Hà Nội dành 104 tỷ đồng tặng quà các thương binh, người có công

Chia sẻ

PNTĐ-TP Hà Nội tặng quà các thương binh, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ với tổng kinh phí dự kiến gần 104 tỷ đồng.

 
Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), TP Hà Nội tặng quà các thương binh, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ với tổng kinh phí dự kiến gần 104 tỷ đồng. Ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH cho biết, năm nay, đối tượng tặng quà có bổ sung đại diện gia tộc thờ cúng 2 liệt sỹ trở lên sẽ được tách riêng theo số liệt sỹ thờ cúng để tặng quà mức 500 nghìn đồng/suất. Ngoài ra, mức tặng 1 triệu đồng/suất quà được dành cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sỹ; người trực tiếp tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp.
 
Trong dịp này, TP cũng dự kiến tổ chức 6 đoàn đại biểu do các đồng chí lãnh đạo TP đi thăm và tặng quà các tập thể, cá nhân tiêu biểu; tổ chức các đoàn đại biểu đi thăm viếng các nghĩa trang liệt sỹ - nơi có nhiều liệt sỹ của Hà Nội đang yên nghỉ như: Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên, nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Trị, nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Tân Biên…UBND các quận, huyện, thị xã và các sở, ban, ngành trên địa bàn TP cũng có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng, liệt sỹ cũng như thực hiện phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”.
 
 
Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.