Nhiều kỷ lục mới được xác lập

Chia sẻ

PNTĐ-Đại hội Thể dục thể thao Toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 10/12 tại thành phố Hà Nội, tỉnh Hòa Bình và tỉnh Khánh Hòa.

 
 Đây là sự kiện thể dục thể thao có quy mô lớn nhất của cả nước, tập hợp vận động viên xuất sắc của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các ngành Quân đội, Công an. 
 
Tham gia tranh tài tại Đại hội có hơn 11.700 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài; trong đó có hơn 7.000 vận động viên, 2.500 huấn luyện viên, 2.200 trọng tài.
 
Đại hội được tổ chức với mục đích tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của thể dục thể thao; thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao trong nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để chính quyền địa phương các tỉnh, thành, ngành đầu tư mạnh trong việc xây dựng lực lượng; đồng thời qua đó giúp các nhà chuyên môn lựa chọn những gương mặt xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia.
 
Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 diễn ra tối 25/11, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã tạo dấu ấn sâu đậm, thể hiện tầm vóc của sự kiện, cũng như để lại ấn tượng về Thủ đô thanh lịch ngàn năm văn hiến, trái tim của cả nước, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, giàu truyền thống cách mạng trong sự phát triển chung của đất nước.
 
Ghi nhận tại Đại hội Thể dục thể thao Toàn quốc lần thứ VIII, môn Lặn đã có nhiều kỷ lục Đại hội và kỷ lục Quốc gia được phá. Trong ngày thi đấu thứ 14, môn Lặn đã khép lại với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về Thành phố Hồ Chí Minh với số huy chương Vàng áp đảo là 9 chiếc. Đứng ngay sau là đoàn Hà Nội với 4 huy chương Vàng, 11 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng. Đoàn Thanh Hóa đứng ở vị trí thứ 3 với 4 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.
 
Theo Ban tổ chức, ở môn thi đấu này đã xác định 19 kỷ lục Đại hội và 11 kỷ lục Quốc gia mới được phá. Điển hình như kỷ lục của vận động viên Trần Thị Trúc Linh, đoàn Quân đội với thành tích 3 phút 07.19 (kỷ lục cũ là 3 phút 09.14) ở nội dung 400m Lặn khí tài…
 
Ở ngày thi đấu đầu tiên của môn bơi (1/12), tại Đại hội Thể dục thể thao Toàn quốc 2018, kình ngư nổi tiếng nhất Việt Nam là Nguyễn Thị Ánh Viên đã có 2 kỷ lục mới. Ở nội dung 100m tự do nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên (Quân đội) về nhất với thành tích 57 giây 26, phá kỷ lục đại hội của chính mình (57 giây 85). Và, ở nội dung 200m hỗn hợp nữ, Ánh Viên lại tiếp tục phá kỷ lục đại hội với thành tích 2 phút 19 giây 43 cũng do chính cô sở hữu (kỷ lục cũ là 2 phút 19 giây 55).
 
Nhiều kỷ lục mới được xác lập - ảnh 1
Ánh Viên sớm phá 2 kỷ lục trong ngày thi đấu đầu tiên của môn bơi, tại Đại hội TDTT Toàn quốc 2018

 
Ngày 1/12 cũng ghi nhận, liên tiếp nhiều kỷ lục bị phá ở nhiều môn. Một kỷ lục bị phá trên đường đua xanh là kỷ lục ở nội dung 4x200m tự do phối hợp, khi đoàn TPHCM giành huy chương Vàng với thành tích 8 phút 01 giây 81, thiết lập kỷ lục mới.
 
Đặc biệt, ở môn điền kinh có tổng cộng 3 kỷ lục quốc gia và 7 kỷ lục mới của Đại hội Thể dục thể thao Toàn quốc được thiết lập trong ngày thi đấu áp chót của môn thể thao nữ hoàng.
 
Đáng chú ý là kỷ lục mới ở nội dung nhảy sào nam. Tại nội dung này, VĐV Nguyễn Văn Huệ của Hải Dương đã thi đấu rất xuất sắc, đạt mức xà 4m92. Nguyễn Văn Huệ không chỉ giành huy chương Vàng, mà còn phá kỷ lục quốc gia do chính anh thiết lập vào năm 2015 ở mức xà 4m91 và phá cả kỷ lục của đại hội là 4m80.
 
Lễ bế mạc Đại hội Thể thao Toàn quốc lần thứ VIII sẽ diễn ra ngày 10/12 tại Cung điền kinh Hà Nội.
 
Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.