Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông BHYT HSSV năm học 2018-2019

Chia sẻ

PNTĐ-Trung tâm Truyền thông, BHXH Việt Nam vừa có Văn bản 541/TT-NVTT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương...

Trung tâm Truyền thông, BHXH Việt Nam vừa có Văn bản 541/TT-NVTT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Báo BHXH, Tạp chí BHXH về việc đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông BHYT học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2018-2019.
 
Công văn nêu rõ, trong những năm qua, công tác BHYT HSSV luôn được chú trọng và thực hiện hiệu quả với sự phối hợp chặt chẽ của ngành BHXH với các ngành Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, cũng như sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị.
 
BHYT đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với công tác y tế trường học nói riêng và công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh nói chung. Năm học 2017-2018, đã có tới 93,5% HSSV trên toàn quốc tham gia BHYT. Tuy nhiên, tỷ lệ HSSV tham gia chưa đồng đều, tại một số tỉnh mới đạt khoảng 80%. 6,5% HSSV trên toàn quốc chưa tham gia BHYT tuy không lớn nhưng là nhiệm vụ khó khăn trong việc phát triển BHYT HSSV năm học 2018-2019.
 
Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT vào cuối năm 2018, Trung tâm Truyền thông đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT nói chung và BHYT HSSV nói riêng.
 
BHXH các tỉnh, thành phố tham mưu, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với ngành BHXH tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT trong các trường học; giao chỉ tiêu tỷ lệ tham gia BHYT của HSSV đối với từng cơ sở giáo dục; phấn đấu trong năm học 2018 - 2019 có 100% HSSV tham gia BHYT. Chỉ đạo BHXH các quận, huyện tổ chức tuyên truyền trực tiếp chính sách BHYT đến HSSV tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; đặc biệt là các cơ sở giáo dục, đào tạo có tỷ lệ HSSV tham gia BHYT thấp.
 
Chủ động tuyên truyền, vận động các bậc cha, mẹ HSSV quan tâm tới việc tham gia BHYT cho HSSV tại các xã phường, thị trấn, khu dân cư, các cuộc họp phụ huynh của nhà trường trên địa bàn. Chủ động cung cấp tin, bài có nội dung tuyên truyền về BHYT- HSSV để đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương, nhất là trên sóng của Đài Truyền thanh cơ sở. Tăng số lượng tin, bài tuyên truyền về BHYT- HSSV trên Cổng/Trang thông tin điện tử BHXH các tỉnh, thành phố.
  
P.V

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.