Biểu dương 151 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 7/6, Hội LHPN Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2013-2018.

 
Hội LHPN Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2013-2018; Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 
 
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Hà Nội, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành TW,  TP và 151 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.
 
Lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước
 
Trước khi diễn ra Hội nghị, đúng 7h30 sáng 7/6, Đoàn đại biểu phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, do đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội dẫn đầu Đoàn.
 
Biểu dương 151 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước - ảnh 1
Đoàn đại biểu đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 
5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước của Hội LHPN Hà Nội gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội đã  động viên phụ nữ phát huy truyền thống yêu nước, tham gia xây dựng tổ chức Hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của Thủ đô. Tiêu biểu như: Phong trào “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc”, các cấp Hội PN đã vận động hơn  90% cán bộ hội viên và 80% nữ công nhân viên chức Thủ đô đăng ký thực hiện phong trào; có gần 90% cán bộ, hội viên phụ nữ đạt chuẩn mực “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”.
 
Biểu dương 151 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước - ảnh 2
Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Hà Nội và đồng chí  Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam trao tặng Bằng khen cho các tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua

 
Thực hiện phong trào “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải  ra đường và nơi công cộng” tại các cơ sở Hội nhiều mô hình tham gia bảo vệ môi trường hiệu quả và nhân rộng như: Mô hình “Đoạn đường phụ nữ tự quản Xanh - Sạch - Đẹp”, “Tuyến phố vệ sinh - văn minh đô thị”, “Sống xanh”, “ Nhóm liên gia tự quản, cầu thang, số nhà tự quản”, “Liên chi bảo vệ môi trường”… Hiện nay toàn thành phố có 7.950 đoạn đường phụ nữ tự, 380 đoạn đường nở hoa, 119 điểm chân rác thành vườn hoa phụ nữ tự quản; có 290 xã ký cam kết thực hiện mô hình “Sạch đồng ruộng”… 
 
 
Biểu dương 151 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước - ảnh 3
Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội , đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội LHPN Hà Hội trao tặng Bằng khen cho các tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua.

Phong trào thi đua “An toàn thực phẩm”, các cấp Hội đã duy trì hoạt động của 275 chi hội thực hiện mô hình “Thay đổi hành vi trong an toàn vệ sinh thực phẩm”; phong trào“Phòng chống ma tuý từ gia đình” thu hút hàng vạn phụ nữ tham gia tuyên truyền, phổ biến kiến thức, phòng chống TNXH từ gia đình; Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, các cấp Hội đã xây dựng, sửa chữa 133 nhà tình nghĩa trị giá hơn 6 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp Hội gắn thực hiện các phong trào với thực hiện các nội dung, chỉ tiêu của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” và thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội…
 
Những bông hoa tiêu biểu trong phong trào thi đua
 
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự về hoạt động của các cấp Hội PN trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, các đại biểu đã được giao lưu vô cùng xúc động của các cá nhân đã có nhiều cống hiến trong các lĩnh vực công tác và phát triển kinh tế... Đó là chị Nguyễn Thị Liên, hội viên phụ nữ xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn. Chị là phụ nữ tiêu biểu trong phát triển kinh tế và áp dụng mô hình an toàn thực phẩm sạch trong sản xuất. Năm 2007, chị Liên mạnh dạn thành lập trại nuôi giun quế. Chị Liên đã ứng dụng khoa học công nghệ vào việc xử lý chất thải nông nghiệp để làm thức ăn cho con giun, lấy giun thành phẩm làm thức ăn thay thế cho cám công nghiệp để tạo ra mô hình chăn nuôi khép kín của trại nhằm tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn bền vững.
 
Biểu dương 151 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước - ảnh 4
Các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua tham gia giao lưu tại Hội nghị.

 
Chị Nguyễn Thị Lệ Quyên, là công nhân bộ phận Logistic, Công ty TNHH Canon Việt Nam. Chị đã có ý tưởng sáng tạo “Tối ưu hóa hoạt động logistics của 3 nhà máy” làm lợi cho công ty hơn 30 tỷ đồng/năm. Chị Nguyễn Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, là người cán bộ Hội nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào của Hội. Chị Hà đã triển khai hiệu quả phong trào "Phụ nữ Hoàng Mai với ngày môi trường chủ nhật", kết hợp với mô hình "Dân vận khéo trong tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện Năm trật tự văn minh đô thị, xây dựng các mô hình tuyến đường tự quản xanh, sạch, đẹp và nở hoa". Hội PN phường đã phối hợp các đoàn thể xã hội đã biến điểm chân rác thành vườn hoa; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thi đua giữ gìn cảnh quan môi trường, khoác áo mới cho nhiều đoạn đường, ngõ phố.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Hà Nội đã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHPN Hà Nội, các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước những năm vừa qua. Các tập thể, cá nhân điển hình được biểu dương là những bông hoa đẹp, những tấm gương xuất sắc trong lao động, sản xuât, công tác và học tập. Thời gian tới, các cấp Hội PN Hà Nội cần đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, chất lượng hoạt động của các cấp Hội; tuyên truyền các bài học kinh nghiệm từ các điển hình tiên tiến; duy trì tổ chức tốt cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các cấp Hội; Phát huy hiệu quả vai trò của Báo Phụ nữ Thủ đô, trang Website của Hội trong công tác tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình và nhân tố mới trong phong trào phụ nữ và công tác Hội…
 
Đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ngô Văn Quý. Thời gian tới, Hội LHPN Hà Nội sẽ bám sát các nội dung chỉ đạo của TW Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy Hà Nội để tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội.
 
Lựa chọn những tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2013- 2018, Hội LHPN Hà Nội đã biểu dương và trao tặng Bằng khen cho 151 tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua; tặng 26 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.