Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ mái ấm cho hội viên phụ nữ nghèo

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 2/10/2018, báo Phụ nữ Thủ đô đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng, hỗ trợ xây/ sửa nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Kim Minh (70 tuổi, nhà 21/22/16 ngõ Lệnh Cư, phường Thổ Quan,HN)

 
Ngày 2/10/2018, báo Phụ nữ Thủ đô đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng, hỗ trợ xây/ sửa nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Kim Minh (70 tuổi, nhà 21/22/16 ngõ Lệnh Cư, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội). Số tiền do cán bộ, phóng viên Báo và một số doanh nghiệp hảo tâm cùng quyên góp.
 
Báo Phụ nữ Thủ đô: Hỗ trợ mái ấm cho hội viên phụ nữ nghèo - ảnh 1
Đại diện Báo PNTĐ trao kinh phí xây sửa nhà cho bà Nguyễn Thị Kim Minh

 
Gia đình bà Minh thuộc diện hộ cận nghèo của phường Thổ Quan. Hiện, bà đang sống cùng con gái và cháu ngoại trong căn nhà cấp 4, diện tích chỉ 11m2 đã hư hỏng trầm trọng nhiều năm qua. Căn nhà được xây bằng gạch xỉ, tường trát vữa nay đã bong tróc hết. Ngày nắng, căn nhà nóng nực như lò thiêu. Trời mưa, khắp nơi ẩm ướt do nước dột trên nóc xuống, nước thấm ở tường và nước tràn từ ngoài mặt đường vào nhà (bởi sàn nhà thấp hơn đường).
 
Để khắc phục, bà Minh đã vá víu khắp tường nhà bằng những tấm bạt dù nhưng chỉ tạm bợ được một thời gian. Năm nay, bà Minh tuổi đã cao, sức khỏe yếu, không có khả năng lao động; cháu ngoại đang trong độ tuổi đi học; sinh hoạt cả gia đình trông chờ vào nguồn thu nhập ít ỏi, bấp bênh từ công việc bán đồ ăn sáng của con gái. Cuộc sống khó khăn nên bà Minh chưa khi nào dám mơ tới cải tạo, nâng cấp nhà.
 
Cùng chị gái tới buổi trao tặng “mái ấm tình thương”, em gái bà Minh xúc động, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cán bộ, phóng viên báo PNTĐ cùng các nhà hảo tâm và chia sẻ: “Sự giúp đỡ kịp thời của Báo cùng các cấp chính quyền không chỉ là nguồn động viên với chị gái tôi mà còn là đòn bẩy để anh chị em chúng tôi kêu gọi thêm sự hỗ trợ của mọi người; quyết tâm giúp chị Minh có chỗ ở khang trang hơn”. 
 
Có mặt tại buổi lễ trao tặng “mái ấm tình thương”,  bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa, ông Đinh Nguyên Mạnh - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND Phường Thổ quan cùng các cán bộ Hội PN Phường đã cảm ơn báo PNTĐ vì luôn chia sẻ, giúp đỡ hội viên phụ nữ các cấp cơ sở; đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để bà Minh có thể khánh thành nhà mới trước dịp Tết cổ truyền 2019.
 
Là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, hơn 30 năm qua, song song với thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; hoạt động của các cấp Hội đến toàn thể hội viên và nhân dân... báo PNTĐ luôn bền bỉ giúp đỡ bạn đọc gặp khó khăn, hoạn nạn với những hoạt động thiết thực như: hỗ trợ tiền viện phí cứu chữa cho nhiều bệnh nhân; xây/sửa gần 40 nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng, các gia đình phụ nữ nghèo; tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; xây dựng “Thư viện xanh” cho một số trường phổ thông vùng khó khăn…
 
Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của hội viên Nguyễn Thị Kim Minh, bà Trần Thị Thu Hằng - Tổng biên tập báo PNTĐ tin rằng số tiền Báo tài trợ sẽ được sử dụng đúng mục đích, và mong muốn bà Minh được hỗ trợ thêm từ người thân và cộng đồng dân cư để 3 thế hệ gia đình bà sớm có mái nhà khang trang đón Tết.
 
 
Thảo Hương 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.