Hà Nội: Không tổ chức cho học sinh hoạt động ngoài trời khi có giá rét

Chia sẻ

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc về việc phòng chống rét, bảo vệ sức khoẻ cho học sinh. Nội dung như sau:

 
Hà Nội: Không tổ chức cho học sinh hoạt động ngoài trời khi có giá rét  - ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
 
Theo thông tin của cơ quan dự báo khí tượng thuỷ văn, thời tiết khu vực Hà Nội những ngày qua đang có diễn biến bất thường, thời gian rét đậm kéo dài từ đêm đến sáng sớm vào giờ học sinh đi học và ngay sau đó ấm dần lên.

Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh và giữ ổn định kế hoạch học tập của các trường, không gây xáo trộn trong sinh hoạt của các gia đình, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu rà soát, kiểm tra và kịp thời tu sửa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng... để tránh gió lùa và đủ ánh sáng trong lớp; không yêu cầu học sinh phải mặc quần áo đồng phục trong những ngày trời rét; không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời khi có giá rét; những trường có tổ chức bán trú cần đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh cho học sinh: đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng; chỗ nghỉ trưa đủ ấm...

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn, các nhà trường cần phải tạo điều kiện để học sinh được vào lớp học.

Theo Hà Nội Mới 

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.