Cất lên giai điệu Quốc ca từ trong tim

Chia sẻ

PNTĐ-Sáng đầu tiên của tháng 6, khắp các trường học phổ thông và nhiều cơ quan, tổ chức ở Hà Nội đã đồng loạt làm lễ chào cờ, hát Quốc ca một cách trang trọng và nghiêm túc.

 
Giai điệu Quốc ca hào sảng không có bất cứ băng đài nào hỗ trợ đã mở ra một ngày mới tràn đầy cảm hứng và khí thế. Bắt đầu từ ngày 1/6, nghi thức chào cờ, hát Quốc ca đầu tuần sẽ trở thành sinh hoạt thường xuyên, đi vào nề nếp và lan tỏa sâu rộng khắp thành phố Hà Nội.
 
Đúng 7 giờ sáng thứ Hai, cán bộ Thành đoàn Hà Nội đã có mặt đông đủ, xếp hàng thẳng tắp dưới sân cơ quan để làm lễ chào cờ. Sắc áo tình nguyện quen thuộc xanh rợp một góc sân khiến sắc đỏ của lá cờ càng thêm nổi bật. Trong không khí trang nghiêm, ai nấy đều cất lời hát Quốc ca một cách hào hùng. Tinh thần sôi nổi, nhiệt huyết của tất cả các cán bộ Thành đoàn Hà Nội bùng lên mạnh mẽ theo giai điệu hùng tráng, tha thiết của bài Quốc ca.
 
Ông Nguyễn Văn Thắng - UV BCH TW Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội xúc động: “Việc yêu cầu phải hát quốc ca trực tiếp tại lễ chào cờ hay các nghi thức trong sinh hoạt Đảng, Đoàn là rất thiết thực. Với giới trẻ, hát Quốc ca giúp thế hệ đi sau hiểu thêm về sự hy sinh của cha ông trong kháng chiến, xây dựng đất nước và bồi đắp tình yêu quê hương”.
 
Cũng sáng thứ Hai này, 700 cán bộ Trung đoàn Cảnh sát cơ động – Công an TP Hà Nội cũng xếp hàng ngay ngắn trong bộ quân phục phẳng phiu. Nhạc cất lên, tất cả đứng nghiêm trang, tay chào, đồng loạt cất cao giai điệu Quốc ca một cách mạnh mẽ. Sau dư âm bài Quốc ca là tiếng hô vang dõng dạc 5 lời thề danh dự của Công an nhân dân Việt Nam. Gương mặt ai cũng rạng ngời tự hào, hô vang dưới lá cờ đỏ sao vàng đang bay phấp phới. Cùng thời điểm đó, cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng tổ chức chào cờ và tự hát quốc ca. Đây là sinh hoạt định kỳ hàng tuần được Sở Thông tin và Truyền thông duy trì trong nhiều năm nay.
 
Cất lên giai điệu Quốc ca từ trong tim - ảnh 1
Lực lượng CAHN đứng trang nghiêm hát Quốc ca sáng ngày 1/6
 
Xúc động sau khi được chứng kiến và cùng tham gia chào cờ với các cơ quan, ông Nguyễn Văn Phong – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội cho rằng, hát Quốc ca có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, có sức lay động nhận thức, cổ vũ tinh thần to lớn. Đó là tiếng lòng, là nhịp đập của con tim yêu Tổ quốc. Rõ ràng phải hát Quốc ca bằng lời, bằng tình cảm tận đáy lòng, từ sâu thẳm trái tim của mỗi con người thì mới cảm nhận hết được cái hay, cái đẹp, cái âm hưởng hùng tráng của một ca khúc mang tầm thời đại, hết sức thiêng liêng nhưng cũng rất đỗi thân thuộc.
 
Ông Phong hi vọng, sau mỗi buổi chào cờ đầu tuần, đầu tháng hay trong tất cả các cuộc họp tại các cơ quan, đoàn thể, việc hát Quốc ca sẽ trở thành nề nếp, một nhu cầu tự thân của mỗi người. Từng câu, từng chữ, từng nốt nhạc của bài Quốc ca sẽ ngấm vào mỗi công dân, làm bừng lên lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với Tổ quốc trong mỗi người Hà Nội.
 
Bích Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.