Chất lượng giáo dục Hà Nội đạt toàn diện

Chia sẻ

PNTĐ-10/8, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2017–2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018–2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

 
Năm học 2017 - 2018, Hà Nội triển khai thực hiện có chất lượng chương trình giáo dục mầm non, hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non phát triển chương trình đào tạo phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ. TP Hà Nội đã được Bộ GD-ĐT công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn phổ cập THCS mức độ 2 và đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.
 
Chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn tiếp tục đạt kết quả xuất sắc. Học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2017, học sinh Hà Nội đã đoạt được 138 giải và huy chương (39 huy chương Vàng, 42 huy chương Bạc, 44 huy chương Đồng, 13 Bằng khen).
 
Trong kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia các bộ môn văn hóa năm học 2017 - 2018, học sinh Hà Nội đã giành 132 giải (10 giải Nhất); 24 đề tài thi Khoa học Kỹ thuật đạt giải cấp quốc gia. Hà nội dẫn đầu cả nước trong cuộc thi giải Toán và Vật lý qua mạng internet Violympic năm học 2017 - 2018 và giành giải “Trạng nguyên Tiếng Việt” năm học 2017 - 2018 dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Tại cuộc thi An toàn giao thông do Bộ GD-ĐT tổ chức, Hà Nội đã đạt 8 giải Nhất và Nhì.
 
Học sinh Thủ đô cũng có nhiều điều kiện để tiếp cận với những chương trình giáo dục quốc tế. Năm học 2017 – 2018, Hà Nội lần đầu tiên thực hiện thí điểm chương trình song bằng tú tài THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc – Chứng chỉ A Level tại trường THPT Chu Văn An.
Bước sang năm học 2018-2019, giáo dục Hà Nội tiếp tục thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ, trong đó có rà soát, bổ sung quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở GDĐT; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông; đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo…
 
 
T.A

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.