Hàn gắn yêu thương

Chia sẻ

PNTĐ-Để hàn gắn được những yêu thương trong gia đình khi xảy ra mâu thuẫn, cụ Trường phải tìm hiểu nguyên nhân, giải quyết mọi việc hợp tình hợp lý khiến các con cháu phải kính nể.

 
Hàn gắn yêu thương - ảnh 1
Ảnh minh họa
 
Gần đây, cả khu phố đau đầu vì tiếng cãi vã nhau ầm ĩ suốt ngày của bà Hoa với cô con dâu. Sự việc cũng bắt nguồn từ hôm anh Quốc, con trai bà tụ tập đánh bạc ngay tại quán bún ngan của vợ bị công an bắt. Vì quá tức giận nên chị Mai đã có những lời lẽ xúc phạm chồng, bà Hoa đã bênh cho con trai và chửi mắng con dâu thậm tệ. Từ đó, mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu ngày càng thêm trầm trọng.
 
Bà Hoa thường xuyên nói cạnh khoé con dâu, thậm chí còn nghi ngờ con dâu trong lúc bán hàng đã bỏ hàng quán ra Bờ Hồ để cặp bồ. Bà luôn lấy cuộc sống làm dâu của mình trước đây để áp đặt cho con khiến cô con dâu rất khó chịu, lời qua tiếng lại với mẹ chồng.
 
Biết chuyện, cụ Trường, mẹ chồng bà Hoa sống cùng con trai cả ở cạnh bên đã gọi bà đến tâm sự: “Con làm dâu sướng hơn mẹ nhiều. Mỗi thời có sự thay đổi và tiến bộ hơn. Con đã được sống trong thời đại văn minh, được học tập tư tưởng giải phóng phụ nữ… Vì vậy, bây giờ con đừng bắt con dâu phải theo những nếp sống cổ hủ của thời phong kiến. Con nên coi con dâu cũng như con mình, thương yêu, giáo dục con dâu về phong tục tập quán và nếp sống của gia đình, sống có hiếu với bố mẹ, tôn trọng chồng, thương yêu các con. Cháu Mai, vợ thằng Quốc nhà mình là người chăm chỉ làm ăn, biết lo toan gia đình. Dạo này, thằng Quốc bị mất việc do công ty phá sản, một mình cháu Mai lo toan vất vả để trang trải cuộc sống gia đình.
 
Thằng Quốc là chồng không giúp gì cho vợ lại còn tụ tập chơi cờ bạc nên nó mới bức xúc, có những lời lẽ không phải với chồng, con cũng nên hiểu và thông cảm cho con dâu. Con cũng đừng nghĩ sai cho con dâu đi cặp bồ. Nó ngồi bán hàng suốt buổi đau lưng nên đã tranh thủ lúc vắng khách đi dạo bộ ra Bờ Hồ một vòng cho đỡ mỏi rồi lại quay về bán hàng. Là người mẹ, con cũng nên nhắc nhở con trai mình nên quan tâm, giúp đỡ vợ con, dạy bảo các con học hành tử tế, lo kiếm việc làm để chăm lo cho tổ ấm gia đình”.
 
Hôm sau, cụ Trường gặp riêng chị Mai tâm sự: “Mẹ chồng cháu chỉ vì muốn bênh vực, che chở cho đứa con trai vốn được bà nuông chiều, yêu thương nên mới có những điều không phải với con dâu. Chồng cháu do không có công ăn việc làm nên mới sinh ra lêu lổng, tụ tập chơi cờ bạc, cháu nên lựa lời, nhẹ nhàng khuyên bảo chồng tu chí để vợ chồng đồng cam cộng khổ làm ăn, xây dựng hạnh phúc gia đình. Những lúc nóng giận đã có những lời lẽ xúc phạm chồng thì cháu cũng nên xin lỗi chồng, mẹ chồng để cuộc sống gia đình trở lại hòa thuận, vui vẻ. Vợ chồng phải tôn trọng, thương yêu lẫn nhau, đừng để giận quá mất khôn”.
 
Anh Quốc cũng được cụ Trường gọi đến khuyên bảo nên cũng đã nhận ra được đúng, sai. Gần đây, hàng xóm không còn nghe thấy tiếng cãi nhau của mẹ con bà Hoa nữa, gia đình họ lại sống với nhau vui vẻ như trước. Hàng ngày, người ta còn thấy bà Hoa giúp con dâu trong việc bán hàng và cơm nước cho gia đình. Còn anh Quốc cũng đã tu chí, đi lái xe taxi, nên kinh tế gia đình trở nên khấm khá, chị Mai đã đỡ phần vất vả nên trẻ trung, xinh đẹp hơn.
Bà con khối phố ai cũng kính nể cụ Trường bởi bà sống rất chan hòa và biết điều, biết hài hòa được các mối quan hệ giữa các con, cháu để giữ hòa thuận trong gia đình.     
 
Đài Thanh

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.