Cùng nhau xây dựng nét đẹp người Hà Nội

Chia sẻ

PNTĐ-Thời gian qua, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức nhiều hoạt động gắn với các phong trào thi đua nhằm xây dựng hình ảnh người phụ nữ thanh lịch, văn minh.

 
Cùng nhau xây dựng nét đẹp người Hà Nội - ảnh 1
Chị Vũ Hoài Thêu, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình (giữa)
trao thưởng cho các cá nhân đạt giải
 
Nhiều người dân làm thủ tục chứng nhận giấy tờ tại bộ phận “một cửa” của UBND phường Thành Công, quận Ba Đình đều thừa nhận được cán bộ đón tiếp, hướng dẫn chu đáo, cởi mở. Bà Nguyễn Thị Xuyến tổ dân phố số 14 cho biết: Nhiều hôm chị đến muộn nhưng cán bộ, nhân viên ở đây vẫn tiếp nhận, xử lý hồ sơ rất nhanh, gọn. Chị Nguyễn Thị Hoa Sơn, Chủ tịch Hội LHPN phường Thành Công cho biết: Thực hiện năm kỷ cương hành chính, các chị em Tổ công chức, chi hội 15 đã được trang bị kiến thức về kỹ năng giao tiếp ứng xử, văn hóa công sở khi phục vụ nhân dân.
 
Thực hiện kỷ cương hành chính và văn hóa ứng xử nơi công cộng, cán bộ Hội từ phường tới các chi hội, cùng các hội viên đến từng nhà, vận động các chủ cửa hàng và người làm ở các gia đình không đổ rác ra vỉa hè, lòng đường. Mỗi khi gặp người xả rác ra hè, đường là cán bộ Hội nhắc nhở. Những ngày cuối tuần, hội viên phụ nữ trong các gia đình vận động con cháu, chủ cửa hàng huy động nhân viên tổng vệ sinh, bóc quảng cáo, rao vặt trên toàn tuyến phố.
 
Các tụ điểm rác trước đây đã bị triệt xóa, phố phường sạch đẹp hơn. Tiêu biểu là Hội PN phường Ngọc Hà với mô hình “Biến chân rác thành vườn hoa” ở một số khu dân cư, chị em hội viên phu nữ đã đã xắn tay thu dọn vệ sinh khu vực và kêu gọi người dân trên địa bàn phường ủng hộ kinh phí, ngày công xây dựng vườn hoa, tái sử dụng các phế liệu làm chậu trồng hoa, ủng hộ cây xanh. Hội PN các phường còn phối hợp với ban quản lý các chợ, CLB nữ chủ doanh nghiệp tổ chức tọa đàm “Văn hóa ứng xử trong khối kinh doanh”, không bán hàng kém chất lượng, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán. Chị em kinh doanh ứng xử văn minh, thanh lịch giữa người bán hàng với khách và giữa người bán hàng với nhau; giữ gìn vệ sinh và cảnh quan nơi bán hàng và chợ.
 
Chị Vũ Hoài Thêu, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: Thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, Hội LHPN quận đã đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước gắn với tuyên truyền nét đẹp thanh lịch, văn minh của phụ nữ Thủ đô cho hội viên.  Hội LHPN quận còn tổ chức nhiều hội thi văn hóa ứng xử như: “Phụ nữ Ba Đình tài năng - thanh lịch”, “Liên hoan tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị trong nữ thanh niên”, “Cán bộ Hội phụ nữ cơ sở giỏi – Tuyên truyền quy tắc ứng xử nơi công cộng”… nhằm từng bước xây dựng hình ảnh người phụ nữ Ba Đình thanh lịch, văn minh.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.