Rạo rực Noel 2017

Chia sẻ

PNTĐ-Dịp lễ Giáng sinh năm nay, suốt từ đầu tháng 12, Hà Nội đã tưng bừng với nhiều chương trình nghệ thuật. Khá bất ngờ là nghệ thuật truyền thống cũng tham gia thị trường biểu diễn mừng Noel.

 
Rạo rực Noel 2017 - ảnh 1
Hình ảnh trong chương trình rối nước mừng Giáng sinh
 
Vào lúc 9h30 phút trong 2 ngày 23, 24/12/2017, tại nhà hát Múa rối nước Thăng Long sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật mang đậm chất giải trí được các nghệ sĩ trẻ của Nhà hát kết hợp giữa sân khấu rối cạn và rối nước nhân dịp mừng Noel và năm mới. Đây là lần đầu Nhà hát ra mắt chương trình nghệ thuật độc đáo kết hợp giữa sân khấu rối cạn và rối nước, mang đậm chất giải trí hướng đến đối tượng khán giả thiếu nhi, đưa các em bước vào một hành trình khám phá các miền văn hóa khắp nơi trên thế giới, với điểm nhấn là văn hóa Việt Nam. Theo dự kiến, chương trình sẽ thu hút đông đảo không chỉ khán giả Việt mà cả du khách quốc tế.
 
Năm nay, thị trường nghệ thuật mừng Noel đa dạng ở nhiều khía cạnh khác nhau, phục vụ nhiều đối tượng khán giả, từ nghệ thuật truyền thống như rối nước đến âm nhạc điện tử, nhạc đường phố, các chương trình hòa nhạc, chương trình biểu diễn, đem đến cho khán giả nhiều lựa chọn.
 
Đúng dịp này, Viện Goethe tại Việt Nam kỷ niệm 20 năm thành lập. Viện Goethe Hà Nội tổ chức một buổi Hòa nhạc Giáng Sinh đặc biệt cũng tại Nhà thờ Cửa Bắc. Hội chợ Giáng sinh lần đầu tiên tổ chức đã thu hút được khá đông người dân Thủ đô và các du khách đến tham quan vào cuối tuần qua. Đến Thứ năm 21/12/2017 lúc 20h, chương trình Hòa nhạc Giáng sinh cùng dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tại nhà thờ Cửa Bắc sẽ giới thiệu tới công chúng Hà thành các tác phẩm của Wolfgang Amadeus Mozart và Johann Sebastian Bach. Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) cùng với Dàn hợp xướng trẻ Công giáo (HCYC), Dàn hợp xướng của Nhà hát Vũ kịch Việt Nam (VNOP) và bốn nghệ sỹ soloist (hai trong số đó đến từ Đức) sẽ cùng tham gia biểu diễn.
 
Trong đêm Giáng sinh 24/12, chuỗi chương trình ca nhạc In the spotlight sẽ khép lại năm 2017 với một đêm hòa nhạc đặc biệt diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội với chủ đề “Imagine”. Chương trình có sự tham gia của dàn nhạc In the spotlight lớn nhất từ trước tới nay và các ca sỹ Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương, Uyên Linh, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sỹ Hồng Kiên. Chương trình giới thiệu những bài hát Giáng sinh và những bản hòa tấu kinh điển của âm nhạc thế giới - vừa rộn rã, vui tươi, vừa sâu lắng, da diết, gợi nhắc những hoài niệm cũ. Bên cạnh đó, các ca sỹ cũng sẽ mang đến cho khán giả những bản tình ca làm ấm lòng người nghe trong những ngày đông giá rét, bao gồm các sáng tác nổi tiếng của các nhạc sỹ: Đỗ Nhuận, Phạm Duy, Vũ Thành An...
 
Điểm nhấn quan trọng của chương trình là sự kết hợp của ba giọng ca Tenor hàng đầu của âm nhạc Việt Nam hiện nay: Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương. Đây là lần đầu tiên ba ca sỹ nổi tiếng so giọng trên sân khấu âm nhạc hoành tráng, lộng lẫy và ấm cúng của đêm nhạc In the spotlight “Imagine”. Khách mời đặc biệt của chương trình là Uyên Linh, với sở trường những ca khúc nước ngoài, tiếng hát Uyên Linh sẽ như một tiếng chuông ngân vang, thánh thót trong đêm Noel. Ban tổ chức cũng tiết lộ sẽ biến không gian của Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội thành một thánh đường lộng lẫy của tình yêu dành cho những khán giả yêu nghệ thuật của Thủ đô, trở thành một trong những điểm “check-in” sành điệu nhất, sang trọng nhất trong mùa Giáng sinh năm nay.
 
Với giới trẻ, Noel năm nay sẽ thực sự sôi động khi ở phố đi bộ bên Hồ Gươm là đêm giáng sinh với “Phố Concert” cùng loạt ca sĩ trẻ mang đến những ca khúc Giáng sinh sôi động nhất. Trong đêm 23/12, một đêm nhạc điện tử với 3 DJ cùng các nghệ sĩ Quốc tế đến từ Bắc Âu sẽ làm nóng rực Hà Nội với đêm diễn tại Sân vận động Quần Ngựa.

Hoàng Nhi

Tin cùng chuyên mục

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Thu Thuỷ chia sẻ, với vai trò Đại sứ thiện chí chương trình "Phú Thọ - Khát vọng xanh" tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, cô vô cùng vinh hạnh khi được góp phần nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng tới cộng đồng về bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp.