Hà Nội tịch thu hàng nghìn chai rượu sản xuất chui

Chia sẻ

Cơ quan chức năng Hà Nội vừa phát hiện và tịch thu hàng nghìn chai rượu các loại của Công ty rượu và nước giải khát Việt Pháp sản xuất 'chui', chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

 
Ngày 12/12, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện hơn 5.000 chai rượu thành phẩm dán nhãn mác: Rượu vang nho, Rượu Cherry Việt Pháp...cùng một lượng lớn các chai rượu đã đóng chai nhưng chưa dán nhãn tại Công ty rượu và nước giải khát Việt Pháp phường Mai Dịch (Cầu Giấy).
 
Hà Nội tịch thu hàng nghìn chai rượu sản xuất chui - ảnh 1
Cơ quan công an tịch thu hàng nghìn chai rượu sản xuất
không có giấy phép được chờ bán ra thị trường. Ảnh: Sơn Dương
 
Làm việc với cơ quan công an, ông Hoàng Minh Nhân (49 tuổi), trú tại phường Mai Dịch (Cầu Giấy), chủ công ty trên đã thừa nhận công ty sản xuất rượu "chui" hơn hai năm qua. Trước đó doanh nghiệp có giấy chứng nhận VSATTP nhưng đã hết hạn từ tháng 8/2011.

Cũng theo trình bày của giám đốc Công ty, việc pha chế nguyên liệu sản xuất rượu, xuất bán ra thị trường lâu nay đều do vợ ông đảm nhận. Toàn bộ thiết bị máy móc để sản xuất rượu rất thủ công và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ các thùng rượu thành phẩm, niêm phong số rượu bán thành phẩm, đồng thời lấy 5 mẫu để phân tích chất lượng các sản phẩm của doanh nghiệp này.

Đại diện cơ quan công an cho biết, với lỗi vi phạm về sản xuất rượu không phép, cơ sở này có thể sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính khoảng 50 triệu đồng.
 
 Theo Nghị định quy định xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm vừa được Chính phủ thông qua, có hiệu lực từ ngày 31/12 tới đây, hành vi sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc không có giấy chứng nhận xuất xứ do cơ quan nhà nước cấp thì sẽ bị phạt tiền 30-50 triệu đồng. Mức phạt đối với việc sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục được phép cũng lên tới 30 - 40 triệu đồng; nếu sử dụng loại có chứa chất độc thì mức phạt sẽ là 70 - 100 triệu đồng.

Mức phạt tối đa với hành vi vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm của cá nhân là 100 triệu đồng và tổ chức là 200 triệu thay vì 15 triệu như trước đây. Số tiền này có thể lên tới hàng tỷ đồng nếu tính nguy hại với xã hội lớn.
 

Theo Vnexpress

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.