Những mái ấm mang tình thương của Hội

Chia sẻ

PNTĐ-Hỗ trợ sửa chữa “Mái ấm tình thương” tặng phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động thiết thực của Hội LHPN Q.Hoàn Kiếm hướng tới Ngày thành lập Hội.

 
Những mái ấm mang tình thương của Hội - ảnh 1

 
“Mấy hôm rồi, trời mưa, nhà dột lắm bà ơi, gia đình con không ngủ được!” đó là những lời tâm sự của anh Nguyễn Văn Tú với các cô, các bà trong Chi hội Phụ nữ khu dân cư. Anh Tú là con trai của bà Đỗ Thị Hạnh, sinh năm 1942, hội viên phụ nữ nghèo ở tổ 17, khu dân cư số 3, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.
 
Nhiều năm qua, gia đình bà Hạnh phải sinh sống trong căn nhà chật chội 15m2 đã dột nát, xuống cấp. Khu nhà vệ sinh không có cửa phải che bằng bạt. Các cửa sổ không có kính để che nắng che mưa. Hội PN các cấp đã rà soát và nắm bắt nguyện vọng của bà Hạnh, rồi huy động sự đóng góp của chị em hội viên để giúp bà Hạnh sửa nhà. Sau một thời gian gần 3 tháng thi công, ngôi nhà của bà Hạnh đã hoàn thiện. Trong đó, Hội LHPN quận và Hội LHPN chợ Đồng Xuân đã hỗ trợ 35 triệu đồng, Hội cựu TNXP phường Phúc Tân hỗ trợ 2 triệu đồng, người thân và hàng xóm giúp đỡ ngày công, tặng đồ dùng thiết yếu cho gia đình.
 
Gia đình bà Cao Thị Hợi thuộc hộ nghèo tổ dân phố số 54 phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm. Bà Hợi năm nay ngoài 70 tuổi. Chồng mất, bà Hợi sống cùng người con gái. Thu nhập của gia đình không ổn định. Nhiều năm qua, hai mẹ con bà sống trong căn nhà 15m2 đã xuống cấp nghiêm trọng. Thấy được những khó khăn, vất vả của gia đình bà Hợi, năm 2018, Hội LHPN quận, Hội LHPN phường Chương Dương đã phối hợp với chính quyền phường và khu dân cư tổ dân phố số 54 tiến hành hỗ trợ sửa chữa mái ấm tình thương. Trong đó Quận Hội hỗ trợ 30 triệu đồng. Sau khoảng 2 tháng công trình đã hoàn tất. Ngày 5/10, Quận Hội đã tổ chức Lễ bàn giao, hỗ trợ sửa chữa “Mái ấm tình thương” cho hai gia đình hội viên. 
 
Chị Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận chia sẻ: Học tập và làm theo gương Bác, Hội LHPN quận tổ chức nhiều hoạt động như: Nuôi lợn nhựa tiết kiệm, tuần lễ vàng tiết kiệm; phát động xây dựng công trình “Vì phụ nữ  trẻ em nghèo quận Hoàn Kiếm”… vận động cán bộ, hội viên phụ nữ quyên góp xây sửa mái ấm tình thương; thăm tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt… 
 
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.