Sao Việt tri ân thầy cô

Chia sẻ

PNTĐ-Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các sao Việt bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm với thầy, cô - những người đã dạy dỗ mình suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường...

 
Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các sao Việt bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm với thầy, cô - những người đã dạy dỗ mình suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường và cả khi đã bước vào đời. Nhiều “Sao” đã mang theo ân tình ấy trong hành trang trở thành giáo viên của mình hôm nay…
 
Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh: nhớ Thầy giáo tâm lý chinh phục cả lớp “quỷ sứ”
 
 
Sao Việt tri ân thầy cô - ảnh 1

 
Tôi nhớ thầy Linh, là giáo viên chủ nhiệm và cũng là thầy dạy chúng tôi hồi học cấp 3 môn Ngoại ngữ. Thầy không bao giờ nặng lời, luôn dùng tình cảm, sự quan tâm để quản lý và cuối cùng những đứa “quỷ sứ” như chúng tôi bị thầy “chinh phục”, dần ngoan ngoãn và biết nghe lời thầy. Hiện nay, tôi cũng làm công tác giảng dạy trong lĩnh vực âm nhạc, cũng có những học trò của mình, và tôi luôn lấy hình ảnh của thầy cô đã dạy tôi năm nào làm phương pháp tiếp cận học sinh cho chính mình. 
 
Diva Hồng Nhung: Trịnh Công Sơn là người thầy lớn nhất trong cuộc đời
 
 
Trong chương trình âm nhạc tri ân đến những thầy cô nhân ngày 20/11 tại Hà Nội, diva Hồng Nhung đã khiến khán giả có những giây phút xúc động khi chia sẻ về người thầy lớn trong cuộc đời mình - nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Diva kể, ngày nhỏ khi còn ở Hà Nội, chị được các thầy cô tâm lý, khuyến khích bước vào con đường ca hát, giúp chị phát triển được tài năng. Khi trưởng thành, vào Tp Hồ Chí Minh lập nghiệp, chị may mắn được gặp gỡ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và được làm học trò của ông. Nhạc sĩ họ Trịnh không chỉ là người thầy về âm nhạc, mà còn là người thầy lớn của Hồng Nhung trong cuộc đời. Ông dạy cho Hồng Nhung chân lý sống, cách sống, những gì trong đời sống này để tạo nên cốt cách của một người tử tế và một nghệ sĩ hướng thiện. 
 
MC Nguyên Khang: Làm trò hãy luôn nhớ đến thầy
 
 
Hồi tôi học lớp 9, tôi rất nghịch ngợm. Tôi có người thầy giáo dạy Toán, tôi rất hay kiếm cách để trêu thầy. Có bữa thì tôi kiếm cớ chạy qua chạy lại đụng phải người thầy, có bữa “hư” đến mức thấy thầy cầm tờ giấy liền lạng qua giật mất tờ giấy đó… May mà tôi học khá giỏi, luôn xếp trong top đầu nên thầy mới “tha” cho. Năm tháng qua đi, 2 tuần trước, tôi nghe tin thầy đang phẫu thuật ở bệnh viện vì bị ung thư. Tôi ghé thăm thầy, khi đó thầy vừa mổ xong, đang nằm quay mặt vào tường. Nghe tiếng tôi chào, thầy chưa nhìn thấy tôi đã hỏi “Có phải thằng Khang không?”. Tôi xúc động vô cùng vì thầy vẫn theo dõi những bước trưởng thành của tôi.  
 
Sao mai Bích Hồng - Luôn ghi nhớ ân tình thầy cô 
 
 
Tôi may mắn được là học trò của GS.NSND Trung Kiên và TS.Phương Nga. Thầy cô đã luôn quan tâm, yêu thương tôi hết lòng, vừa giúp tôi kiên định với con đường ca hát vốn thật nhiều khó khăn, trắc trở, vừa truyền hết cho tôi những điều tốt đẹp nhất trong nghề nghiệp. Chính thầy, cô là người tiếp sức và ủng hộ tôi trên con đường sự nghiệp, hướng tôi đến vai trò của người giảng viên như hôm nay. Bây giờ, tôi đã trở thành một giảng viên tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Mỗi ngày lên lớp, tôi đều ghi nhớ những gì mình đã từng được các thầy cô xưa dạy dỗ, bảo ban và dành hết tâm huyết của mình chỉ dạy cho học trò như cách thầy cô đã đối với tôi ngày nào. 
 
Hoa hậu áo dài Phí Thùy Linh: Biết ơn người thầy đã truyền đam mê cho mình
 
 
Sao Việt tri ân thầy cô - ảnh 2

 
Cái duyên đưa tôi gặp chị - một vũ sư Hip hop jazz tu nghiệp 11 năm ở Nhật Bản quay trở về Việt Nam nhằm mục đích mang lại một làn gió mới cho các bạn yêu thích nhảy múa. Tôi đã tìm đến để tham gia lớp tập của chị. Nhưng, ở thời điểm đó tôi lại là một cô gái vô cùng nhút nhát, thiếu tự tin, đam mê nhảy nhưng không dám thể hiện. Và chính chị là người đã tiếp sức, truyền tiếp niềm đam mê đó cho tôi. Chị hướng dẫn tôi cách cảm nhận âm nhạc, giúp tôi tự tin thể hiện mình qua từng bước nhảy, từ nhảy sơ đẳng thành một vũ sư nối tiếp chị. Sau 3 năm học, rồi làm trợ giảng cho chị, và sau đó trở thành cô giáo dạy nhảy, tôi đã học chị cách tiếp lửa đam mê cho những người học trò của mình. 
 
Nam Phong

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".