Nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công tác phòng chống ma túy, mại dâm

Chia sẻ

PNTĐ-4/10, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức “Tọa đàm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống ma túy, mại dâm trong các cấp Hội Phụ nữ” với sự tham dự của lãnh đạo các cấp Hội Phụ nữ.

 
Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền phòng chống TNXH, chiều 4/10, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức “Tọa đàm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống ma túy, mại dâm trong các cấp Hội Phụ nữ” với sự tham dự của lãnh đạo các cấp Hội Phụ nữ các quận huyện trên địa bàn TP. Tham dự còn có lãnh đạo Chi cục Phòng chống TNXH TP và đại diện Công an TP. 
 
Nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công tác phòng chống ma túy, mại dâm - ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh phát biểu tại tọa đàm

 
Đến tham dự buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ những câu chuyện thật khi trong gia đình có người mắc nghiện ma túy, kinh nghiệm trong công tác phòng chống ma túy, vận động cai nghiện, quản lý sau cai.
 
Chị Phạm Thị H (Thanh Oai - Hà Nội) xây dựng gia đình năm 2005, có 2 con vừa trai vừa gái. Khi biết chồng mắc nghiện, chị H như người mất hồn, không thiết sống. Được gia đình động viên và Chi hội Phụ nữ từ xã tới thôn đến thăm hỏi, chị đã cố gắng nuôi con và động viên chồng đi cai nghiện thành công. Hội Phụ nữ xã còn dạy nghề cắt may cho chị miễn phí, sau đó giúp chị tìm việc làm tại các xưởng may kiếm thêm thu nhập. 
 
Anh Nguyễn Đức Hiệp, sinh năm 1973, là tình nguyện viên CLB B93 (Câu Lạc bộ quản lý người sau cai nghiện) của phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình đem tới buổi tọa đàm câu chuyện từ chính cuộc đời của mình. Sau hơn 1 năm cai nghiện từ trung tâm số 1 Ba Vì trở về, ban đầu, anh mặc cảm với suy nghĩ “mình đã là một con người không còn giá trị trong cuộc sống này nữa”. Tưởng như cuộc sống rơi vào bế tắc, anh được các cán bộ của câu lạc bộ B93 phường hàng ngày đến động viên thăm hỏi, vận động anh tham gia sinh hoạt.
 
Tại đây, anh Hiệp nhận được sự quan tâm chân thành của các thành viên ban chủ nhiệm, đặc biệt là những hội viên đến từ Hội Phụ nữ của phường. Từ đó, anh đã nỗ lực hòa nhập cộng đồng. Hơn thế, anh còn trở thành tình nguyện viên của CLB B93 phường Nguyễn Trung Trực. Sau 17 năm gắn bó với CLB, hiện anh Hiệp đã có một gia đình hạnh phúc, 2 con ngoan ngoãn, một công việc ổn định, luôn sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội, được sự tin yêu, quý mến của mọi người.
 
Được biết, 9 tháng đầu năm, các cấp Hội Phụ nữ đã đăng ký giúp đỡ 757 người nghiện sau cai, tổ chức thăm tặng quà động viên 45 người nghiện và gia đình, giúp 18 người nghiện vay vốn phát triển kinh tế, giới thiệu việc làm... Đồng thời, các mô hình Nhóm liên gia phòng chống ma túy tại chi hội; CLB phụ nữ phòng chống mại dâm gắn với buổi sinh hoạt CLB phụ nữ, CLB các bà mẹ trẻ không sinh con thứ 3 do Hội thành lập đều phát huy hiệu quả. 
 
Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Kim Anh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội ghi nhận nhiều kết quả đã đạt được của các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đông đảo các tầng lớp phụ nữ và nhân dân Thủ đô trong công tác phòng chống ma túy, mại dâm. Qua đó góp phần quan trọng ngăn chặn sự gia tăng của các TNXH trên địa bàn thành phố, giữ gìn trật tự ATXH và sự bình yên của mỗi gia đình, nâng cao vị thế, vai trò và uy tín của tổ chức Hội Phụ nữ.
 
Tuy nhiên, tình hình tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn TP còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, do vậy để đạt kết quả tốt, thời gian tới cần phát huy vai trò hơn nữa của các cấp Hội Phụ nữ trong công tác tư vấn, hoạt động tuyên tuyền phòng ngừa về ma túy, mại dâm; tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa Công an và Hội Phụ nữ; đồng thời các cấp Hội cần nắm vững các nội dung của QĐ số 29 của Thủ tướng về tín dụng đối với hộ gia đình và người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy, người điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, người bán dâm… để góp phần đưa họ tái hòa nhập cộng đồng. 
 
Tuệ Liên

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.