Triệu nụ cười cho chị em phụ nữ

Chia sẻ

PNTĐ-“Những cuốn sách cho phụ nữ triệu nụ cười bình yên” là chủ đề của Ngày sách phụ nữ 2017 vừa diễn ra tại Phố sách Hà Nội.

 
Triệu nụ cười cho chị em phụ nữ  - ảnh 1
Phụ nữ - đối tượng luôn được các NXB ưu ái
 
Những cuốn sách được giới thiệu tại ngày sách đều hướng về phụ nữ: Em đồng ý ly hôn của nhà văn Chúy, Học cách mỉm cười của PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh, Yếm Đào du ký của nhà văn Tống Lam Linh… Các nhà xuất bản chia sẻ, phụ nữ hôm nay rất thích đọc sách về chính họ và cuộc sống xã hội đương thời, giống như họ đi tìm người bạn tri kỷ của mình qua sách.
 
 Cũng theo các nhà xuất bản, ngoài các cuốn sách văn học, độc giả nữ rất quan tâm tới những cuốn sách xoay quanh những vấn đề kinh nghiệm sống, kinh nghiệm giữ gìn tổ ấm, nuôi dạy con cái, làm đẹp, dung dưỡng tinh thần, tránh áp lực cuộc sống…
 
Ngày sách phụ nữ 2017 còn diễn ra các tọa đàm thu hút đông bạn đọc nữ tham dự, nói về các vấn đề nổi cộm của phụ nữ hiện đại như: “Phụ nữ có thể hạnh phúc một mình” hay “Phụ nữ hiện đại, không ngại kén chồng”… Tại các buổi tọa đàm, nhiều quan điểm trái chiều đã được bày tỏ xoay quanh chuyện phụ nữ hiện nay sống một mình nhưng vẫn có thể hạnh phúc. Có những ý kiến cho rằng, điều quan trọng nhất trong đời sống của một người phụ nữ là phải có một tổ ấm bình yên và phụ nữ muốn thành công gia đình phải hạnh phúc. Nhưng, nhiều độc giả nữ khác đưa ra ý kiến ngược lại rằng, phụ nữ hôm nay vẫn có thể hạnh phúc khi chỉ có một mình.
 
Trước những tranh luận này, diễn giả và độc giả cùng nhau phân tích để tìm ra “triệu nụ cười” cho phụ nữ. PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh cho rằng, phụ nữ chính là người quyết định hạnh phúc cho chính bản thân mình. Tuy nhiên, những người phụ nữ gặp nhiều vấn đề trong hôn nhân cũng không nên đổ lỗi cho gia đình bởi gia đình có hạnh phúc hay không, phụ thuộc nhiều vào vai trò của người phụ nữ, cho dù họ đơn thân hay có gia đình. Những vấn đề khác như người phụ nữ nên ly hôn hay níu kéo hạnh phúc cũng được đặt ra.
 
Nhà văn Chúy, tác giả cuốn sách “Em đồng ý ly hôn” cũng thẳng thắn chia sẻ: “Ly hôn không có nghĩa là chấm dứt tất cả, một cuộc ly hôn tốt còn hơn là một cuộc hôn nhân xấu”.

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.