• ĐTVP: 0243.9421865 - Bạn đọc: 0243.9423227 - Tâm Giao: 024.37350555
  • Liên hệ Quảng cáo: 0243.8223989
Thứ ba, 12/07/2016 - 15:18
FaceBook

PNTĐ-Sau một năm triển khai thực hiện Nghị định 100, vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm thay thế sữa mẹ hiện vẫn khá phổ biến và ngày càng tinh vi.

 
Theo ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế), Nghị định 100/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/3/2015, cấm quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ dưới bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên, sau một năm triển khai thực hiện Nghị định 100, vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm thay thế sữa mẹ hiện vẫn khá phổ biến và ngày càng tinh vi.
 
Cụ thể, khảo sát tại 114 điểm bán lẻ trên địa bàn Hà Nội có đến 51 điểm có hoạt động khuyến mại sản phẩm thay thế sữa mẹ, kể cả ở các siêu thị, đại lý. Đại diện các công ty sữa đã đến cơ sở y tế tiếp thị, quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ. Gần 4% số phụ nữ mang thai hoặc sinh con cho biết họ được nhân viên y tế của các cơ sở y tế trao đổi về việc sử dụng các sản phẩm thay thế sữa mẹ. Đặc biệt, khoảng 76% nhân viên y tế gợi ý các bà mẹ sử dụng một sản phẩm thay thế sữa mẹ.
 
PGS.TS Lê Bạch Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho rằng, để Nghị định 100 phát huy tốt hơn việc bảo vệ nguồn sữa mẹ, bảo vệ quyền bú sữa mẹ của trẻ em, cần có các giải pháp giảm bớt tác động từ những quảng cáo thái quá, không đúng của các hãng sữa.
 
T.Thanh

TAG:

Bài viết chưa có phản hồi ! Mời các bạn tham gia đóng góp cho bài viết !