“Phấn đấu là công dân tốt, nghệ sĩ làm nghề tử tế”

Chia sẻ

PNTĐ-Quán quân dòng Nhạc dân gian 2015 đã bày tỏ sự xúc động khôn xiết khi vinh dự trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô 2018.

 
Lễ trao thưởng diễn ra vào những ngày đầu năm 2019. Sao Mai Nguyễn Thu Hằng là đại diện duy nhất trong lĩnh vực nghệ thuật được lựa chọn trao giải thưởng cao quý này. 
 
Khá thú vị khi năm nay là năm tuổi của Thu Hằng, cô sinh năm 1995, Ất Hợi. Báo Phụ nữ Thủ đô đã mời Thu Hằng “xông đất” đầu năm bằng cuộc trò chuyện ấm áp đầu xuân…
 
“Phấn đấu là công dân tốt, nghệ sĩ làm nghề tử tế” - ảnh 1
Sao Mai Thu Hằng 

* Trở thành “Gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô 2018, Thu Hằng thấy có chút áp lực nào đó khi được vinh danh?
 
Hằng cảm thấy không chỉ “một chút” mà là rất nhiều áp lực. Được vinh danh là niềm hạnh phúc lớn lao khiến Hằng rất tự hào, nhưng cũng từ đây Hằng nhận thấy mình có trọng trách sống và làm việc sao xứng đáng với phần thưởng mà mình được nhận. Hằng đã hứa với bản thân rằng mình sẽ luôn là một công dân tốt và một nghệ sĩ làm nghề tử tế. Hằng tin bất kỳ ai cũng sẽ luôn phấn đấu như vậy, nhưng khi đã trở thành “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” thì càng phải cố gắng nhiều hơn nữa. 
 
* Trước khi được vinh danh, Hằng đã khá thành công với MV “Nhà em ở lưng đồi” với những cảnh quay nên thơ, ấn tượng tại Y Tý, Lào Cai. Hằng nói gì về năm 2018 đã qua của mình?
 
Nếu nói về công việc, thì năm 2018 chưa thật sự là năm thuận lợi của Hằng, bởi vì năm qua Hằng không xuất hiện quá nhiều với vai trò nghệ sĩ, không ra nhiều sản phẩm âm nhạc. Hồi tháng 4/2018, Hằng phát hành album “Hương đạo” hát nhạc Phật, ra mắt MV “Lạy mẹ Quán âm” ca ngợi vẻ đẹp chùa Hương và tình mẫu tử, cho đến vừa rồi Hằng mới phát hành MV “Nhà em ở lưng đồi”.
 
Với người nghệ sĩ thì tần suất ra mắt sản phẩm như vậy là chưa tích cực. Song, điều hạnh phúc của Hằng với nghệ thuật là năm qua, Hằng đã phần nào thỏa nguyện ước mơ được làm những sản phẩm âm nhạc ca ngợi vẻ đẹp của Việt Nam mình. MV “Lạy mẹ Quán âm” được quay tại chùa Hương cũng đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt khi khán giả nói rằng thấy “say đắm” hơn cảnh đẹp chùa Hương nhờ MV, còn với “Nhà em ở lưng đồi” thì các bạn trẻ xem MV đã mê mệt với vẻ đẹp hoang sơ và bình yên của mảnh đất và con người Y Tý. Hằng luôn khát khao được đưa vẻ đẹp đất nước mình vào MV như thế vì Hằng đi khá nhiều và thấy Việt Nam mình đẹp lắm, đẹp vô cùng…
 
Tuy vậy, năm qua là năm mà Thu Hằng tập trung cao nhất vào việc học tập để chuẩn bị cho kỳ tốt nghiệp Học viện âm nhạc Quốc gia vào tháng 6 năm nay. Hằng đang còn là sinh viên, còn đi học nên luôn xác định cần phải học một cách chỉn chu, Hằng tin rằng việc học bài bản chính là con đường làm nghề vững chắc và bền bỉ nhất với người nghệ sĩ. Chính vì vậy, dù giành giải Quán quân khi mới 19 tuổi, nhưng Hằng chưa khi nào vội vàng “đốt cháy giai đoạn” để mong cầu sự nổi tiếng sớm mà luôn tự dặn mình phải học tập tốt trước đã. Có lẽ cũng nhờ việc chỉn chu cho học tập mà năm qua Hằng cũng đã giành giải Vàng Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Singapore, đồng thời là gương mặt sinh viên tiêu biểu của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam được vinh dự tham dự đại hội Đại biểu Toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ 10. 
 
* Năm qua Thu Hằng còn “lấn sân” làm MC bản tin văn hoá của Đài truyền hình Thông tấn xã Việt Nam? Công việc MC có khó khăn với một ca sĩ không?
 
Cũng như tất cả các bạn trẻ khác, Hằng luôn muốn được khai phá thêm khả năng của bản thân mình, đặc biệt trong nghệ thuật. Khi được mời làm MC bản tin văn hoá, Hằng cũng hồi hộp lắm, lo mình không làm được nhưng được các anh chị ở Đài nói rằng Hằng cứ tự tin. Lời động viên đó như “liều thuốc” khiến Hằng mạnh dạn thử sức và không ngờ bén duyên ngay từ lần thử sức đầu tiên. Hằng thích làm MC, đặc biệt với bản tin truyền hình vì thấy mình như đang được tiếp cận với nghề báo đầy năng động, hiểu biết nhiều và được “sống” cùng tin tức mọi miền mỗi ngày. Hằng thấy đây là công việc lý thú mà qua mỗi ngày lại thấy yêu thêm. Công việc giúp Hằng mở mang tầm nhìn, linh hoạt và giao tiếp tốt hơn. 
 
* Trong năm 2019, Hằng có dự định gì không?
 
Năm nay Hằng thực sự thấy mình rất phấn khởi và tràn đầy năng lượng chuẩn bị chinh phục những dấu mốc mới trong công việc và đời sống. Có lẽ vì năm tuổi, ghi dấu Hằng tròn 2 giáp nên cũng thấy có chút lâng lâng tự hào. Tháng 6 tới đây Hằng sẽ tốt nghiệp khoa Thanh nhạc Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đây là dấu mốc rất lớn, ghi nhận một giai đoạn trưởng thành, Hằng bắt đầu chính thức bước vào “trường đời”. Năm Kỷ hợi này Hằng cũng đã lên lịch một loạt các dự án âm nhạc sẵn sàng thực hiện. 
 
* Người ta hay nói những cô nàng tuổi Hợi thông minh, hài hước, tốt bụng, tính cách ôn hoà, không quá tham vọng, rất chung thuỷ trong tình yêu… Hằng thấy mình có những đặc điểm đó không?
 
Cũng… khá đúng (cười). Hằng không phải người quá tham vọng, nhưng cũng vẫn tham vọng trong sự nghiệp. Với nghệ thuật, nếu không tham vọng sẽ rất khó tìm được chỗ đứng của mình, tham vọng và khát vọng sẽ giúp người nghệ sĩ nỗ lực không ngừng để vươn lên. Tuy nhiên, với Hằng thì khát vọng có vẻ đúng hơn: khát vọng để khán giả nhớ và yêu thương một cô ca sĩ Nguyễn Thu Hằng. Năm mới, Hằng sẽ hết mình để làm được tốt hơn điều này. 
 
Cũng nhân dịp đầu Xuân năm mới, được là gương mặt nghệ sĩ “xông đất” báo Phụ nữ Thủ đô, Hằng xin được chúc độc giả báo có một năm mới bình an, hạnh phúc và dồi dào sức khoẻ, thành công. 
 
Nam Phong 

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.