• ĐTVP: 0243.9421865 - Bạn đọc: 0243.9423227 - Tâm Giao: 024.37350555
  • Liên hệ Quảng cáo: 0243.8223989
Thứ sáu, 18/12/2015 - 09:56
FaceBook

PNTĐ-Qua kiểm tra đột xuất các đường dây nóng tại các bệnh viện (BV), Bộ Y tế đã phát hiện 304 điện thoại gọi 3 lần không có người nghe máy hoặc từ chối trả lời...

 
Bộ Y tế cho biết, qua kiểm tra đột xuất các đường dây nóng tại các bệnh viện (BV), Bộ Y tế đã phát hiện 304 điện thoại gọi 3 lần không có người nghe máy hoặc từ chối trả lời, 21 số điện thoại hệ thống báo “không tồn tại”. 40 số điện thoại tắt máy hoàn toàn trong các lần gọi và 1 số điện thoại hệ thống báo “tạm ngắt”. Cụ thể như đường dây nóng các BV: BV Thống Nhất (TPHCM), BV Mắt T.Ư, BV Tâm thần T.Ư 1, BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư, BV E T.Ư, BV Phổi T.Ư, BV Y học cổ truyền T.Ư, BV Việt Nam Thụy Điển Uông Bí...
 
TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E T.Ư – một trong những BV đường dây nóng không hoạt động, cho biết, theo quy định đường dây nóng “nối thông” với Bộ Y tế do giám đốc BV là tôi trực tiếp giữ. Nhưng có lúc tôi bận mổ, bận họp cũng không thể nghe được hết các cuộc gọi. Thời gian tới, tôi thay mặt ban giám đốc BV sẽ tiếp thu và rút kinh nghiệm.
 
Tới đây, đường dây nóng này sẽ được dùng để tiếp nhận phản ánh
của người dân
 
Cùng chung quan điểm đó, TS Nguyễn Văn Kính – GĐ BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư cho biết, đôi lúc ông không nghe được điện thoại vì bận mổ hoặc hội chẩn… Cá nhân ông ít khi nhận được các cuộc điện thoại phản ánh về tình hình BV, khám chữa bệnh, thái độ của y bác sĩ mà chủ yếu là các cuộc xin giường theo yêu cầu, xin được khám chữa bệnh sớm, hỏi thời gian khám, xin tư vấn chữa bệnh… “Rất nhiều cuộc gọi đến chỉ để hỏi quy trình khám, lịch khám, thậm chí là thử máy điện thoại nên rất mất thời gian, không cần thiết” – PGS.TS Vũ Bá Quyết, GĐ BV Phụ sản T.Ư cho biết. Nhiều cuộc gọi ngoài phạm vi chuyên môn, quản lý của BV hoặc phản ánh hoàn toàn sai sự thật, gây khó khăn cho công tác kiểm tra thông tin, xác minh của các BV. Có không ít GĐ BV phải nghe cuộc gọi khiếm nhã, chửi bới thô tục.
 
Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường cho biết, trong tổng số 12.197 cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế qua số tổng đài 19009095, chỉ có 4.600 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận như phản ánh về tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, nội quy cơ sở y tế với 1.688 cuộc; phản ánh quy trình chuyên môn của nhân viên y tế: 1.295 cuộc; còn lại là phản ánh về viện phí, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, thái độ vòi vĩnh, hối lộ của y bác sĩ…
 
Nhằm chấn chỉnh đường dây nóng không hoạt động ở các BV, Bộ Y tế yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm chế độ trực máy điện thoại đường dây nóng và xử lý nghiêm theo quy định; báo cáo kết quả về Bộ Y tế trước ngày 25/12.
 
T.Thanh
 

TAG:

Bài viết chưa có phản hồi ! Mời các bạn tham gia đóng góp cho bài viết !