Chữa sởi bằng cây rau mùi

Chia sẻ

PNTĐ-Rau mùi có vị cay, tính ấm, có tác dụng trị cảm cúm, kích thích tiêu hóa, chữa nôn và chống trướng bụng, thúc các nốt sởi mọc nhanh...

 
Chữa sởi bằng cây rau mùi - ảnh 1
Rau mùi là vị thuốc chữa sởi hiệu quả

Rau mùi có vị cay, tính ấm, có tác dụng trị cảm cúm, kích thích tiêu hóa, chữa nôn và chống trướng bụng, thúc các nốt sởi mọc nhanh... Dưới đây là một số bài thuốc chữa sởi từ cây rau mùi:
 
Bài 1. Rau mùi (hồ tuy) 6gr, mãn giang hồng 9gr, vỏ cây xuân 6gr, nấu lấy nước, lau toàn thân. Thích hợp với những trẻ bệnh mụn sởi mọc không thoát.
 
Bài 2. Hạt rau mùi, hồng quân đạt thái, hạt anh đào mỗi thứ 9gr, nấu lấy nước cho trẻ uống. Thích hợp chữa đối với những trẻ mụn sởi mọc không thông thoát dễ dàng.
 
Bài 3. Rau mùi 6gr, hạt dã anh đào 9gr, nấu lấy nước cho trẻ uống. 
 
Bài 4. Rau mùi 9gr, củ cải đỏ 120gr, củ mã thầy 60gr, cho lượng nước nhiều, nấu còn 2 bát nước uống trong ngày.
 
Bài 5. Rau mùi tươi 30gr, nấu lấy nước cho trẻ uống. Thích hợp thời gian trước khi mọc mụn sởi.
 
Bài 6. Rau mùi tươi 30gr, phù binh (bèo cái) 30gr, nấu lấy nước cho trẻ uống. Thích hợp chữa đối với những trẻ bị bệnh thời kỳ đầu và thời kỳ đã mọc mụn sởi, giúp cho mọc mụn sởi dễ dàng.
 
Bài 7. Rau mùi tươi 120gr (hoặc 15gr loại khô), bèo cái 15gr, rượu trắng 120ml, nấu lấy nước cho vào phòng đóng kín cửa xông, làm cho không khí thấm đẫm hơi thuốc. Sau khi nước thuốc hơi nguội, dùng khăn bông thấm đẫm thuốc lau xát vào đầu, mặt và chân tay trẻ bị bệnh, ngày 2 lần. Về mùa hè không nên dùng cách xông hun này.
 
Bài 8. Rau mùi tươi 120gr, nấu lấy nước lau xát toàn thân, đồng thời uống lượng nước thuốc ít.
 
Bài 9. Rau mùi tươi, bèo cái, liễu đỏ, sinh ma hoàng mỗi thứ 15gr, nấu với 300ml nước và 250ml rượu vang, khi sôi để trong phòng cho hơi nước thuốc bốc lên làm ẩm cả phòng, chờ cho nước thuốc còn ấm, lau xát ở trán, mặt mũi, tứ chi bằng bông thấm đẫm nước thuốc nóng.
 
Bài 10. Hạt rau mùi 120gr, giã nát, cho vào túi vải sô trắng sạch, đặt vào trong nồi đổ đầy nước vào đặt trong phòng đun sôi làm cho hơi nước thuốc bốc tỏa khắp phòng trẻ nằm, để như vậy 6-12 giờ, luôn đun cho nước sôi bốc hơi lên làm mụn sởi mọc đầy đủ rồi thì ngừng đun xông hơi như vậy.
 
 
BS Nông Thúy Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

(PNTĐ) - Thủ dâm ở nam giới là hành động tự kích thích dương vật bằng tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ để đạt được cực khoái. Có nhiều quan điểm cho rằng việc thủ dâm nhiều có thể gây rụng tóc ở nam giới. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào khẳng định cho quan điểm này.
Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 23 - 24/12, Đại hội đại biểu Hội Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội nhiệm kỳ IV đã diễn ra tại UBND xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ tập thể, thẳng thắn nghiêm túc kiểm điểm đánh giá tổng kết vai trò trách nhiệm của BCH Hội và từng cán bộ Hội viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. đại hội đã rút ra những bài học quý báu, đề ra phương hướng khắc phục những mặt tồn tại, phát huy điểm mạnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
An toàn tình dục cho tuổi teen

An toàn tình dục cho tuổi teen

(PNTĐ) - Thiếu hiểu biết về cách quan hệ tình dục an toàn, cách phòng tránh thai đã gây nhiều hệ lụy, nhiều trẻ em gái mang thai sớm, mắc bệnh phụ khoa, phá thai sớm...
Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

(PNTĐ) - Là một hoạt động hấp dẫn thông qua việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh, Giải chạy Herbalife Run đã chào đón hơn 54.000 người tham gia trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương kể từ năm 2020.