Nhà cháy, con gái mất, con trai bỏng nặng cần tiền chữa trị

Chia sẻ

PNTĐ-Ngọn lửa hung dữ đã lấy đi mạng sống của con gái nhỏ mới 2 tuổi của vợ chồng chị, khiến con trai lớn Trần Đăng Khôi 3 tuổi bị bỏng nặng toàn thân.

 
Vợ chồng chị Lô Thị Nam, SN 1994, dân tộc Thái ở thôn 5, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông sẽ không thể quên được ký ức kinh hoàng ngày 27/12/2017 ấy. Ngọn lửa hung dữ đã lấy đi mạng sống của con gái nhỏ mới 2 tuổi của vợ chồng chị, khiến con trai lớn Trần Đăng Khôi 3 tuổi bị bỏng nặng toàn thân. Căn nhà gỗ của gia đình anh chị cũng cháy rụi.
 
Nhà cháy, con gái mất, con trai bỏng nặng cần tiền chữa trị - ảnh 1

 
Chị Nam đau đớn kể: Vợ chồng chị đều làm công nhân cao su. Hôm đó, vợ chồng chị để hai con ở nhà một mình vì nghĩ chỉ đi làm mấy việc vặt gần nhà. Song, không ai biết vì sao nhà anh chị lại bị cháy. Khi phát hiện ra, vợ chồng chị hoảng loạn chạy về, trong đầu chỉ nghĩ tới hai con thơ. Chồng chị lao vào giữa đám cháy để cứu con, nhưng con gái nhỏ đã không còn, con trai lớn đang giãy giụa vì nóng. Anh chị vội đưa con trai lên bệnh viện Nhi đồng ở TP HCM. 
 
Sau 10 ngày nằm cách ly, bé Khôi đã qua cơn nguy kịch nhưng, khắp cơ thể bé là một màu băng trắng xóa. Các bác sĩ đã hết mình chữa trị nhưng chỉ có thể làm những vết bỏng dịu đi, bé bớt đau đớn hơn. Từ một em bé khôi ngô, lanh lẹ, suốt ngày chạy nhảy ca hát líu lo, khắp người bé giờ chằng chịt vết sẹo đỏ lựng; tay, chân co quắp do gân bị rút; ngón tay, chân biến dạng; da đầu bé cháy xém, tóc không còn; mắt bé bị kéo xô lệch. Bé không còn khả năng đi lại, cầm nắm, mà sinh hoạt phải phụ thuộc vào bố mẹ. Chỉ còn chút an ủi ít ỏi là bé vẫn giữ được thị lực và khả năng nói do cổ họng không bị ảnh hưởng.
 
Mới đây, vợ chồng chị Lô Thị Nam đã lặn lội từ TP HCM đưa con ra Viện bỏng Quốc gia ở Hà Nội để tiếp tục chữa trị cho bé. Hiện, bé đã được các bác sĩ phẫu thuật lấy phần da lành còn sót lại ở đùi để vá lên cổ và kéo lại mắt. Tuy nhiên, hành trình để bình phục của bé vẫn còn rất dài. Bé sẽ còn phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật thẩm mỹ, tạo hình, phục hồi chức năng nữa.
 
Vợ chồng chị Nam đều là công nhân. Từ khi con gặp nạn, anh chị đã nghỉ làm, lấy bệnh viện làm nhà. Để tiết kiệm tiền chữa bệnh cho con, anh chị chỉ dám ăn uống tạm bợ, hoặc là dựa vào những suất cơm từ thiện của các nhà hảo tâm. Bố bé Khôi cũng dự định sẽ tìm việc làm lặt vặt để vừa tranh thủ giúp vợ trông con, vừa có thể kiếm thêm chút tiền.
 
Bé Khôi và gia đình (ảnh) vẫn đang rất cần sự đùm bọc, chia sẻ của các độc giả, các bà, các chị hội viên phụ nữ với tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân. 
 
Sự giúp đỡ của độc giả xin gửi về:
 
Quỹ Vì Phụ nữ trẻ em hoạn nạn báo Phụ nữ Thủ đô - số 7 Tôn Thất Thuyết, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội; ĐT: 024.39421865/ 39423227
 
Số TK Báo Phụ nữ Thủ đô: 0021000679110, Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank, Chi nhánh Hà Nội; Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ có trách nhiệm chuyển toàn bộ số tiền đóng góp của các tập thể, cá nhân nhân ái tới tận tay gia đình bé Khôi. 
 
Danh sách ủng hộ bé Trần Đăng Khôi:
 
1. Bạn đọc Huyền Giang (Hà Nội): 500.000 đồng;
2. Bạn đọc Châu Giang (Hà Nội): 500.000 đồng;
3. Bạn đọc Dung (Hà Nội): 500.000 đồng;
4. Bạn đọc Phương Chi (Hà Nội): 500.000 đồng; 
5. Bạn đọc Huệ Như (Hà Nội): 500.000 đồng;
6. Bạn đọc Hoàng Lan Anh (Hà Nội): 500.000 đồng;
7. Bạn đọc Nguyễn Thu Giang (Gia Lâm): 1.000.000 đồng;
8. Bạn Lưu Minh Hương: 500.000 đồng;
9. Hai con Hieu&Truong: 500.000 đồng;
10. Một độc giả (giấu tên): 500.000 đồng;
11. Một độc giả (giấu tên): 500.000 đồng;
(Danh sách còn tiếp tục cập nhật)

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.