Kịch Hà Nội bày mâm hài Tết

Chia sẻ

PNTĐ-“Cuộc tập huấn bất ngờ”, “Lính thời bình”, “Tiến sĩ” và “Đua xe” là bốn tiểu phẩm hài vừa được Nhà hát kịch Hà Nội dàn dựng và sẽ ra mắt trong dịp Tết 2014.

 
Mỗi tiểu phẩm là một câu chuyện có những chi tiết vui vẻ, hài hước, ngớ ngẩn, nhố nhăng… để thể hiện những bức tranh nhỏ về nhiều góc khác nhau của cuộc sống.
 
Anh lính trẻ chưa vợ đi lấy củi, gặp ngay cô giáo một thân một mình đang trở dạ trong lán nhỏ giữa rừng. Tình huống dở khóc dở cười khiến anh phải làm người chồng bất đắc dĩ, tham gia vào việc đỡ đẻ với nhiều sáng kiến tức thời hài hước. “Vợ” khó đẻ, anh phải làm mẹo theo lời bà mế, khi thì nhào xuống suối lạnh buốt, lúc lại trèo lên mái lán… Cuối cùng mẹ tròn con vuông, cô giáo được các chiến sĩ đưa về trạm xá đơn vị. Tiểu phẩm “Cuộc tập huấn bất ngờ” kết lại bằng tình quân dân ấm áp.
 
Kịch Hà Nội bày mâm hài Tết - ảnh 1
Cảnh trong tiểu phẩm “Cuộc tập huấn bất ngờ”
 
Trong “Lính thời bình”, ông trung tá nguyên tiểu đoàn trưởng về hưu, vẫn muốn đóng góp cho xã hội bằng việc xin làm bảo vệ hợp đồng ở một công ty lớn. Sự “lệch pha” bắt đầu khi cô thư ký sính ngoại ngữ, thích giao tiếp “văn minh” theo kiểu Tây hăng hái “lên lớp” một cách cụ tỉ về tác phong làm việc cho ông bảo vệ dân giã, quen xưng hô theo kiểu nhà quê, lại vẫn ưa món… thuốc lào, kè kè chiếc điếu cày trong phòng bảo vệ. Cô con gái xinh đẹp của ông trung tá khi đến công ty, ông cũng “tạm thời” không quen biết để tiện cho công việc. Ngờ đâu giám đốc công ty chỉn chu, lịch thiệp, chính là lính cũ của trung tá năm xưa, lại là người yêu của cô gái trẻ. Phút gặp lại của hai người lính năm nào, mọi chuyện quay ngược 180 độ. Cho đến khi giám đốc nhờ thủ trưởng cũ “xem mặt” người yêu và làm chủ hôn cho mình…
 
Tiểu phẩm “Tiến sĩ” phê phán vui nạn bằng cấp, háo danh, chạy chọt trong nghiên cứu, bảo vệ luận án, và ngầm giễu những nhà trí thức nghiên cứu tối ngày, chữ nghĩa đầy mình nhưng lại… nghèo.
 
“Đua xe” lại cười vào thói nịnh bợ khi vợ chồng ông dân phòng tưởng tay thanh niên ra cổ vũ đua xe bị lôi về trụ sở là con ông chủ tịch phường...
 
Thời gian qua, chùm tiểu phẩm “Những sắc màu cuộc sống” của Đoàn 3 - Nhà hát kịch Hà Nội đã được biểu diễn tại nhiều cơ sở, đơn vị. Nhà hát cũng vừa tổng duyệt vở “Điệp khúc Virus” của nhà văn, nhà viết kịch Xuân Đức, do Giám đốc NSND Hoàng Dũng dàn dựng.     
 
Quang Anh

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.