Phong cách ăn mặc “khó đỡ” trong Tuần lễ thời trang Việt

Chia sẻ

PNTĐ-Những ngày qua, giới yêu thời trang của cả nước đều hướng về Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2018 được tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh...

 
Phong cách ăn mặc “khó đỡ” trong Tuần lễ thời trang Việt - ảnh 1
Kiểu ăn mặc lố lăng, dị hợm của một số tín đồ thời trang 

 
Những ngày qua, giới yêu thời trang của cả nước đều hướng về Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2018 được tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh. Trong vài năm trở lại đây, Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam được xem là sự kiện thời trang đáng chú ý, gây được tiếng vang khi quy tụ những nhà mốt lớn của Việt Nam và nhiều nhà mốt quốc tế góp mặt. 
 
Tuy nhiên, dù là Tuần lễ thời trang, nơi hội tụ những người ăn mặc đẹp, cá tính, thì vẫn không tránh khỏi những sự chướng tai gai mắt chỉ vì sự cố gắng gây chú ý của nhiều sao Việt, nhiều bạn trẻ…
 
Sự kệch cỡm của chiêu trò
 
Đêm bế mạc của Tuần lễ thời trang Quốc tế 2018 cuối tuần qua đã khiến công chúng “đứng ngồi không yên” vì nữ ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh với màn xuất hiện và lột váy tại thảm đỏ được cho là… phản cảm. Nhiều người đã không ngại ngần bình luận rằng “hãy trả Quỳnh về hành tinh của mình”. 
 
Tiêu Châu Như Quỳnh được biết đến là nữ ca sĩ gợi cảm, mặc dù cô cũng thường xuyên gây chú ý với hình ảnh sexy nhưng không quá lố. Nhưng, rất bất ngờ trong tuần lễ thời trang năm nay, cô lại liên tục gây sốc khi đêm hôm trước xuất hiện với bộ đồ xuyên thấu. Bộ đồ của Tiêu Châu Như Quỳnh tuy có ren để che da thịt nhưng nhìn vẫn vô cùng phản cảm, cô gần như chỉ che một chút với họa tiết ở ngực, mặc quần đùi siêu ngắn rách tả tơi và cặp chân được che bằng lớp voan đục nhìn như thể cô đang đi… bar với kiểu ăn mặc rẻ tiền.
 
Đến đêm bế mạc, Tiêu Châu Như Quỳnh bất ngờ khi diện nguyên một bộ đồ nàng tiên cá “mắc cạn” và phải có hai chàng trai mình trần vác lên vai để cô vào… chụp ảnh thảm đỏ. Sau khi gây chú ý, Tiêu Châu Như Quỳnh thản nhiên “lột đồ”, cởi bỏ bộ áo nàng tiên cá và để lộ ra bộ đồ xuyên thấu bên trong. Cách xuất hiện này được cho là sốc và không “hợp nhãn” nhiều người. Tiêu Châu Như Quỳnh được xem là đã “thế chân” thành công đàn chị Angela Phương Trinh chuyên gây trò sốc, sẵn sàng hở táo bạo những năm trước. Và, có lẽ Tiêu Châu Như Quỳnh đã đạt được mục đích của mình khi hình ảnh của cô “chiếm sóng” trên rất nhiều mặt báo. 
 
Tuần lễ thời trang Quốc tế vốn thu hút rất đông sự tham dự của các nghệ sĩ, người đẹp Việt. Đây cũng là sự kiện mà các nghệ sĩ, người đẹp có thể thỏa sức mặc sao cho đẹp nhất, thời trang nhất bởi nó phù hợp với tính chất thời trang. Tuy nhiên, giữa một “rừng sao” tại sự kiện, các nghệ sĩ trẻ luôn đau đầu nghĩ các chiêu trò để mình nổi bật hơn người khác. Thế nên, bên cạnh sự sang trọng, thời trang của nhiều người đẹp, nghệ sĩ thì có một bộ phận nghệ sĩ, người đẹp sẵn lòng chẳng giống ai để gây chú ý.
 
Angela Phương Trinh từng cố gắng để “chiếm sóng” trên các thảm đỏ với việc cưỡi ngựa vào thảm đỏ, thuê cả chục chàng trai mặc quần đùi dắt tay vào sự kiện, hay vừa đi vừa ôm chó… Năm nay, một số nghệ sĩ như Angela Phương Trinh mặc áo dài lại kết hợp với mũ lông quá to hay Đức Phúc ôm chó đi sự kiện cũng bị công chúng lắc đầu ngán ngẩm. Thật sai lầm khi nghĩ rằng 1 phút “chiếm sóng” trên truyền thông tức là nổi tiếng hơn, sự nổi tiếng có 5-7 loại, nhưng loại chiêu trò lố lắng thì chỉ khiến công chúng chán nản. 
 
Báo động về phong cách ăn mặc của người trẻ
 
Tại Tuần lễ thời trang, các sự kiện bên lề được gọi là “Street style” (thời trang đường phố) cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ yêu thời trang tham gia. Sự kiện này được báo chí khá quan tâm vì góp phần phản ảnh bộ mặt thời trang hiện nay. 
 
Tuy nhiên, có lẽ cũng không khác giấc mơ của các sao Việt khi muốn được “nổi đình nổi đám” trên mặt báo, rất nhiều những bộ cánh khiến phụ huynh nhìn muốn... xỉu được trưng ra trên đường phố. Hàng loạt bạn trẻ ra đường kiểu “thích gì mặc nấy”, miễn gây ấn tượng là được. Nhưng, nhìn dàn tín đồ thời trang mặc để gây chú ý, người ta chợt giật mình hoảng hốt khi có liên tưởng đến những con phố đèn đỏ ở nước ngoài mà báo chí vẫn chụp ảnh. Những cô gái tô môi thâm sì, mặc quần bò rách toang hoác, diện những chiếc váy xẻ 5 xẻ 7 như gió táp vào lá chuối, hoặc diện tất lưới mặc quần mà như không mặc, có cô gái mặc như búp bê bị hỏng… tràn ngập hình ảnh trên mặt báo.
 
Cùng với các cô gái, những chàng trai được gọi là tín đồ thời trang diện những thứ mốt gây choáng váng khi mặc những thứ không biết gọi là gì, áo như váy, quần đùi rồi xách tòn ten cái túi xách như phụ nữ. Cũng để cố tình gây chú ý, các tín đồ thời trang bất chấp thời tiết nắng nóng, vẫn diện nguyên những bộ đồ với áo khoác mùa đông lỉnh kỉnh, nhìn có một cảm giác vô cùng ngột ngạt, bức bí khó chịu. Người ta vẫn nói, thời trang phải phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, tức là cũng phù hợp với điều kiện khí hậu, môi trường, chỉ vì trưng diện mà phải bất chấp thời tiết thì rõ ràng không còn gọi là thời trang nữa. 
 
Đã gọi là thời trang, thì về cơ bản là phải đẹp, hợp mốt, làm mỗi người đẹp hơn. Mong rằng những đơn vị tổ chức khi tổ chức các chương trình cũng nên biết làm sang cho sự kiện của mình bằng việc có quy định về ăn mặc khi xuất hiện, như thế mới có tính định hướng thời trang cho số đông người dân, đặc biệt là góp phần nâng cao văn hóa thẩm mỹ trong ăn mặc cho bạn trẻ.
Nam Phong

Tin cùng chuyên mục