8 lý do nên ăn lựu đỏ

Chia sẻ

PNTĐ-Lựu vừa ngon, vừa có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp của người phụ nữ.

 
Trái lựu cũng được dùng trong chế biến nhiều món ăn khác nhau như salad, trưng thịt, làm sinh tố, sữa chua, và nước ép. Một quả lựu có khoảng 100 hạt và chứa khoảng 100 calo, là trái cây hoàn hảo cho người ăn kiêng. Cây lựu cũng có thể giúp tránh một số bệnh, bao gồm cả ung thư và tim.
 
Vì vậy, bạn nên bổ sung lựu trong khẩu phần trái cây của mình nhé.
 
8 lý do nên ăn lựu đỏ - ảnh 1
Ảnh minh họa
 
1. Giảm cholesterol
 
Trong trái lựu có các chất chống oxy hóa rất mạnh giúp làm giảm cholesterol có hại, giảm huyết áp cao và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Thế nên, nếu mỗi ngày bạn ăn một trái lựu sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn, nếu không thích ăn, bạn có thể xay sinh tố hoặc làm salad.

2. Lựu ngọt nhưng ít đường
 
Đường là một thủ phạm gây ra nhiều bệnh, bao gồm bệnh tim, ung thư, béo phì, đái tháo đường và các vấn đề về da. Hầu hết các loại trái cây có chứa nhiều đường, nhưng lựu rất ít đường, điều đó có nghĩa ăn lựu sẽ tốt cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu. Nửa cốc hạt lựu có chứa 8 gam đường và khoảng 70 calo.

3. Tăng cường chức năng não bộ
 
Do chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa thúc đẩy tuần hoàn não, lựu có thể giúp cải thiện trí nhớ, khả năng nhận thức và tăng cường chức năng thần kinh. Món quả ngon ngọt này cũng là một liều thuốc tốt của tự nhiên giúp giảm nguy cơ bị bệnh Alzheimer và có thể có lợi cho những người bị bệnh này.

4. Giúp giảm huyết áp cao
 
Lựu đặc biệt có lợi cho người bị cao huyết áp mãn tính. Nước lựu cũng như hạt lựu có hàm lượng chất chống oxy hóa cao và có tác dụng tốt trên thành động mạch.

5. Có đặc tính chống lão hóa
 
Lựu được biết đến với tác dụng chống lão hóa tuyệt vời. Kết hợp ăn nhiều lựu vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ giúp chống lại các nếp nhăn và trông trẻ hơn. Bạn hãy thử bền bỉ ăn hạt lựu, thêm lựu vào sữa chua mỗi ngày xem sao.

6. Giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư
 
Lựu là một trong những loại trái cây tốt nhất có thể giúp bạn ngăn ngừa sự tăng trưởng của tế bào ung thư, nếu bạn ăn chúng hoặc uống nước ép quả lựu thường xuyên.

7. Có đặc tính chống viêm
 
Ăn lựu giúp giảm viêm, chống các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Trái cây này cũng có thể giúp ngăn ngừa sự cố ở sụn và tốt cho các khớp xương. Do đặc tính chống lão hóa tuyệt vời nên lựu giúp giữ cho các khớp xương trẻ và khỏe mạnh. Nước ép quả lựu có thể giúp giảm đau khớp.

8. Thúc đẩy tâm trạng sảng khoái
 
Khi bạn có  tâm trạng không tốt, ăn nhẹ một số ít các hạt lựu tươi hoặc uống một ly nước ép quả lựu và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều. Lựu giúp tăng nồng độ serotonin trong não, kiểm soát tính khí thất thường và thậm chí có thể ngăn chặn sự lo lắng và trầm cảm. Thêm chocolate đen và hạt lựu vào cốc sinh tố là “bí kíp” của nhiều người để cân bằng tâm trạng.
 
Thu Mây
 (theo womenhealthy)

Tin cùng chuyên mục

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

(PNTĐ) - Thủ dâm ở nam giới là hành động tự kích thích dương vật bằng tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ để đạt được cực khoái. Có nhiều quan điểm cho rằng việc thủ dâm nhiều có thể gây rụng tóc ở nam giới. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào khẳng định cho quan điểm này.
Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 23 - 24/12, Đại hội đại biểu Hội Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội nhiệm kỳ IV đã diễn ra tại UBND xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ tập thể, thẳng thắn nghiêm túc kiểm điểm đánh giá tổng kết vai trò trách nhiệm của BCH Hội và từng cán bộ Hội viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. đại hội đã rút ra những bài học quý báu, đề ra phương hướng khắc phục những mặt tồn tại, phát huy điểm mạnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
An toàn tình dục cho tuổi teen

An toàn tình dục cho tuổi teen

(PNTĐ) - Thiếu hiểu biết về cách quan hệ tình dục an toàn, cách phòng tránh thai đã gây nhiều hệ lụy, nhiều trẻ em gái mang thai sớm, mắc bệnh phụ khoa, phá thai sớm...
Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

(PNTĐ) - Là một hoạt động hấp dẫn thông qua việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh, Giải chạy Herbalife Run đã chào đón hơn 54.000 người tham gia trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương kể từ năm 2020.