Hội LHPN quận Ba Đình: Xuân về ấm áp yêu thương

Chia sẻ

PNTĐ-Gần 100 triệu đồng, 100 kg gạo và các đồ gia dụng khác là kết quả thu được từ “Tuần lễ tấm lòng vàng” (24/01/2018 - 30/01/2018), mà Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức...

 
Gần 100 triệu đồng, 100 kg gạo và các đồ gia dụng khác là kết quả thu được từ “Tuần lễ tấm lòng vàng” (24/01/2018 - 30/01/2018), mà Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức qua chương trình “Xuân về ấm áp yêu thương”. Nhờ đó, Quận Hội đã tặng quà cho 100 phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.
 
Hội LHPN quận Ba Đình: Xuân về ấm áp yêu thương - ảnh 1
Hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhận quà
từ Hội LHPN Quận Ba Đình
 
Đây là năm thứ 3 “Tuần lễ tấm lòng vàng” được Hội LHPN quận Ba Đình phát động nhằm kêu gọi tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của hơn 20.000 cán bộ, hội viên phụ nữ và sự hỗ trợ của các đơn vị: Cục Chính trị - Bộ Tổng tham mưu QĐNDVN, Công ty Bánh kẹo Bảo Minh, Công ty Ajinomoto Việt Nam, CLB Nữ Doanh nghiệp quận.
 
Chị Phạm Thị Thanh Tâm hội viên phụ nữ nghèo phường Ngọc Hà rất hạnh phúc khi được nhận quà của Hội trong dịp Tết năm nay. Chị Tâm xúc động nói: “Cảm ơn Hội LHPN và các chị em trong chi hội nhiều lắm. Cũng nhờ có Hội LHPN quận và UBND phường Ngọc Hà, tôi đã được hỗ trợ 30 triệu đồng để sửa chữa nâng cấp lại nhà. Giờ đây, gia đình tôi không còn lo sợ nhà ngập mỗi khi trời mưa gió, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất”.
 
Chị Nguyễn Thị Thủy, hội viên phụ nữ khuyết tật phường Liễu Giai cùng với chồng cũng cảm thấy rất vui và ấm lòng hơn khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ tổ chức Hội. Hoàn cảnh gia đình chị Thủy rất khó khăn. Chị Thủy bị liệt hai chân từ khi mới tròn 5 tuổi, còn chồng bị khiếm thị. Sự giúp đỡ kịp thời của Hội đã san sẻ phần nào khó khan với chị. Với phương châm “Không để hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không có Tết”, Quận Hội chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ, trợ cấp kịp thời.
 
Chị Vũ Hoài Thêu, Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết: “Tuần lễ tấm lòng vàng” là chương trình được tổ chức thường niên của Hội LHPN quận vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Dịp Tết Mậu Tuất vừa qua, Quận Hội  đã tích cực triển khai các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật và các gia đình chính sách. Món quà Tết của Hội tuy nhỏ, những cũng giúp các gia đình bớt phần khó khăn. Bên cạnh những phần quà của Hội LHPN Thành phố, hàng năm, các cơ sở Hội còn tổ chức tốt các hoạt động “Chung tay giúp phụ nữ nghèo”, “Tiết kiệm vì người nghèo”, xây tặng “Mái ấm tình thương”, phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” được duy trì và đẩy mạnh. Năm qua, Hội LHPN các phường giúp đỡ 114 hộ nghèo và cận nghèo do nữ làm chủ thoát nghèo và nâng cao mức sống.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.