Tích cực bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp

Chia sẻ

PNTĐ-Thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tích cực hưởng ứng bằng nhân rộng nhiều mô hình, cách làm hay...

 
Thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tích cực hưởng ứng bằng nhân rộng nhiều mô hình, cách làm hay góp phần tạo cảnh quan môi trường Xanh – Sạch – Đẹp, chung tay xây dựng Thủ đô văn minh – hiện đại. 
 
Tích cực bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp - ảnh 1
Hội LHPN quận Ba Đình giới thiệu các sản phẩm được làm từ vật tái chế

Hội LHPN quận Cầu Giấy đã triển khai nhiều hoạt động, nhằm phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong BVMT như: Tổ chức tọa đàm, tập huấn nhằm cung cấp các kiến thức về  BVMT... cho các tuyên truyền viên, cộng tác viên của cơ sở Hội. Hội PN còn tổ chức các chương trình giao lưu, hội thi - hội diễn; duy trì và nhân rộng các mô hình BVMT hiệu quả tại cộng đồng như “Phụ nữ với sản phẩm tiết kiệm thân thiện môi trường từ giấy loại”, “Sử dụng đồ tái chế trồng cây xanh”, “Sống xanh”…
 
Chị Nguyễn Kim Lê, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết: Năm 2018, Hội PN đã duy trì và nâng cao chất lượng 82 đoạn đường tự quản, 40 đoạn đường Xanh – Sạch – Đẹp- Nở hoa, 24 “Góc xanh”… 
 
Hội LHPN quận Hoàng Mai triển khai phong trào “Phụ nữ Hoàng Mai với ngày môi trường Chủ nhật” và mô hình dân vận khéo trong tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ giữ gìn trật tự, văn minh đô thị. Từ đầu năm đến nay, Hội PN đã duy trì hiệu quả 42 đoạn đường xanh - sạch - đẹp, 257 đoạn đường  phụ nữ tự quản; tổ chức ra quân xóa 52 chân rác, trồng 865 bồn hoa. 
 
Tương tự, Hội PN quận Bắc Từ Liêm đã kiện toàn 130 tổ Phụ nữ xung kích bảo vệ môi trường bảo đảm mỗi đoạn đường đều có sự giám sát, đôn đốc của các thành viên của tổ. 
 
Hội LHPN quận Ba Đình lại có sáng kiến mắt điểm mô hình “Xóa bỏ chân rác và rác thải sinh hoạt trong địa bàn dân cư” tại phường Ngọc Khánh, đến nay mô hình này đã được nhân rộng ra 13 phường còn lại của quận Ba Đình và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các chị em và đông đảo người dân. 
 
Tại các huyện ngoại thành Hà Nội, trên các tuyến đường liên thôn, nội thôn huyện Đông Anh, Quốc Oai, Thanh Trì, Sóc Sơn, Thạch Thất… thường có bóng dáng của nhộn nhịp các hội viên phụ nữ tham gia thu gom rác thải. Chị em hội viên còn rất tích cực tham gia mô hình “Sạch đồng ruộng”.
 
Hiện, có 90% cán bộ, hội viên và người dân thực hiện thu gom vỏ thuốc BVTV, túi nilon trên đồng ruộng theo quy định và phân loại rác thải ở đồng ruộng rồi tập kết về nơi chờ xử lý; hơn 2.000 thùng chứa rác được đặt trên khắp các cánh đồng cùng với việc thu gom hàng trăm tấn rác thải… là kết quả của Hội PN các xã, thị trấn cam kết với Thành Hội “ứng xử đẹp vì môi trường”. 
Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.