Nở rộ các show thời trang nhí: Đừng ép các em “chín” sớm

Chia sẻ

PNTĐ-Tạo sân chơi cho các người mẫu nhí đam mê thời trang có cơ hội trải nghiệm là điều cần thiết, nhưng người lớn cũng không nên xem nhẹ việc giữ cho các bé sự trong sáng, hồn nhiên.

Nở rộ các show thời trang nhí: Đừng ép các em “chín” sớm - ảnh 1
Một màn trình diễn thu hút  của dàn mẫu nhí

 
Không quá bất ngờ khi sự kiện “Ellievu Fashion Week 2018” - sự kiện thời trang dành cho trẻ em diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội vào ngày 21/4 tới đây và  Quảng trường Nhà hát Lớn Hải Phòng (22/4) đã nhận được tới 1.000 hồ sơ dự tuyển. Chỉ cần nhìn vào con số này cũng đủ thấy khát vọng được bước trên sàn diễn thời trang của các bạn nhỏ và phụ huynh của các em như thế nào. Trong số 1.000 hồ sơ đó, ban tổ chức đã lựa chọn được 100 người mẫu nhí trình diễn cho sự kiện. 
 
Trước đó, dư luận cũng rất chú ý đến tuần lễ thời trang trẻ em châu Á - Asian Kids Fashion Week lần thứ 2 được tổ chức tại TP.HCM với sự tham dự của 3 nhà thiết kế Việt Nam: Ngọc Hân, Hà Nhật Tiến, Thanh Huỳnh cùng 6 nhà thiết kế nước ngoài đến từ Indonesia, Malaysia, Kazakhstan, Thái Lan, Hong Kong, Ấn Độ và thương hiệu Soshakan Studio. Sự kiện quy tụ đông đảo các người mẫu nhí có niềm đam mê nghệ thuật và yêu thích thời trang. Nhìn các bé tự tin trên sân khấu đã đem lại cho khán giả là người lớn sự phấn khích đặc biệt.  
 
Có thể thấy, trong cuộc sống hiện nay, các bậc phụ huynh đang rất chăm lo đến cái ăn, cái mặc của các con, nên thị trường thời trang cho trẻ em phát triển ngày càng sôi động, hấp dẫn. Cùng với đó, các phụ huynh cũng hướng đến việc tăng cường cho con tham gia những chương trình ngoại khóa nhằm giúp các con tự tin, năng động hơn và sân khấu thời trang cũng là một đích đến. Các bố mẹ tin rằng, việc các con được học đi học đứng theo cách của người mẫu sẽ giúp các con “dáng chuẩn, người xinh” nên đầu tư cho con theo những lớp dạy làm người mẫu từ nhỏ. 
 
Theo biên đạo múa Trần Ly Ly: “Trẻ em cần phải được giáo dục thẩm mỹ từ bé. Văn hoá ăn mặc là điều đáng quan tâm, vì vậy có những sàn diễn cho trẻ em rất tốt để định hướng ăn mặc cho trẻ”. Tuy nhiên, theo chị: “Các sân khấu tạo sân chơi để trẻ trải nghiệm trong hành trình sống chứ không phải showbiz. Cũng giống như đưa các em vào một xưởng phim mà các người mẫu nhí được vào trải nghiệm một vai diễn. Sau những trải nghiệm cần đưa các em trở về với cuộc sống bình thường, giữ cho các em sự hồn nhiên”. 
 
Hoa hậu Ngọc Hân cũng là nhà thiết kế những bộ sưu tập cho trẻ nhỏ, cho rằng trẻ em ngày nay có điều kiện tham gia các sàn diễn thời trang là điều tuyệt vời, từ bé cô cũng mơ được diễn trên sàn diễn nhưng trước đây không có sân khấu cho trẻ. Tuy nhiên, Ngọc Hân chia sẻ quan điểm, cô cổ vũ trẻ diễn thời trang, nhưng cô muốn giữ cho các con sự hồn nhiên, việc trình diễn thời trang của các mẫu nhí chỉ nên là cuộc chơi, không nên quá chuyên nghiệp. Ngọc Hân nói: “Tôi không thích các em khi diễn có gương mặt lạnh lùng, lắc eo chuyên nghiệp như người lớn, mà thích các em vẫn ngây thơ, hồn nhiên như cần có, đừng ép các em “chín” sớm”. 
 
Siêu mẫu Hạ Vy, người hiện nay đang có những lớp đào tạo mẫu nhí cho rằng: “Nhiều bậc phụ huynh hiện giờ đang chạy theo xu hướng muốn đưa nhanh và đẩy mạnh tên tuổi của con mình thành những ngôi sao nhí. Họ đâu biết rằng làm như vậy tuổi thơ của con đã sớm chìm trong sự bon chen và xô đẩy của những show diễn. Việc tham gia các lớp mẫu nhí là để các con được rèn luyện thể lực, thể chất, tự tin hơn chứ đừng bắt các con phải hoàn thành sở thích của bố mẹ”.
 
Tham gia show diễn “Ellievu Fashion Week 2018”, bé Khánh Linh, 9 tuổi đến từ Hải Phòng lớn phổng phao như một thiếu nữ. Nhìn bé, nhiều người bày tỏ mối lo là bé có thể sẽ sớm “già dặn” hơn nữa nếu bước theo ánh đèn sàn diễn. Nhưng, mẹ bé khẳng định Khánh Linh chỉ tham gia diễn như một cuộc chơi, 1 năm bố mẹ cũng lựa chọn cho bé tham gia 2-3 chương trình phù hợp, tuyệt đối không để bé mặc đồ gợi cảm. Nhờ đó mà sau những chương trình, bé vẫn vui sống hồn nhiên như mọi cô bé 9 tuổi khác. NTK Anh Triệu, người sáng lập thương hiệu thời trang cho trẻ nhỏ Ellievu khẳng định: “Chúng tôi rất nghiêm túc đảm bảo tinh thần trong sáng, hồn nhiên của trẻ thơ trong các show diễn của mình. Chúng tôi không ủng hộ cách trẻ em mặc đồ sexy không đúng lứa tuổi”. 
 
Vậy nên, dẫu là trải nghiệm, là “ngoại khóa” nhưng việc biết dừng đúng điểm dừng chính là điều các bậc phụ huynh cần quan tâm để đảm bảo cho các em nhỏ không bị “chín” sớm.
Tiêu Vân 

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).