Đêm nhạc vinh danh nghệ sĩ Thái Thị Liên

Chia sẻ

PNTĐ-Đêm nhạc vinh danh nghệ sĩ, Nhà giáo Nhân dân Thái Thị Liên mang tên "Trăm mùa thu vàng" sẽ diễn ra vào 20h, ngày 23/11.

 
Đêm nhạc vinh danh nghệ sĩ, Nhà giáo Nhân dân Thái Thị Liên mang tên "Trăm mùa thu vàng" do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và gia đình nghệ sĩ phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào 20h, ngày 23/11 tại phòng hòa nhạc lớn của Học viện.
 
Đêm nhạc có kết cấu 2 phần: “Nghệ sĩ Thái Thị Liên và các thế hệ học trò” và “Quà tặng mẹ tặng thầy”. Nhà giáo Nhân dân Thái Thị Liên sẽ biểu diễn mở màn. Sau đó là phần trình diễn của Nhà giáo Nhân dân Trần Thu Hà và NSND Đặng Thái Sơn (con gái và con trai của nhà giáo Thái Thị Liên) cùng nhiều thế hệ học sinh của bà như nghệ sĩ Tuyết Minh, Kim Dung…
 
Nghệ sĩ, Nhà giáo Nhân dân Thái Thị Liên là 1 trong 7 nhạc sĩ sáng lập Trường Âm nhạc Việt Nam - tiền thân của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam hiện nay và là Chủ nhiệm đầu tiên của khoa Piano cho tới lúc nghỉ hưu năm 1977. Bà cũng đã dạy dỗ, đào tạo nhiều thế hệ nghệ sĩ, nhạc sĩ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc VN. Con trai bà - NSND Đặng Thái Sơn - người châu Á đầu tiên giành giải Nhất cuộc thi Piano quốc tế Chopin. Bà là cây đại thụ của các nghệ sĩ đàn piano và là một tấm gương trong hoạt động đào tạo và biểu diễn. Dù tuổi cao, bà vẫn thường xuyên đi nghe hòa nhạc, luyện đàn, dạy học và tham gia những dịp kỷ niệm lớn của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
 
P.V

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.