Tùng Dương: Khi hát phải cho khán giả thấy cái "vóc" của người nghệ sỹ

Chia sẻ

PNTĐ-Ca sĩ Tùng Dương đang chuẩn bị Live concert thứ 10 trong sự nghiệp của mình “Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng” diễn ra vào ngày 5 – 6/6 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

 
Ca sĩ Tùng Dương đang chuẩn bị Live concert thứ 10 trong sự nghiệp của mình “Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng” (Trần Tiến - Dương Thụ - Phó Đức Phương - Nguyễn Cường) diễn ra vào ngày 5 – 6/6 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Anh hé lộ rất nhiều điều thú vị về đêm nhạc với concept độc đáo.
 
Tùng Dương: Khi hát phải cho khán giả thấy cái
Ca sĩ Tùng Dương 

 
Làm show hát nhạc của  4 nhạc sĩ tên tuổi “lừng lẫy”, người ta bảo Tùng Dương “khôn” bởi chỉ cần lấy khán giả của 4 nhạc sĩ này cũng đã bán gần hết vé… 
 
- “Khôn” với người biết nhìn rõ chính mình và không bị ảo tưởng về chính mình. Tôi biết rõ năng lực của tôi phù hợp và tôi có thể “tải” được hay không. Chẳng ai tự làm khó mình nếu không có năng lực thực sự, không đủ kiên nhẫn, đam mê, yêu thương để thực hiện một chương trình như vậy. Còn tôi là người không chạy theo trào lưu. Bạn có thể chọn hình thức cover cho số đông, có thể hát theo những gì trào lưu nhưng tôi sẽ không làm theo điều đó. Đối với tôi, nếu chọn hình thức cover sẽ cover cái gì cho đáng. Với “Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng”, nhìn poster khán giả sẽ thấy 4 nhạc sĩ đều “nằm trong” Tùng Dương, bởi âm nhạc của họ đã chảy trong huyết quản của tôi…
 
Nghe “Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng”, hẳn sẽ có “màu” gì đó của Hà Nội nhỉ?
 
- Đúng, nhưng liveshow không chỉ nói về Hà Nội mà nói về những chàng trai sinh ra, lớn lên, đi xa rồi trở về Thủ đô trong âm nhạc. Có thể mỗi người sống một nơi, như chú Trần Tiến, Dương Thụ sống ở TP Hồ Chí Minh nhưng vẫn hướng về Hà Nội bằng các tác phẩm âm nhạc. Trong đêm diễn khán giả sẽ được nghe ca khúc mới về Hà Nội, rất Hà Nội.
 
Trong liveshow, Tùng Dương sẽ hát những bài khán giả không ngờ tới, sẽ song ca với Bằng Kiều những bài chưa bao giờ hát và khán giả còn không thể nghĩ những bài hát đó dành cho giọng hát nam. Đó là sự hoán đổi âm dương rất thú vị… và đó mới là cái “quái” của Tùng Dương. 
 
Tùng Dương khi làm show rất hay mời các Diva, đặc biệt lần này lại có sự xuất hiện của Bằng Kiều, vì sao vậy?
 
- Trước đây trong các show của tôi thường là “âm thịnh dương suy”, lần này tôi phải cân bằng chứ (cười). Thật ra tôi vẫn muốn tìm giọng nam hát song ca hợp với tôi. Tôi và Bằng Kiều từng hát sự kiện cùng nhau nhưng chưa chính thức là cặp song ca ăn ý bao giờ. Ở chúng tôi có sự ăn ý, bởi cả hai đều có cái chất tự sự của người đàn ông từng trải để hòa quyện với nhau, bù trừ và hoàn thiện cho nhau hơn.
 
Tôi và anh Bằng Kiều cũng có cái duyên, anh chính là người hát nhạc Lê Minh Sơn đầu tiên chứ không phải tôi. 
 
Mỗi năm Tùng Dương đều làm show, show sau có vẻ… “khó” hơn show trước, khán giả tò mò không biết Tùng Dương định đi đến cái “đỉnh” nào? Anh có phấn đấu theo hình mẫu, đích đến nào đó trong tương lai?
 
- Tôi không phải người kiêu căng, tự phụ, nhưng tôi là người khi hát phải cho khán giả thấy cái “vóc” của người nghệ sĩ, từ đó khán giả sẽ “đọc” được, “nhìn” được hình ảnh của tôi hướng tới điều gì. Người nghệ sĩ chân chính sẽ không ngừng sáng tạo, luôn luôn dám nghĩ dám làm, dám đi tới, chạm tới, khai phá những mảnh đất chưa ai tới. 
 
Trước đây Tùng Dương chỉ nói chuyện công việc chuyên môn, nhưng thời gian gần đây anh lại chia sẻ cởi mở hơn cả những chuyện vợ chồng khá riêng tư. Điều gì khiến Tùng Dương bỗng nhiên mở lòng như thế?
 
- Có lẽ là do sự thay đổi của tuổi tác, những va vấp khiến tôi trưởng thành hơn, cho tôi sự cởi mở và chín chắn hơn. Tôi nghĩ, suy cho cùng đó cũng là những câu chuyện rất đời thường của mỗi người, mỗi gia đình nên mình chia sẻ cũng không có gì quá đặc biệt. 
 
Khi nào vợ chồng Tùng Dương sẽ sinh con thứ hai?
 
- Con thứ hai à, nghe cũng hay đấy! Tôi là người mê con cái. Tôi đã có bé Voi, tôi cũng rất yêu con riêng của vợ, mà tôi vẫn thích có thêm con. Nếu tôi có đủ điều kiện, thời gian thì tôi sẽ thuyết phục vợ có thêm con.
 
Có khi nào anh lo lắng vợ sinh nhiều sẽ… bớt đẹp?
 
- Thật ra vẻ đẹp của người phụ nữ nhìn trên nhiều khía cạnh, Tùng Dương thấy việc cô ấy sinh cho mình những đứa con là vẻ đẹp tuyệt vời rồi. Khi đó, những vết nhăn, nếp hằn của năm tháng, của sinh nở mới chứa đựng những điều đẹp đẽ, tuyệt vời. Và bởi vậy, những hằn in của năm tháng không quan trọng với tình yêu tình thương bao la rộng lớn dành cho nhau, cái đẹp không phải duy mỹ mà ẩn chứa nội tâm. 
 
Nghe nói rằng vợ Tùng Dương là một phụ nữ rất cá tính, vậy hai cá tính mạnh gặp nhau thì Tùng Dương sẽ “nhịn” vợ như thế nào?
 
- Tôi nghĩ mình là người quyết liệt và tôi may mắn gặp vợ tôi rất cá tính. Người đứng cạnh mình rất quan trọng, họ quyết liệt thì sẽ kéo sự quyết liệt của mình gấp đôi lên.  Tuy nhiên, tôi không phải người chỉ nghĩ chăm chăm cho cảm xúc cá nhân, tôi nghĩ nhiều thứ lớn hơn thế, tôi thấy mình là người hào sảng. Tôi không biết người đàn ông khác có vậy không, nhưng tôi thấy chịu thiệt với vợ không sao hết. 
 
Tôi luôn ghi nhận sự hi sinh của người phụ nữ dành cho mình và luôn muốn họ gặp những điều tốt đẹp nhất.
Phong Vân

Tin cùng chuyên mục

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Thu Thuỷ chia sẻ, với vai trò Đại sứ thiện chí chương trình "Phú Thọ - Khát vọng xanh" tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, cô vô cùng vinh hạnh khi được góp phần nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng tới cộng đồng về bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp.
Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng 16/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) tổ chức ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024). Đây cũng đồng thời là một trong những sự kiện chính nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Theo NSND Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết, chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 6/5 tại thành phố Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

(PNTĐ) - Tối 14/4, tại Chương trình Biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản” được tổ chức tại Khu di tích Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking đã trao Chứng nhận xác lập kỷ lục cho Bộ sưu tập áo dài "Về với cội nguồn", lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam của nhà thiết kế Thoa Trần.