Mẹ "5 sao"

Chia sẻ

PNTĐ-Trong làng giải trí Việt có những bà mẹ thật tuyệt vời. Họ luôn đứng âm thầm phía sau con cái, hỗ trợ con, luôn bên con trên từng bước đường phát triển sự nghiệp...

 
Mẹ và con như hình với bóng
 
Mới đây, nữ ca sĩ nổi tiếng Giang Hồng Ngọc vừa gây xôn xao trên truyền thông khi tiết lộ quá khứ vất vả của mình. Gia đình cô từng khá giả, nhưng sau đó bị vỡ nợ phải đổi nhà 22 lần để tránh chủ nợ truy lùng đến khi giải quyết hết nợ nần. Giang Hồng Ngọc là con út, cô sinh ra khi gia đình khó khăn, nhưng cuối cùng cô lại là người trụ cột kinh tế chính, lo cho ba mẹ khi cơ hàn.
 
Ba mẹ Giang Hồng Ngọc thương con gái thiệt thòi, vất vả nên đã hứa sẽ trọn đời bên con gái trên mỗi bước đường sự nghiệp. Ba Giang Hồng Ngọc luôn là “xe ôm” cho cô, chở con đi khắp nẻo, đợi con bất kể mưa bão khi con hát xong lại chở con về. Còn mẹ Giang Hồng Ngọc, luôn là một người quản lý, trợ lý đắc lực của con gái, luôn đứng sau cánh gà mỗi khi Ngọc ra sân khấu ở bất cứ nơi đâu.
 
Mẹ
Mẹ luôn bên cạnh chăm lo cho Giang Hồng Ngọc dù cô
biểu diễn trong nước hay lưu diễn nước ngoài
 
Bà lo con gái thờ ơ với sức khỏe nên đi theo để giám sát con ăn uống sao cho tốt, bà sợ con gái ở bên ngoài nhiều cạm bẫy, bà đi theo để cạm bẫy "nhìn thấy" cũng… ngại. Vốn từng làm nghề may, mẹ Giang Hồng Ngọc còn kiêm luôn người… may đồ diễn cho cô.
 
Á hậu Huyền My cũng là một trong số những ngôi sao “sướng nhờ mẹ” trong làng giải trí. Ai cũng biết, mẹ Huyền My rất “5 trong 1”. Trên những hành trình công việc của Huyền My luôn có mẹ bên cạnh. Huyền My từng kể, công việc của mẹ cô rất bận rộn, nhưng từ khi cô tham gia Hoa hậu Việt Nam, mẹ đã gạt hết công việc sang một bên để chăm lo cho Huyền My.
 
Sau khi Huyền My đăng quang ngôi vị Á hậu, mẹ cô đã quyết định tạm gác lại mọi công việc để làm người quản lý cho con. Những ngày này, khi Huyền My đi thi "Miss Grand International 2017", bố mẹ cô cũng “mất ăn mất ngủ” theo hành trình của con. Tuy cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, nhưng bố mẹ cô không được theo con trong cuộc thi, nên ông bà đành chọn cách làm sao ở gần con nhất để có bất cứ điều gì con cần có thể “ới” ngay được.
 
Mẹ Á hậu Tú Anh cũng là bà mẹ “5 sao” nổi tiếng. Cô Á hậu xinh đẹp luôn được truyền thông yêu mến, khen ngợi vì hình ảnh đẹp cũng nhờ sự quản lý đặc biệt của mẹ, sự chăm lo của mẹ trong từng thời khắc của cuộc sống. Mẹ của Hoa hậu Biển Thùy Trang cũng luôn sát sao bên con gái từ nhỏ đến lớn, đặc biệt là sau khi giành danh hiệu với mong muốn con không bị những cám dỗ ngoài xã hội bủa vây. Mẹ Thùy Trang vốn là công an, từ nhỏ đã dạy con nghiêm khắc, sự nghiêm khắc đó đồng hành với Thùy Trang trong cuộc sống, nên khi cô đạt danh hiệu, Thùy Trang vẫn luôn là cô sinh viên chăm chỉ ưu tiên việc học chứ không ham hào nhoáng của giới giải trí.

Bức “tường lửa”
 
Mẹ của các người đẹp luôn lo lắng việc con cái dễ bị rơi vào “cạm bẫy” của thế giới giải trí hơn là đối với các nghệ sĩ khác. Cũng bởi ngay từ khi còn nhỏ, các người đẹp với nhan sắc nổi bật đã luôn là tâm điểm gây chú ý với xung quanh...
 
Mẹ của Hoa hậu N chia sẻ, dù bà rất bận rộn với việc kinh doanh của mình, nhưng không bao giờ lơi mắt khỏi con gái từ khi con gái lên cấp 3. Cũng có những khi bà không thể đi cùng được con, thì luôn có người thân tín đưa đón con đi - về và canh chừng. Thậm chí, khi con đi café với bạn, một “nhân vật bí ẩn” của bà cũng lặng lẽ ngồi chỗ kín đáo để quan sát.
 
Các bà mẹ của sao Việt hay nói, khi họ xuất hiện cạnh con ở khắp nơi thì các đại gia có ý đồ không tốt có táo tợn đến mấy cũng ngại đến gần. Còn các sao cũng luôn biết dùng mẹ làm “tường lửa” để ngăn chặn những lời mời làm quen không mong muốn mỗi khi tham gia các sự kiện ở nơi đông đúc. Mẹ Á hậu T. chia sẻ kinh nghiệm, thường thì các mối quan hệ, những cạm bẫy luôn bắt đầu từ những cuộc giao lưu, những sự kiện, dẫu bà luôn tin tưởng con gái mình nhờ sự dưỡng dục, nhưng bà hiểu rõ cạm bẫy khó lường và khó tránh, chính vì vậy tuy không muốn xuất hiện trên truyền thông, báo chí là luôn bên cạnh con, nhưng bà chấp nhận như vậy để làm “tường lửa” cho con.

Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.