Móng tay phát sáng và nguy cơ ung thư

Chia sẻ

PNTĐ-Đã qua rồi thời của sơn móng tay nứt tách hoặc phủ nhung, sơn móng dạ quang – huỳnh quang phát sáng đang được nhiều bạn trẻ sành điệu ưa chuộng.

 
Móng tay phát sáng và nguy cơ ung thư - ảnh 1
Sơn móng phát sáng có thể gây dị ứng và ung thư
 
Hiện nay, một bộ phận giới trẻ đang “phát cuồng” vì một kiểu làm đẹp móng tay chân vô cùng “sốc – độc – lạ”: sơn móng dạ quang phát sáng. Tuy nhiên, sơn dạ quang này có chứa nhiều chất độc có thể gây chóng mặt, buồn nôn, nguy hiểm hơn có thể bị động kinh, hạ huyết áp thậm chí gây ung thư da…
 
Đã qua rồi thời của sơn móng tay nứt tách hoặc phủ nhung, sơn móng dạ quang – huỳnh quang phát sáng được nhiều bạn trẻ sành điệu ưa chuộng.
 
Theo chị Nguyễn Hiên (chủ một salon sơn móng trên đường Hồ Tây) thì: “Sơn móng tay dạ quang được ưa chuộng bởi sự độc đáo, nhất là trong những buổi tối tiệc tùng hay lên bar, sàn nhảy, những bộ móng phát sáng luôn dễ thu hút và khẳng định “cá tính” cũng như sự “chịu chơi, sành điệu” của chủ nhân”.
 
Các cửa hàng sơn móng loại này thường sử dụng loại sơn BK – nail (xuất xứ từ Trung Quốc, không có nhãn ghi thành phần và hạn sử dụng) và có nhiều màu nổi bật như xanh, đỏ, cam vàng… với giá chỉ khoảng 30 nghìn đồng/lọ. Như vậy chỉ tốn khoảng 100 – 200 nghìn để sửa và làm móng, nhiều bạn trẻ đã sở hữu một bộ móng phát sáng rất “đặc biệt” khiến ai cũng phải tò mò. Loại sơn này sau khi sơn xong sẽ hấp thụ ánh sáng mạnh, để càng lâu thì càng phát sáng.
 
Diệu Hằng (sinh viên trường ĐHNT Hà Nội) chia sẻ: “Trong những buổi tiệc sinh nhật hay họp nhóm buổi tối mình thấy nhiều bạn nữ có bộ móng đủ màu phát sáng rất đẹp và lạ, mình cũng thử mua trên mạng về sơn thử. Song, chỉ vài hôm mình đã thấy móng tay ố vàng, bong tróc, rất dễ mùn gãy, tách đôi thậm chí ngứa ngáy ở kẽ và da móng”.
 
Theo bác sỹ Hải Yến (Bệnh viện Da liễu Hà Nội) cho biết: “Chất phát sáng huỳnh quang là chất độc do hấp thụ các tia bức xạ có thể khiến cơ thể nhiễm độc khi tiếp xúc, hoặc ăn uống. Ngoài ra các chất có trong sơn dạ quang như camphor, acetone… có thể dẫn đến dị ứng, chóng mặt, buồn nôn, động kinh, hạ huyết áp, ung thư da…”
 
Nguy hiểm hơn, hiện nay loại sơn móng tay này được rao bán rất nhiều trên mạng không xuất xứ, nhãn mác với giá rất rẻ nên người lớn, trẻ em đều có thể dễ dàng mua về sử dụng bất cứ lúc nào.     
 
NT

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.