Hà Nội tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc

Chia sẻ

PNTĐ-Kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP năm 2018.

 
Kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP năm 2018 vào tối 8/10, tại Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám. 
 
Đây là những cử nhân đã có nhiều thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội; nhiều bạn là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế. 
 
Trong số 88 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương có 56 nữ thủ khoa, chiếm 63.63%. Về ngành học, có 24 thủ khoa ở khối ngành kỹ thuật, 22 thủ khoa khối ngành quản lý văn hóa xã hội, 14 thủ khoa khối ngành kinh tế, 16 thủ khoa khối ngành lực lượng vũ trang… Ngoài ra, có 50 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc, 38 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại giỏi. 47 thủ khoa xuất sắc là đảng viên, 23 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội; 5 thủ khoa kép (vừa là thủ khoa tuyển sinh, vừa là thủ khoa tốt nghiệp).
 
Năm 2018 là năm thứ 16 liên tiếp TP Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP với 1.705 thủ khoa được vinh danh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô. Được biết, Hà Nội đã tuyển dụng 186 thủ khoa xuất sắc về công tác tại các cơ quan của TP. Hiện nay còn 156 người đang tiếp tục công tác tại các cơ quan thuộc thành phố. Số còn lại phần lớn đi du học hoặc chuyển công tác về các bộ, ban, ngành của Trung ương.
 
 
Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.