Náo nức chương trình nghệ thuật chào năm 2019

Chia sẻ

PNTĐ-Theo đà phát triển khá rực rỡ của thị trường giải trí Hà Nội, các nhà tổ chức không hẹn mà gặp cùng nhau làm hàng loạt sự kiện chào đón năm mới trên khắp các “mặt trận” giải trí…

 
Chỉ còn vài ngày nữa là đón chào năm 2019. Năm nay, theo đà phát triển khá rực rỡ của thị trường giải trí Hà Nội, các nhà tổ chức không hẹn mà gặp cùng nhau làm hàng loạt sự kiện rầm rộ chào đón năm mới trên khắp các “mặt trận” giải trí…
 
Náo nức chương trình nghệ thuật chào năm 2019 - ảnh 1
Lễ hội Countdown 2019 sẽ diễn ra tại 2 địa điểm lớn là Nhà hát Lớn và Hồ Gươm. Ảnh: Internet

 
Giới trẻ chờ đón lễ hội đếm ngược Countdown
 
Các lễ hội đếm ngược Countdown đón năm mới đã trở thành một trong những hoạt động được người dân cả nước ngóng chờ, mong đợi như một sự kiện đón Giao thừa đáng nhớ. Các Lễ hội countdown vẫn là những chương trình xã hội hóa do các thương hiệu lớn thực hiện.
 
Theo thông tin từ thành phố Hà Nội, năm nay sẽ có hai điểm chính là Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và Quảng trường Cách mạng Tháng Tám vào đêm 31/12/2018. Đây cũng được xem là 2 điểm đẹp nhất để tổ chức Lễ hội đếm ngược, mỗi sự kiện đều thu hút hàng vạn người tham dự chủ yếu là các bạn trẻ muốn được trải nghiệm không khí đón năm mới sôi động và không ngủ. Các chương trình countdown tại đây đều miễn phí đối với khán giả.
 
Khoảnh khắc Giao thừa cũng là khoảnh khắc đẹp nhất cho mùa Lễ hội nên các thương hiệu cũng hết sức tranh thủ để có những chương trình đếm ngược thu hút khán giả đến với mình. Ngoài hai điểm chính, một số điểm khác cũng diễn ra Lễ hội countdown sôi động như ở khu vực sân vận động hàng Đẫy Hà Nội. Hơn 1 tháng nay, khán giả trẻ cũng khá sục sôi với dàn nghệ sĩ sẽ tham gia sự kiện tại đây như Shane Filan - thủ lĩnh của nhóm Westlife huyền thoại thế giới, Tuấn Hưng, Noo Phước Thịnh, Tiên Tiên và Min. 
 
Cùng với các sự kiện countdown thì khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm được dự báo sẽ là khu vực “hot” nhất vào đêm 31/12/ 2018. Các chương trình văn hóa nghệ thuật đón năm mới của các nhóm biểu diễn sẽ kéo dài từ tối cho tới 00h00, góp phần giúp Hà Nội bước vào một năm mới với bầu không khí náo nhiệt, tưng bừng. Khắp thành phố các chương trình văn nghệ, thể thao chào năm mới cũng được diễn ra ở trung tâm các quận huyện, giúp người dân có những khoảnh khắc đón năm mới ở mọi nơi.
 
Cũng trong dịp này, thành phố thực hiện trang trí chiếu sáng tại 10 tuyến đường trung tâm Thành phố gồm: Tràng Tiền, Tràng Thi, Hàng Bài, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh, Ngô Quyền, Thanh Niên, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học tạo nên không khí tưng bừng hân hoan mừng năm mới. 
 
Sáng đèn sân khấu nghệ thuật truyền thống 
 
Khá bất ngờ năm nay nghệ thuật truyền thống đã chính thức bước vào “lãnh địa” biểu diễn chào mừng năm mới. Tiêu biểu là Nhà hát Chèo Hà Nội chính thức công diễn vở “Cô Son” chào đón Tết Dương lịch 2019 vào hai tối 29 và 30/12 tại rạp Đại Nam, Hà Nội. Vở chèo “Cô Son” (kịch bản của nhà thơ Nguyễn Bính chuyển thể cho sân khấu chèo, đạo diễn, NSND Phan Hồ dàn dựng) nói về tình yêu thủy chung mà Khóa Hồng dành cho cô Son. Họ gặp nhau trong hội làng và giữa hai người đã có lời hẹn ước, nhưng duyên ước không thành vì cô Son bị đưa vào cung làm tỳ thiếp. 15 năm trong cung nhưng cô Son chưa từng được vua đoái hoài, đến một lần khi được đưa lên gặp Vua, cô Son đã liều lĩnh tháo dải lụa đen bịt mắt để nhìn mặt Rồng.
 
Vì thế, cô bị khép tội khi quân và chịu án voi giày, ngựa xéo. Nhưng, cô được cận thần xin tha tội và bị đuổi về quê. Lúc này, Khóa Hồng cũng đỗ đạt làm quan và quay trở về quê, muốn cưới cô Son làm vợ. Theo phép vua, các tỳ nữ bị đuổi về quê sẽ không được phép lấy chồng làm quan, mà phải lấy dân thường. Quyết tâm lấy được cô Son, Khóa Hồng đã cởi bỏ mũ áo quan triều, bỏ bằng sắc vua ban để trở thành dân thường, chấp nhận án lưu đày một thời gian để mong trọn tình với người đã hẹn thề năm cũ…
 
“Cô Son” được kỳ vọng sẽ là vở diễn “mở hàng” năm mới để sân khấu Hà Nội có những biến chuyển rực rỡ hơn. Vở diễn quy tụ dàn diễn viên tài năng của Nhà hát Chèo Hà Nội như NSƯT Thu Huyền, Đình Thuận, Thanh Loan, Minh  Nhan, Phương Mây… Trước “Cô Son”, Nhà hát Tuổi trẻ đã công bố công diễn chương trình nghệ thuật mang tên “Nàng Việt” diễn ra vào những ngày cuối năm 29, 30/12. Vở diễn được dàn dựng theo lối nhạc kịch, nói về những cô gái hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Điểm được cho là thú vị của chương trình là có sự góp mặt của Alyna - cô gái người Ukraine có khả năng đọc thơ, kể chuyện bằng tiếng Việt. “Nàng Việt” hy vọng đưa người xem nhận rõ hơn những giá trị của truyền thống trong đời sống hôm nay. 
 
 
Nguyên Vũ 

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.
Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.