Hà Nội: Chăm lo Tết cho gần 900 ngàn đối tượng chính sách

Chia sẻ

PNTĐ-Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND TP Hà Nội đã quyết định chi gần 379 tỷ đồng, tặng quà Tết cho 871.790 đối tượng chính sách.

 
Ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội cho biết: Với mục tiêu quan tâm tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách, bảo đảm mọi người dân cùng có Tết, qua đó góp phần bảo đảm chính sách an sinh xã hội trên địa bàn TP, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND TP Hà Nội đã quyết định chi gần 379 tỷ đồng, tặng quà Tết cho 871.790 người.
 
Cụ thể, mức quà (bằng tiền mặt) 1 triệu đồng/người dành cho: Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến; thương binh, thương binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; các lão thành cách mạng…
 
Mức quà (bằng tiền mặt) 500.000 đồng/người dành cho: con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hằng tháng; đại diện gia tộc thờ cúng liệt sỹ; quân nhân, cán bộ chiến sỹ công an tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong ngành đã phục viên, xuất ngũ về địa phương đang hưởng trợ cấp hằng tháng; người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc đang hưởng trợ cấp hằng tháng. 
 
Mức quà (bằng tiền mặt) 500.000 đồng/người dành cho người lao động và nữ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mức quà (bằng tiền mặt) 300.000 đồng/người dành cho người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng, hộ nghèo. TP sẽ tặng quà Tết với cán bộ trực Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và đối tượng tại các trung tâm nuôi dưỡng, chữa trị tập trung trực thuộc Sở LĐ-TB&XH, Bệnh viện 09-Sở Y tế.
 
Mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi (bằng tiền mặt): 1,2 triệu đồng/người dành cho người cao tuổi trên 100 tuổi; 1,5 triệu đồng/người (đã bao gồm 5m vải lụa) dành cho người cao tuổi tròn 100 tuổi; 1 triệu đồng/người dành cho người cao tuổi tròn 90, 95 tuổi; 700.000 đồng/người dành cho người cao tuổi ở tuổi 70, 75, 80, 85. 
 
Ngoài ra, TP sẽ thăm hỏi, tặng quà 95 đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công, chính sách xã hội tập trung; các đơn vị sản xuất kinh doanh tiêu biểu của thương bệnh binh, người tàn tật; dành tặng 60 suất quà cho đối tượng người có công tiêu biểu. UBND các quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị liên quan huy động các nguồn lực thăm hỏi, tặng quà, động viên các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách sẽ hoàn thành trước ngày ngày 26/1.
 
 
Tuệ Liên

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.