Làm công tác Hội phải biết lắng nghe và chia sẻ

Chia sẻ

PNTĐ-Tâm huyết, nhiệt tình, luôn quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên phụ nữ, là những lời nhận xét của người dân dành cho bà Đàm Thị Chân.

 
Bà Đàm Thị Chân - Chi hội trưởng phụ nữ thôn An Trai, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức có thâm niên 20 năm gắn bó với phong trào và hoạt động của Hội phụ nữ đã giúp bà có thêm nhiều kinh nghiệm công tác. Cách đây hơn 10 năm, các hộ gia đình hội viên trên địa bàn đã thực hiện bàn giao diện tích đất nông nghiệp cho các nhà đầu tư xây dựng các nhà máy, khu chung cư, làm đường giao thông... Bà Chân cùng với Ban chấp hành hiểu rằng các hộ gia đình thuần nông khi bị mất đất sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyển đổi nghề nghiệp hơn các hộ khác.
 
Thông qua việc phối hợp với các trung tâm dạy nghề của huyện và thành phố những buổi tư vấn hướng nghiệp và hỗ trợ chuyển đổi nghề ngay tại UBND xã. Qua đó, có khoảng 70%, gia đình hội viên đã biết sử dụng tiền đền bù để tham gia vào các lớp học nghề như nghề nấu ăn, nghề cắt may, trồng cây cảnh… Nhiều chị em sau đó đã tự mở cửa hàng ăn tại gia đình, tham gia trồng cây cảnh, tăng thu nhập ổn định cuộc sống.
 
 
Làm công tác Hội phải biết lắng nghe và chia sẻ - ảnh 1
Bà Đàm Thị Chân
 
Bà Chân còn là hòa giải viên xuất sắc hóa giải nhiều vụ việc mâu thuẫn vợ chồng, mẹ chồng nàng dâu, tranh chấp đất đai. Có những trường hợp, vợ chồng tưởng chừng không thể chung một mái nhà nhưng nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của bà mà gia đình họ đã hạnh phúc trở lại. Bà Chân kể: “Làm công việc này đôi lúc phải dành hàng giờ để lắng nghe chị em tâm sự, sau đó mới có thể tìm ra cách thức giúp đỡ”. Kinh nghiệm hòa giải của bà Chân là luôn đặt lợi ích của những đứa con lên trên để đánh vào tâm lý của các bậc cha mẹ. Bởi khi gia đình đổ vỡ chính những đứa trẻ sẽ chịu nhiều thiệt thòi, mất mát. Nhờ vậy bà đã giúp cho 5 cặp gia đình “gương vỡ lại lành”.
 
Bà tâm sự, để thu hút được chị em tham gia tổ chức Hội, trước hết, Hội phải đem lại quyền và lợi ích thiết thực cho họ.
 
20 năm làm công tác Hội, và kiêm nhiệm công việc khác như trưởng xóm, chi hội phó hội chữ thập đỏ… Bà Chân đã vinh dự được nhận giấy khen hòa giải viên cơ sở, nhiều năm liền là Chi hội trưởng phụ nữ giỏi.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.