Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ khó khăn từ nguồn quỹ tiết kiệm

Chia sẻ

PNTĐ-Đây là việc làm có ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cán bộ Hội viên phụ nữ quận Long Biên với phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn...

Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ khó khăn từ nguồn quỹ tiết kiệm - ảnh 1
Hội LHPN phường Sài Đồng, tặng thẻ BHYT cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

 
Chị Trần Thị Kim Phượng, Chủ tịch Hội LHPN phường Bồ Đề cho biết: Những năm trước đây, các Chi hội Phụ nữ trên địa bàn phường đã thực hiện vận động lập quỹ để hỗ trợ đột xuất mỗi khi hội viên gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Thời gian qua nhận thấy nhiều chị em khó khăn không có điều kiện mua thẻ BHYT nên khi gặp ốm đau chưa được hỗ trợ chi phí điều trị, Hội đã có sáng kiến tặng thẻ BHYT cho chị em. Kết quả, trong quý I /2018 này Hội PN đã tiết kiệm tiền mua tặng 15 thẻ BHYT cho phụ nữ khó khăn. 
 
Là một trong 15 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được Hội PN phường Bồ Đề tặng thẻ BHYT trong quý I vừa qua, chị Chu Thị Thu, Chi hội 26 cho biết: Gia đình khó khăn, bản thân sức khỏe yếu, năm ngoái tôi đã tham gia mua thẻ BHYT nhưng năm nay không có điều kiện tiếp tục tham gia. Nhờ được Hội PN rà soát, lập danh sách tôi đã được Hội tặng thẻ BHYT. Những đợt đi khám bệnh tiếp theo, tôi sẽ đỡ tốn nhiều khoản chi phí hơn.
 
Chị Nguyễn Thị Thoa, Chi hội phụ nữ số 2, phường Sài Đồng cũng lần đầu tiên được nhận thẻ BHYT do Hội PN phường tặng. Khi phát hiện bị bệnh hiểm nghèo, chị rất lo lắng vì không có tiền chữa bệnh, nhất là trong hoàn cảnh chị không có BHYT.
 
Chị Thu, chị Thoa là 2 trong số 145 hội viên phụ nữ khó khăn được các cấp Hội tặng thẻ BHYT trong quý I/2018 với số tiền hơn 100 triệu đồng. Chị Đinh Thị Việt Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên cho biết: Không chỉ giúp nhiều chị em được chữa bệnh kịp thời, tiết kiệm chi phí mà Hội còn nâng cao nhận thức cho hội viên về việc cần thiết tham gia BHYT.
 
Thời gian qua, các cấp Hội PN đã rà soát, lập danh sách các hộ gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật mà chưa có thẻ BHYT để tìm biện pháp hỗ trợ. Thời gian tới, bên cạnh việc Hội PN vận động hội viên thực hành tiết kiệm, các cơ sở Hội còn vận động kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, mua tặng thẻ cho hội viên. Để giúp cho việc mua và cấp thẻ BHYT cho hội viên được kịp thời, thuận tiện hơn, Hội cũng phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành lập các đại lý thu BHYT toàn dân tại các xã, thị trấn, cán bộ Hội Phụ nữ tham gia làm cộng tác viên vận động hội viên mua BHYT để được đảm bảo quyền lợi khi ốm đau.
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.