Có vương miện rồi, hãy giữ sao cho xứng

Chia sẻ

PNTĐ-Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 vừa khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh Phạm Thị Hương đến từ Hải Phòng.

 
Phạm Thị Hương là gương mặt quen thuộc của làng giải trí Việt, đã từng kinh qua hàng chục cuộc thi sắc đẹp khác. Và có lẽ, cũng bởi là gương mặt quen nên trước đăng quang và sau đăng quang, Phạm Thị Hương liên tục đối diện với những tin đồn không hay ho gì.
 
Hoa hậu Phạm Hương: bản lĩnh hay biết trước trước tin đồn?
 
Thực ra, không phải đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, tân Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Thị Hương mới đối diện với những tin đồn, mà trước đó trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, cô cũng đối diện với thư nặc danh, tin đồn liên miên. Việc dừng lại ở top 10 Hoa hậu Việt Nam của cô hồi năm ngoái bị cho là do có quá nhiều thông tin không hay từ bên ngoài tố cáo nên Phạm Thị Hương bị trượt top 3. Thất bại ở Hoa hậu Việt Nam, cô lập tức sẵn sàng cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sau 7 năm mới trở lại.
 
Có vương miện rồi, hãy giữ sao cho xứng - ảnh 1
Tân Hoa hậu Phạm Thị Hương bị tố phẫu thuật thẩm mỹ nên đẹp
hơn so với trước kia
 
Và cũng không khác gì ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Phạm Hương lại dính loạt tin đồn, thư nặc danh về việc phẫu thuật thẩm mỹ, lối sống thiếu đạo đức vì “ăn cháo đá bát” với nhà thiết kế Võ Việt Chung (Võ Việt Chung tố cáo sau khi ký hợp đồng độc quyền với nhà thiết kế, được nhà thiết kế đưa đi dự Hoa hậu Thể thao quốc tế và giành ngôi vị Á hậu, nhưng Phạm Thị Hương đã phá hợp đồng không lời giải thích), cùng đó là rất nhiều lời bàn qua tán lại về cách sống chảnh choẹ, không thân thiện của cô trong nhiều cuộc thi…
 
Tuy nhiên Phạm Thị Hương là người cũng đã nếm đủ “mùi” từ các cuộc thi, phần vì cô là người từng trải khá lâu ở làng giải trí, nên cô đã tỏ ra bình thản, nhẹ nhàng đáp trả những đồn đoán, điều mà khó có Hoa hậu mới đăng quang nào làm được.

Cứ đăng quang sẽ… dính thị phi
 
Thực ra, không chỉ có Phạm Thị Hương, trước đó cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên mà Thuỳ Lâm đăng quang cũng dính nhiều tin đồn ầm ĩ về chuyện có những ưu ái đặc biệt cho Thuỳ Lâm. So với tiêu chí của cuộc thi Hoàn vũ, Hoa hậu là những gương mặt gợi cảm, bốc lửa, Thuỳ Lâm lại quá dịu dàng. Sau cuộc thi, Hoa hậu Thuỳ Lâm cũng bị “soi” từng đường đi nước bước, nết ăn nết ở rất kỹ. Thời điểm này, Phạm Thị Hương may mắn hơn khi cô cũng là một ứng viên sáng giá ngay từ đầu cuộc thi, và trên sân khấu cô luôn khá toả sáng. Thế nên, dù có thật hay không chuyện mua giải, thì so với các thí sinh khác, Phạm Hương luôn có ưu thế và cô đã được lòng công chúng về mặt ngoại hình.  
 
Nhìn lại lịch sử các cuộc thi Hoa hậu, rất hiếm có cuộc thi nào mà ngôi vị Hoa hậu khiến mọi người “tâm phục khẩu phục” hoàn toàn. Ngay như cuộc thi mới nhất là Hoa hậu Việt Nam mà Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang cũng “dậy sóng” chỉ vì chuyện Hoa hậu… xấu, kèm theo đó là tin đồn mua giải. Sau cuộc thi, Kỳ Duyên không chỉ nỗ lực để làm tròn vai trò Hoa hậu của mình mà còn phải nỗ lực đẹp lên chứng minh mình không… xấu. Trước Kỳ Duyên, Hoa hậu Ngọc Hân đăng quang vào thời điểm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cũng không tránh được tin đồn mua giải chỉ vì… xấu. Trán hẹp, mắt nhỏ, răng khấp khểnh, làn da không nuột nà, số đo hình thể không hấp dẫn của Ngọc Hân khi đó khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tên cô được xướng lên.
 
Nếu không bị đồn mua giải, các Hoa hậu khác cũng đều dính những scandal động trời ngay trước và sau cuộc thi khiến công chúng luôn hoang mang về danh hiệu quý giá mà các cô được vinh dự đón nhận. Như Hoa hậu Việt Nam, Thuỳ Dung thì dính tố cáo học dốt, chưa tốt nghiệp lớp 12, Nguyễn Thị Huyền thì bị đồn bị đánh ghen cạo trọc đầu, lối sống không lành mạnh, Mai Phương Thuý thì gây những scandal mặc không đẹp, hớ hênh làm xấu hình ảnh phụ nữ Việt, nhiều hoa hậu cũ hơn thì liên tục gặp chuyện không hay với các đại gia. Thế nhưng, mãi có lẽ cũng thành quen, và tới giờ, khi xem một cuộc thi Hoa hậu, công chúng cũng dần xem theo cách xem một gameshow chứ không đặt quá nhiều hy vọng vào đó. Điều mà họ cần, hy vọng là sau cuộc thi những người đẹp làm được những điều có ích cho cộng đồng, hơn là việc họ mải miết làm giàu cho chính họ và ồn ào với những chuyện đại gia- chân dài.
 
Ở nước ta chưa có lịch sử bị truất vương miện Hoa hậu, cho nên các người đẹp khi đã đội vương miện lên đầu là gần như sẽ giữ nó. Chính vì thế, có vương miện rồi, các hoa hậu cần phải biết sống sao cho xứng đáng để tránh làm bận lòng công chúng, tránh làm công chúng thất vọng về những biểu tượng sắc đẹp, tâm hồn và mất dần niềm tin vào các cuộc thi nhan sắc.

Hàn Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.