tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Trước bị kết án 16 năm tù. Người cha đồi bại lủi thủi đi theo sau xe của cảnh sát về trại giam trước sự ghẻ lạnh của người thân. Giá như người vợ sớm có biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ khi người chồng bệnh hoạn đã nhiều lần dâm ô, sàm sỡ và lạm dụng con gái thì biết đâu sẽ ngăn chặn được sự việc đau lòng này.
 
Theo bà Nguyễn Thị Phượng, chuyên gia phòng tham vấn, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển:  “Đây là hành vi loạn luân, suy đồi đạo đức nghiêm trọng trong gia đình. Người mẹ cần cảnh giác xem người cha có dấu hiệu bị bệnh không, để sớm cách ly với con gái hoặc đưa chồng đi chữa bệnh kịp thời, tránh bi kịch xảy ra sau này”.

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.