Những phụ nữ "rực rỡ tuổi 30"

Chia sẻ

PNTĐ-Có một dự án ảnh đã ra đời ghi lại sức xuân của những người phụ nữ ở tuổi 30. Dự án ấy mang tên Interlude 30 (Rực rỡ tuổi 30)...

 
Có một dự án ảnh đã ra đời ghi lại sức xuân của những người phụ nữ ở tuổi 30. Dự án ấy mang tên Interlude 30 (Rực rỡ tuổi 30), được thực hiện bởi một phụ nữ cũng đang sống những năm tháng tuổi 30 của mình - nhiếp ảnh gia, nhà báo Nguyễn Bảo Ngọc.
 
Những phụ nữ
Nữ nhiếp ảnh gia Nguyễn Bảo Ngọc
 
Trước khi Interlude 30 ra đời, Nguyễn Bảo Ngọc đã “có tiếng” trong cộng đồng mẹ bỉm sữa bởi là chủ nhân của 2 dự án thành công: “Ngày thứ 8” động viên người phụ nữ hãy biết yêu và dành thời gian cho chính mình ngoài 7 ngày trong tuần bận rộn làm vợ, làm mẹ và dự án “Pure & Sweet” cổ động các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ và đến khi bước vào tuổi 30, chị lại thực hiện một dự án ý nghĩa nữa”.
 
“Khi tôi chạm đến tuổi 30 của cuộc đời mình, tôi nhìn bản thân và những người bạn đều có những đổi thay. Có người đã đủ tự tin và bản lĩnh, đã đạt được rất nhiều mục tiêu mình đặt ra; có người vẫn yếu đuối, hoài tiếc quá khứ; có người đã hiểu ra đâu là điều mình phải quý trọng… Ý tưởng về dự án Interlude 30 đã nhen nhóm dần dần từ vô vàn cảm xúc khác nhau ấy”, chị Bảo Ngọc chia sẻ.
 
 Chị nóng lòng muốn bắt tay vào thực hiện dự án, với nỗi háo hức mong tìm gặp thật nhiều phụ nữ 30 để được nghe câu chuyện của họ, với khát khao lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến những phụ nữ đã, đang và sẽ bước qua dấu mốc 30 ấy. “Chỉ tiếc thời gian hơi ít ỏi để làm thêm những điều mình muốn. Thực lòng, tôi rất tri ân độ tuổi 30 này, nó cho tôi những trải nghiệm không thể kiếm tìm và mong đợi ở tuổi 20, 25 và 40 sau này nữa".
 
Trong cuốn tản văn “Đàn bà 30”, nhà văn Trang Hạ đã viết “Những người đàn bà đang đi đến tuổi 30 thường hoảng hốt. Những người đàn bà vượt qua tuổi 30 rồi thường bình yên”. Thời gian làm hao mòn xuân thì của phụ nữ, nhưng bù lại, vẻ đẹp nội tâm, sự sâu sắc làm họ đẹp lên và quý giá hơn rất nhiều.
 
Những nhân vật trong Interlude 30 của chị Bảo Ngọc cũng mang nhiều nỗi niềm như thế. Ý tưởng về dự án ảnh ghi lại những hỉ nộ ái ố tuổi 30 này của chị đã thu hút đáng kể số lượng nhân vật đăng ký tham gia. Với mỗi nhân vật, chị lên kế hoạch tìm hiểu riêng để truyền tải được hết câu chuyện của họ. Những phụ nữ thành thị chưa từng quen biết nhau, mỗi người một công việc, cư trú ở những khu vực khác nhau trong thành phố, nhưng đã kết nối với nhau qua dự án của chị Ngọc, để cùng chia sẻ về tuổi 30.
 
Đó có thể là một bạn gái tràn đầy năng lượng, lên đường du học ở ngưỡng cửa bạn bè đồng trang lứa đã đề huề chồng con, công việc ổn định; một biên tập viên với “sự nghiệp” huy hoàng: làm mẹ 3 công chúa nhỏ vẫn hạnh phúc dù thi thoảng chị vẫn bị tư tưởng phải sinh được con trai của dư luận dội đến, là một nhà thiết kế thời trang đầy cá tính, lăng – xê vẻ đẹp gợi cảm là một nữ họa sĩ tomboy tài hoa, từng bước qua nhiều mối tình và xem tan vỡ chỉ là những giấc mơ trong đời, là nữ doanh nhân từng hứng chịu nhiều thất bại, giờ đây hạnh phúc khi được làm điều mình đam mê bên gia đình nhỏ… Nhưng tất cả họ đều để lại quá nhiều cảm xúc đặc biệt và nhiều bài học cuộc sống ấn tượng. Bởi họ đều hạnh phúc khi sống hết mình với lựa chọn của mình, lạc quan sau những lần hứng chịu đòn đau của cuộc sống.
 
Và vì thế, dự án Interlude 30 đã đăng tải các bài viết, các bộ ảnh trên trang web của dự án và một tạp chí dành cho phái đẹp. Qua những bức ảnh chụp chị Bảo Ngọc chụp họ, người xem có thể nhìn thấy tuổi 30 – khoảnh khắc giao thời trong cuộc đời của họ, tuyệt vời và đáng nhớ đến thế nào!
 
Nhiều người đàn ông đã xem Interlude 30 và họ trải lòng với chị Bảo Ngọc rằng, ở tuổi 30, phụ nữ có những nét riêng mà không phút giây nào trong cuộc đời có được: “Đó là thời kỳ đỉnh cao của phụ nữ. Họ đủ từng trải để biết cách giữ lửa cho một mối quan hệ. Họ duyên dáng và hiểu rõ mình muốn gì. Họ biết cách tỏ ra bình thản, từ tốn nhưng đồng thời, cũng rất mạnh mẽ. Và hơn cả, phụ nữ 30 quyến rũ như một mùa xuân đầy sức sống vậy!”
 
Với dự án này, Nguyễn Bảo Ngọc muốn gửi tới những người phụ nữ chưa, đang hoặc đã bước qua tuổi 30 hãy luôn biết cách yêu bản thân, biết gìn giữ niềm vui và cũng biết gặm nhấm cả những nỗi buồn với sự nhiệt thành chân thật. Chị cũng chỉ muốn là người ký giả chi chép lại những tâm sự, câu chuyện của phụ nữ 30 như một cách nhắc nhớ về những cung bậc cảm xúc đã có của họ bởi một cuộc sống viên mãn suôn sẻ hay một thời điểm chông chênh, đều là những dấu mốc quý trong đời.

Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Theo NSND Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết, chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 6/5 tại thành phố Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

(PNTĐ) - Tối 14/4, tại Chương trình Biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản” được tổ chức tại Khu di tích Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking đã trao Chứng nhận xác lập kỷ lục cho Bộ sưu tập áo dài "Về với cội nguồn", lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam của nhà thiết kế Thoa Trần.